Chương mười lăm

2.1K 102 12
                                    

Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy

Tiếc rằng, người trong cuộc mãi luôn hồ mê và cố chấp.

Đổng Tuyết Khanh ve vuốt miếng ngọc bội lâu thật lâu, hiển nhiên y cũng biết về lai lịch của nó. Dường như thấp thoáng y đã thấy được lời hứa và quyết tâm của Hứa Nghiêm rồi. Lý trí nhắc cho y, sự việc đang tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp, Hứa đại ca mà cưới công chúa chứng tỏ Hoàng thượng sẽ không trả thù Hứa Nghiêm, hết thảy đều sẽ an toàn. Song cứ chớm nghĩ tới cảnh Hứa Nghiêm thân mật kề bên công chúa, dằng dặc suốt đêm thâu y cũng không tài nào ngủ nổi. Ấy thế mà, chỉ một giây lát trông thấy miếng ngọc bội, một dòng chảy ấm áp đã dâng tràn trong y, vuốt ve bao lâu cũng không thấy đủ, nhưng hễ nghĩ đến sẽ bị ai nhìn thấy thì suy  xét một lát rồi, y bèn giấu ngọc bội xuống nệm.

"Á, Đổng đại nhân ơi, không hay rồi!" Trần công công xồng xộc chạy vào, dáng vẻ đang hết sức hốt hoảng.

"Làm sao?" Đổng Tuyết Khanh tức khắc nén niềm vui mới rồi xuống, chỉ hỏi lạnh lùng.

"Hôm nay —— Ngài đã biết chưa? Hứa tướng quân và Hứa phó thống soái cùng đến Từ Ninh cung yết kiến Hoàng thái hậu, Hoàng thái hậu chính thức tỏ bày hôn sự giữa Hứa công tử và công chúa, chẳng dè đâu lại bị Hứa công tử thẳng thừng từ chối. Hoàng thái hậu giận dữ ngút trời, bắt Lưu Tiên trói gô Hứa công tử kháng chỉ lại và tống vào địa lao! Ngài có thử tới xem không?" Trần công công tường thuật sự việc sinh động thôi rồi.

Sắc mặt Đổng Tuyết Khanh tái đi hẳn, đứng bật dậy khỏi giường, chẳng dùng dằng đến lời thứ hai, vội vã guồng chân chạy tới Từ Ninh cung cách đó không xa lắm. Trần công công thì cười tà tà chạy theo sát, lão ta biết tỏng nếu để Hoàng thái hậu cương trực độc đoán nhìn thấy Đổng Tuyết Khanh là y ăn đủ rồi. Lời gièm pha về y và Hoàng thượng lọt vào tai Hoàng thái hậu đâu có ít, không nổi sùng lên trị cho Đổng Tuyết Khanh một trận nhớ đời thì phí, khặc khặc, Đổng đại nhân, ngươi lại thất sủng rồi, lần này cho cả ngươi lẫn tên Hứa Nghiêm kia nếm mùi đau khổ nhá!

Khi Đổng Tuyết Khanh chớp nhoáng có mặt tại Từ Ninh cung, Hứa Nghiêm đã bị trói cứng, ung dung đứng trên con đường lát bên ngoài. Hoàng thái hậu bấy giờ đã khôi phục uy nghiêm, sau bà ta còn có vài phi tần, Hứa Võ thì quỳ một bên, cầu tình liên tục.

Hứa Nghiêm vừa ngước đầu liền bắt gặp Tuyết Khanh sầu muộn, gương mặt lạnh như đá tảng thoắt chốc biến đổi chút ít, song Đổng Tuyết Khanh nhanh chóng đọc được từ trong mắt hắn là sự quả quyết cùng kiên định, trái tim y chưa thời khắc nào vần vũ độ này.

"Ái chà, ai thế, ai gia chưa gặp bao giờ à nha. Trong cung có nô tài xinh đẹp đến thế cơ à?" Hoàng thái hậu nheo mắt đánh giá Đổng Tuyết Khanh giống hệt một đóa sen trong quầng nước trong ngần vừa mới đến.

"À, chính là Đổng Tuyết Khanh mà Thái hậu vẫn hằng muốn gặp đấy ạ! Thưa Hoàng thái hậu, Thái hậu xem xem có đúng là cực kỳ thanh lệ hơn người hay không!" Như phi một bên xun xoe thưa bẩm bằng giọng điệu khinh miệt.

"Vậy à, ngươi chính là thị vệ Đổng Tuyết Khanh của Hoàng thượng đó sao?" Hoàng thái hậu liền đổi sang thái độ lạnh nhạt, hỏi.

Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn NgơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ