Chương mười bốn

2.2K 110 13
                                    

Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy

Ngày hôm sau, trên điện Kim Loan, Hằng Dạ ban bố hai lệnh Thánh chỉ. Một, quan hàng nhất phẩm Long các Đại học sĩ kiêm Tổng đô đốc quân đội Đổng Phương bị bãi bỏ chức Tổng đô đốc quân đội. Hai, ban An Bình công chúa – tức muội muội ruột của Hoàng thượng – cho quan võ mới nhậm chức – Hứa Nghiêm – làm vợ.

Hoàng thượng bãi triều cái là toàn thể triều đường đồng loạt xôn xao.

"Đổng đại nhân, thăng mau mà giáng cũng mau gớm."

"Phải ha phải ha, cớ sao lại đột ngột thế nhỉ?"

"Nói thì là điều chỉnh quan viên, không phải do thất trách, nhưng nghe kiểu gì cũng thấy chỉ là mượn cớ cho có."

"Mà Hứa Nghiêm kia cũng quái thật. Ừ thì công nhận Hứa đại nhân công trạng hiển nhiên thật đấy, song con trai ông ấy chẳng qua mới chỉ khoe tài một lần trong hội võ, chưa chi đã được công chúa hợp ý vầy rồi ư?"

"Biết đâu đấy, An Bình công chúa từ nhỏ đã thân thiết với Thánh thượng, lại còn được Tiên hoàng sủng ái, phẩm mạo xuất chúng, hẳn đã rất tâm đầu ý hợp vị anh hùng trẻ tuổi kia, cho nên đưa lời đề nghị với Hoàng thượng!"

"Nghe cũng có lý đấy, nhưng mà... Cả Hứa Nghiêm lẫn Đổng Phương đều có liên quan đến một người à nha, chả biết có ẩn khuất gì sau chuyện này không đây?"

"Ai cơ?"

"Chà, cái ông này, không có đầu óc gì sao? Thấy bảo... Tối qua ấy, Hứa Nghiêm ôm cậu ta vào Ngự y phòng, sau đó Hoàng thượng cũng đến, không rõ chuyện gì, sáng nay phụ thân cậu ta bị giáng chức ngay tắp lự, cũng khéo gớm đi à."

"Đáng tin cậy không đấy? Nhẽ nào cậu ta và Hứa Nghiêm ——"

"Phủi phui cái mồm —— Bộ muốn mất đầu hử? Tôn nghiêm Hoàng thượng dữ lắm, há lại chịu san sẻ với người khác cơ chớ, khà khà... Nhưng mà, ta tán chuyện thế thôi, ngài đừng có lan truyền linh tinh ra nhớ!"

"Biết rồi, ta nào có dốt vậy? Công tử của Đổng đại nhân quả tình không hề đơn giản à nha... Chậc chậc!"

...

Sau khi bãi triều, đầu Đổng Phương gần như sắp vỡ tung, những lời thì thào bàn tán to to nhỏ nhỏ làm ruột gan ông rối bời. Ông vội vàng chạy về nhà.

"Phu nhân! Phu nhân!" Đổng Phương gọi toáng.

"Chuyện chi vậy cà?" Đổng phu nhân Tiểu Lam bước ra.

"Nàng có biết con trai quý hóa của nàng đã làm sao không! Nó... Ây daaa!" Đổng đại nhân toan nói mà lại ngừng

"Lão gia bị tụt quan chăng, cũng chỉ là bổng lộc không công thôi mà, mắc sao cuống đến độ vậy nhỉ?" Tiểu Lam phản đối ý ông.

"Ta không phải vì quan chức, ta là vì danh dự và an nguy của Đổng gia chúng ta thôi, rành rành rằng mọi hưng suy độ rày nhà ta đều bắt nguồn từ nó! Nó làm cách nào giúp Hoàng thượng vui vẻ, rồi lại làm sao lại đụng chạm khiến Long nhan giận dữ thế kia? Phu nhân, nàng đã ngẫm thử chưa?"

"Thiếp... Sao thiếp có thể tỏ tường được khuất tất chốn quan trường của lão gia chứ?"

"Thế nàng mau mau gọi con trai yêu của nàng về nhà một chuyến đi, hoặc là thăm hỏi trong cung về nó! Còn nữa, kêu Tuyết Nhạn về sau đừng có sang bên Hứa gia tìm Hứa Nghiêm nữa, người ta sắp thành phò mã tới nơi rồi, ta không trêu vào công chúa được đâu! Haiiiii, con gái cũng chẳng có đỡ đần cho cha mẹ bớt lo được gì hết." Đổng Phương thở dài thườn thượt, đoạn phất tay áo bỏ đi, chỉ để lại Đổng phu nhân lặng im suy nghĩ.

Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn NgơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ