Chương mười chín

2K 91 21
                                    

Tác giả: Thiên Thiên Thiên Tầm
Dịch: Hy Hy

Đêm xuân ngắn ngủi, ánh nắng mới chớm in mình lên bức tường Tây cung, Tây phi nhận thấy vị quân vương bên nàng đang lục tục ngồi dậy. Sau khi cung nữ giúp hắn sửa soạn, hắn liền lẳng lặng rời đi, lúc này Tây phi mới dám mở đôi mắt hẵng còn nhập nhèm vì ngái ngủ.

Nàng đánh giá một lượt những đồ đạc trang trí vô cùng tráng lệ ngăn nắp mà xa lạ xung quanh, so với với chốn Tây Cương biên ải hoang vu thật đúng cách biệt một trời một vực. Đêm qua, ngập trong mắt nàng là những sắc hồng tươi thắm, là gương mặt ngà ngà say của Hoàng thượng khi Người phủ lên trên nàng, nàng chẳng còn dám công khai nhìn thẳng vào cặp mắt quyến rũ và gợi cảm vô ngần kia cho được nữa. Dù đã khép mắt, nàng vẫn hiểu bản thân đang cùng con người cao cao tại thượng ấy làm chuyện gì. Trước khi đặt chân đến đất Hán, Đại vương Tây Cương đã cử Hoàng phi dạy dỗ nàng phải làm sao để trở thành một người con gái trưởng thành, dường như các ngài ấy đã chắc mẩm rằng, Hoàng đế Đại Hán nhất định sẽ giữ cô vũ nương xinh đẹp đáng yêu này lại.

Thế nhưng mà, chuyện tối qua cũng không hẳn giống lời Hoàng phi dạy lắm, thì ra nào phải chỉ có đau đớn đâu, mà hạnh phúc cũng chứa chan thật nhiều. Bởi lẽ Hoàng thượng, Người rất đỗi dịu dàng, Người rất đỗi nam nhi...

"Bẩm Tây phi, nô tỳ là Tiểu Đồng, từ hôm nay nô tỳ sẽ hầu hạ nương nương cùng với ba cung nữ khác. Nương nương muốn dậy chưa ạ?" Một giọng nói lảnh lót cắt ngang dòng suy nghĩ miên man của Tây phi, nàng đỏ bừng mặt.

"À, ta cũng dậy rồi đây." Tây phi ngồi dậy, để tùy Tiểu Đồng giúp nàng sơ tẩy và thay quần áo.

"Nương nương thật xinh đẹp quá, nương nương vận y phục Hán tộc càng thêm tú lệ động lòng." Tiểu Đồng cười cười mà ngợi ca. Cô vốn là người đáng tin cẩn của chủ quản, nay Trần công công nhận định Tây phi đang được đắc sủng, bởi thế sắp xếp Tiểu Đồng khôn khéo lanh lợi tới hầu hạ cạnh nàng.

"Vậy à?" Tây phi thẹn thò nở nụ cười, vô hình trung cảm giác cô cung nữ này thật thân thiết, "Ta đến từ phương xa, còn nhiều lễ nghi không am hiểu lắm, sau này nhờ cậy hết vào ngươi hướng dẫn ta nhé."

"Nương nương xin đừng khách sáo với nô tỳ. Có gì khó, Tiểu Đồng chắc chắn sẽ toàn tâm toàn ý thực hiện vì nương nương." Tiểu Đồng cũng song song cảm thấy vị nương nương từ vùng đất biên cương này chung quy gần gụi và bình dị hơn nhiều so với những vị nương nương khác.

Hằng Dạ bãi triều xong, chân vô thức bước về hướng tẩm cung, Trần công công bèn ướm hỏi, "Hoàng thượng muốn hồi cung nghỉ ngơi ạ?"

"À, trẫm..." Hằng Dạ bấy giờ mới phát giác hành động đã ăn sâu thành thói quen của hắn, "Đến Thê Hà cung đi."

Trần công công khoái trái theo sau lút cút.

Lúc Hằng Dạ trông thấy Tây phi trong bộ trang phục cung đình kiểu Hán mỹ miều, không khỏi trao lời khen, "Ái phi còn đẹp hơn cả hôm qua nữa."

Tây phi vui vẻ trả lời, "Kiểu dáng Hán phục sinh động hơn trang phục Tây Cương, màu sắc lộng lẫy, có rất nhiều thứ cả Tây Cương lẫn các chư quốc ngoại bang đều vô pháp sánh bằng Đại Hán."

Chỉ Là Lúc Đó Lòng Ngẩn NgơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ