...
Tại Vị Ương cung.
Lưu Tiên nôn nóng tu ực chén trà, trong khi đó Đổng Tuyết Khanh lại đỉnh đang đi ra từ những tấm rèm lớn tha thướt rủ, ngồi xuống trước mặt hắn.
"Đại thiếu gia của ta ạ, cậu đúng thật là —— Tìm ta có việc gì, mau mau nói đi, ta không dám ngồi đây lâu đâu." Lưu Tiên than thở.
"Huynh sợ gì chứ?" Đổng Tuyết Khanh rót đầy trà lại cho Lưu Tiên, trên môi vẫn nụ cười rập khuôn như một, "Huynh an tâm, Hoàng thượng hôm nay không đến. Người ở Đông cung rồi, mật thám của chúng ta đâu hẳn chỉ biết ăn không ngồi rồi đâu."
"Dà dà, thái giám bị chúng ta mua chuộc chả biết có đáng tin không?" Lưu Tiên nửa nghi nửa ngờ trăn trở.
"Dùng người thì không nên nghi ngờ. Hôm nay tôi muốn báo huynh tin mới. Ngày hôm qua Hằng Tiến đã xuất hiện ở vương phủ Nam Việt, huynh có thể lấy danh nghĩa quan phương đi bắt hắn đấy."
"Ồ, cậu ở chốn thâm cung mà cũng rành rẽ thế á? Có phải cũng có ai đó làm mật thám cho cậu không?" Lưu Tiên cả cười, vị Vĩnh Lạc hầu trước mặt này càng lúc càng làm người ta sửng sốt.
"Đương nhiên tôi sẽ không thân chinh đi dò hỏi rồi, tự có người đến xun xoe thôi. Huynh là người một nhà cùng tôi cả, tôi không lừa huynh. Huynh xem danh sách quan viên này này, hiện tại tất cả họ đều là thân tín và tai mắt cho tôi hết." Đổng Tuyết Khanh chìa ra một tờ giấy.
"Cậu ——" Xem xong danh sách, Lưu Tiên kinh ngạc cười váng, "Hầu như hơn nửa quan kinh thành cơ à? Cậu lên làm thượng khanh mới chưa đầy ba tháng, thế mà..."
"Chuyện thành bởi người thôi. Tôi có tiền có quyền, huống chi tôi còn có tổ chức hắc đạo lớn nhất kinh đô làm ngoại ứng, đám quan liêu này, không mềm được thì phải cứng." Đổng Tuyết Khanh điềm nhiên giải thích, nhìn hoài vào Bích Loa Xuân (là 1 trong 10 loại trà nổi tiếng TQ) trước mặt, hiển nhiên đang nhớ tới chuyện gì đó vui vẻ, lặng yên nhoẻn cười.
"Cậu... Cậu vẫn liên lạc với Hứa Nghiêm đấy à?" Lưu Tiên không thể không hỏi cho rõ ràng hơn.
"Huynh nghĩ thế nào cũng được. Nhiệm vụ của huynh là đảm bảo sự an toàn trong cung cho tôi, đề phòng toán thuộc hạ của Thái hậu." Đổng Tuyết Khanh vẫn đăm chiêu tâm sự của mình, nụ cười càng cười vô thức càng nhuốm phần thâm tình hơn.
"Thế, hạ quan xin cáo từ trước." Lưu Tiên không định phiền nhiễu y hoài niệm liền đứng dậy cáo từ.
"Aiii, nhớ kỹ, bắt được Hằng Tiến rồi, không cần để sống." Đổng Tuyết Khanh giật mình tỉnh lại từ nơi xa xăm, nhấn mạnh nhắc nhở.
"Không ngờ, Tuyết Nhạn lại thích Thụy Nhi như vậy." Hằng Dạ nằm trên giường lớn của Đổng Tuyết Khanh, không kiềm được nhắc đến phi tử hắn, "Hôm nay, nàng ấy cứ nằng nặc đòi đi theo trẫm thăm Thụy Nhi, thích tới nỗi muốn ôm Thụy Nhi về Đông cung mới chịu. Trẫm thấy nàng ấy cũng hòa thuận với Tây phi lắm."
Đổng Tuyết Khanh mệt lả sau cơn tình, chỉ lẳng lặng lắng nghe. Y rõ mình không cần mở miệng, Hoàng thượng đơn giản muốn tìm một người để thổ lộ nỗi lòng thôi —— mà Người thì không có ai để tâm sự được hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn Ngơ
RomanceTác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm Dịch: Hy Hy Mình up để lưu trữ nếu ng dịch thấy phiền sẽ del ngay Nguồn: http://tonghopdammy.com/2015/11/chi-la-luc-do-long-ngan-ngo.html Tóm tắt: "Này tình khả đãi thành hồi ức, chính là lúc ấy đã ngẩn ngơ." Đệ nhất t...