chapter 7

81 3 0
                                    

Jhace's POV

Matapos ko maligo nagpambahay muna ako dahil mamayang hapon pa naman alis namin.

Nagsuklay ako at nagpulbo ng konti. Hinayaan ko na munang nakalugay ang mahaba kong buhok dahil medyo basa pa.

Bumaba ako sa kusina dahil nakakaramdam na ako ng gutom. Aba andun na sila Brick at Mazer naghahanda ng mga plato. Mukhang dadating din yung mga tropa nila ah.

Una si Brick na nakapansin sa akin.

" Oh ate Jha, halika ba kakain na tayo. Oi Maze tawagan mo na nga si Raylee ang tagal nila dumating sabihin mo bahala sila pag naubusan sila ng kaldereta mo"

"Oo eto na nga tatawagan na" pumunta muna ito sa may garden namin.

"Ate Jha, sasabay ka ba sa amin mamaya paghatid kay Mazer o kay kuya Jelho na?"

" Kay Jelho ako sasabay"

" Ahh sige..lika na kumain na muna tayo"

Bago ako umupo dumating na si Mazer kasama nila Raylee at ng iba pa. Masaya kaming nagsikain.

Biglang nagtanong si Raylee. " Ate Jhace..hindi ka ba nagkagusto kay Mazer kahit konti lang? "

Tamang tama naman na kakasubo ko lang nung magtanong siya kaya naman nasamid ako.

Ubo ako ng ubo so Brick decided to tap my back.

" To naman kasi si Ray kung anu ano tinatanong"  sabi sa kanya ni Brick.

"Sorry naman"

" That came out from nowhere Ray. Bakit mo naman naitanong?" sagot ko naman sa kanya nung mahinasmasan ako sa pagkakasamid. Timing naman kasi eh noh? Kakasubo ko lang tapos ganun ang tanong? Deym!

" Wala naman ate Jhace. But no offense meron ba kahit konti?"

Napatingin ako kay Mazer na patuloy lang sa pagkaen na para bang wala siyang pake kung ano man ang isagot ko. Natahimik na lang ako at yumuko. Shit! What would i tell them? Na crush ko siya? No way! Nakakahiya kaya na may crush ako sa mas bata sa akin.

" She would never like me and definitely would not love me."

Biglang sagot ng boses na alam ko kung kanino nanggaling. Patuloy lang ako tumahimik at nakayuko. Di ako makatingin sa kanya ng diretso.

"Pano mo naman nasabi yun tol? Natanong ko lang yun dahil pag nakikita kong kasama ka namin at ni ate Jhace i think she is the most happiest one among us"

" Come on Ray, she treats me the way she treats the rest of you..a friend, a companion, and most of all a younger brother"

"Oh i see." tila satisfied na sagot ni Raylee.

"By the way guys i have to go home. Im not done taking a bath see you later" pagpapaalam ni Mazer sa amin.

Nagalit yata? Di na niya tinapos pagkain niya eh.. Nako naman oh

Mazer's POV

Kahit gusto kong mainis sa kanya di ko magawa. I love her so much. Tanggap ko naman kung di niya ako gusto pero yung di niya lang ako magustuhan because of that fucking age interval of her?THAT'S RIDICULOUS!! 

Umuwi muna ako sa bahay. Pagdating ko dun kumakain na mga kapatid ko ng madatnan ko sila.

" Oh kuya, kain na tayo"  aya sa akin ni Madhie. Siya yung kapatid na ko na sumunod sa akin. Matanda lang ako sa kanya ng dalawang  taon.

" Im done Madhie."

Pumunta muna ako sa kuwarto ko para kumuha ng damit tapos bumaba na din ako sa banyo para maligo na. Tapos na pala kumain si Madhie galing siya ng cr. Nung papasok na sana ako sa banyo bigla siyang nagsalita.

"Kuya..sigurado ka na ba sa pag alis mo?"

" Madhie we already talked about this. Para sa atin din naman tong gagawin ko. All you have to do is study hard and take care of Milkah while I'm gone"

" I guess wala na ako magagawa kuya. Basta mag ingat ka na lang dun ah. Lagi mo kami tawagan ni Milkah ah"

" I will."

Pagpasok ko ng banyo i let go the tears that im trying to hide kanina pa.Masakit mawalay sa mga kapatid ko. Pero masakit din pala pag di ka mahal ng taong matagal mo ng mahal.

Kung Ako ba Siya...Mapapansin MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon