Chương mười một

2.3K 103 13
                                    

Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy

Dưới sự quần quây xung quanh của đám thị giả, Hằng Dạ đi cùng Đổng Tuyết Khanh ra khỏi Vị Ương cung.

"Hoàng thượng, lo lắng sương đêm mùa hè, Như phi nương nương có dặn cựu thần chuẩn bị áo choàng dệt lụa cho Người chống lạnh." Trần công công cười xun xoe, dâng lên áo choàng.

"Như phi thật là có lòng chu đáo quá, ngẫm ra trẫm đã lạnh nhạt nàng cũng nửa năm rồi." Hằng Dạ nhận áo, vừa vuốt lên mặt lụa dày, vừa nói với vẻ đăm chiêu.

"Như phi cũng không dám nghĩ xa thế đâu ạ. Ngài ấy đã dành cả một mùa đông để dệt nên tấm áo choàng này, tâm ý chỉ là vì săn sóc cho Long thể Hoàng thượng mà thôi." Trần công công liền nói tốt cho Như phi một cách mau mắn.

"Đổng ái khanh, ngươi có lạnh không?" Hằng Dạ bất ngờ chuyển hướng qua Đổng Tuyết Khanh, cười hỏi, đồng thời khoác tấm áo choàng lên bờ vai gầy.

"Không, không lạnh đâu ạ, Hoàng thượng, Người cứ mặc cho mình đi." Đổng Tuyết Khanh vội vàng từ chối, gì chứ cứ tưởng đến cặp mắt oán hận của Như phi, y lại thấy rùng mình.

"Trẫm biết dù trẫm ban cho ngươi thứ gì, ngươi cũng hờ hững hết cả mà!" Hằng Dạ lạnh lùng ném luôn chiếc áo xuống đất.

"Không, thưa Hoàng thượng, thần không có ý đó, chỉ là thần không lạnh thôi ạ." Đổng Tuyết Khanh bèn cuống quýt thanh minh.

"Lui hết xuống cho trẫm, trẫm muốn đi riêng với Đổng thị vệ." Lúc này, Hằng Dạ lại đột ngột ra lệnh.

"Nhưng Hoàng thượng, trời tối, chỉ e..." Lời can gián của Tổng trưởng phó thị vệ tức khắc bị Trần công công ngắt ngang.

"Từ đại nhân, đi thôi, võ công của Hoàng thượng mà ngài còn hoài nghi à? Vả lại, chẳng phải ngày nào ngài cũng khoe mẽ trị an của đại viện Hoàng cung đấy sao? Chúng ta đâu thể quấy rầy nhã hứng đi dạo buổi đêm của Hoàng thượng cho được chứ!"

Trần công công dẫn theo đoàn thị vệ lui đi, trước khi đi còn không quên rầm rì với Hằng Dạ, "Chuyện Hoàng thượng sai phái tầm ban ngày, thần đi làm đây ạ."

Hằng Dạ gật gù, cười nhếch mép ngụ ý đã hiểu.

Đổng Tuyết Khanh không có chú ý đến sự bóng gió đằng sau câu nói ấy. Y đã đánh giá quá thấp thủ đoạn của vị Thiên tử trẻ tuổi, cũng giống như Hằng Dạ vốn cũng đã đánh giá quá thấp y.

Đổng Tuyết Khanh cứ như vậy chầm chậm bước đi cùng Hằng Dạ giữa râm ran tiếng côn trùng.

Thế rồi, y chợt nhận ra hai người đã đi tới đàn thờ.

"Hoàng thượng, sắc trời đã tối lắm, chúng ta nên về thôi." Từ sau vụ lần đó, Đổng Tuyết Khanh chưa từng đến đây thêm lần nào. Y rất khó quên đi được thảm trạng của cô gái tối hôm ấy, và cả cảnh ngộ sau đó bản thân y phải hứng chịu.

"Ái khanh sợ đấy à? Nhớ tới điều gì chăng?" Hằng Dạ nhướn cao đôi mày kiếm, ngấm ngầm ám chỉ.

"Dạ không, thần, thần đã quên chuyện tối đó lâu rồi." Đổng Tuyết Khanh liền phân bua vội vã.

Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn NgơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ