Chương mười bảy

2K 83 19
                                    

Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy

Hằng Dạ vừa ngồi ổn xuống được Long ỷ tảo triều, chợt phát hiện Ngụy đại nhân bộ binh đã quỳ chực dưới chân sẵn, nước mắt ngắn nước mắt dài.

"Hoàng thượng, xin Người làm chủ cho tiểu thần! Con thần, Ngụy Đắc Chi, nó chết thảm quá!"

"Xảy ra chuyện gì vậy, ái khanh nói rõ hơn đi!" Lông mày Hằng Dạ nhíu tít, hắn sợ nhất là cựu thần tử khóc lóc khuyên gián.

"Thế này ạ." Ngao thừa tướng đứng một bên thấy Ngụy đại nhân khóc bù lu bù loa, nức nở không thành tiếng, thật không đành lòng bèn tự đứng ra giải thích, "Đêm qua, có một kẻ vận đồ đen đã giải cứu Hứa Nghiêm – tên tội phạm nghiêm trọng đang bị giam lỏng của Hoàng thượng, đồng thời còn ra tay cực kỳ tàn nhẫn, sát hại chủ quan viên trông coi là thống lĩnh Ngự lâm quân Ngụy Đắc Chi. Đến khi người nhà Ngụy đại nhân cùng Lạc phi nương nương tới được hiện trường thì Ngụy Tắc Chi tắc thở. Hắn bị... phá hủy hạ thể, chết tươi chết sống vì đau, thật là..."

'Rầm!' Hằng Dạ nghe xong vỗ mạnh một đập lên Long án.

"Quá khi quân, trong Hoàng cung mà nghiễm nhiên phát sinh sự việc kiểu này ư! Lập tức truy nã Hứa Nghiêm, bất chấp dù còn sống hay đã chết!"

"Muôn tâu Hoàng thượng, tên Hứa Nghiêm đã phạm tội tày trời thế chắc không dám về nhà, nhưng từ xa xưa đã có hình phạt tội liên đới, thần khẩn cầu Hoàng thượng hãy trừng trị cả loạt phụ mẫu gia tỳ Hứa Nghiêm, nếu không, quốc pháp khó lòng dung nổi!" Ngụy đại nhân phẫn uất nêu ý kiến.

"Đúng rồi, tội phạm lẩn trốn, Ngụy thống lĩnh chẳng phải đã hy sinh vô ích rồi sao?"...

Các thần tử đều lớn tiếng phụ họa, cả triều đình đại loạn.

"Thần cam nguyện chịu phạt vì nghịch tử! Xin tùy Hoàng thượng xử lý!" Một giọng nói già nua sang sảng lấn át toàn bộ mớ hỗn loạn, chỉ thấy Tả kỵ tướng quân Hứa Võ quỳ rạp dưới triều đường.

"Được, Hứa Võ, ngươi dạy con không nghiêm, bị phạt là đáng! Trẫm phạt cả nhà ngươi chịu lưu đày Tây Lương, cho đến khi nào bắt được khâm phạm Hứa Nghiêm sẽ lại gánh trọng trách khác!" Hằng Dạ tuyên bố Hoàng lệnh.

"Tạ ơn Thánh thượng!" Hứa Võ cúi mọp người không mảy may nhổm dậy, từ hồi Hứa Nghiêm kháng chỉ, ông đã liệu được đại họa sắp buông, chỉ không ngờ nó lại ập tới nhanh thế.

Hằng Dạ nhanh chóng rời khỏi triều đường, bước về hướng tẩm cung. Là kẻ nào có thể thần thông quảng đại cứu Hứa Nghiêm nào, hắn không thể không hoài nghi đến Đổng Tuyết Khanh trước nhất, nhưng mà đêm qua, rõ ràng y ở cạnh mình suốt cơ mà.

"Hoàng thượng!" Trên đường về tẩm cung thì Lạc phi xổ ra, nàng ta khóc đến phờ phạc.

"Hoàng thượng, Người nhất định phải tìm ra tên ác nhân đã giết ca ca thần thiếp, hắn thật tàn độc... Hắn chắc chắn là người trong cung, hơn nữa còn là người canh gác quan trọng, bằng không thì không có khả năng đi lại tự do đến thế..." Lạc phi kéo kéo mép áo Hằng Dạ, vừa khóc vừa than vãn, song tự dưng nửa chừng thì ngừng kể lể, bởi lẽ nàng ta đã trông thấy bóng Đổng Tuyết Khanh đi tới. Đổng Tuyết Khanh đã thay đổi phong thái thường ngày, mặc bộ áo dài rực rỡ, trang điểm khéo léo càng nổi bật lên gương mặt tuyệt đẹp trắng nõn có phần yếu ớt, toàn thân y tản mác một quầng sáng hấp dẫn khác lạ.

Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn NgơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ