chapter 10

79 3 0
                                    

A/N: happy 100 reads to me! salamat po sa lahat ng bumasa at bumoto sa "Kung Ako ba Siya, Mapapansin mo?"

Pag umabot ako ng 500 reads sisimulan ko ang bago kong kwento. Ang title po "The Pirate Prince: Azwraith". Sana suportahan niyo pa po ako salamat..

Mikoru~~~

Jhace's POV

Tanghali na ako nagising. First thing i do when i wake up is to check my phone for txt messages or pag napagtripan pipicturan ko sarili ko ng bagong gising.

May mga messages galing sa mga classmates ko...di ko na pinagkaabalahang basahin puro gm lang naman eh. Nakita ko may txt din si Jelho.

[gUd morning beb..eat ur bfast na po..pasok na me sa work.Ingat ka dn maya pgpasok m s school..love u :-*]

Napangiti naman ako sa txt niya. I txt him back.

[gud morning beb...i love you too..i just woke up..ill take my bfast na po]

Pagkasend ko nun nakita kong may unread message pa. Pagkakita ko from unknown number.

[Jhace..Mazer to...here na ako sa LA..kkrating ko lng..gnda pla dto.sa tita ko ako tutuloy.pksabi rn kay Brick ah..dko kc alam # nya eh..sya nga pala tnx dun sa bgay mo..]

Magrereply sana ako kung di ko naalala na si nga pala roaming line yun. Aba mauubos load ko noh!.

Makapagpicture na nga lang. Pagpicture ko hindi masave yung photo. Not enough memory daw. Magbubura sana ako ng mga pic nung makita ko sa gallery ko halos wala na yung mga picture ko.

Hala...ano nangyare? Pati mga video at recordings ko wala. Gusto ko na ibato cp ko ng maalala ko bigla.

"YUNG MEMORY CARD KO!!!!"

Mazer's POV

Andito na ako ngayon sa LA sa bahay ng tita ko. Siya din sumundo sa akin sa airport. Hindi na nagkaanak si tita kaya naman kami nalang ng mga kapatid ko ang pinagaaral niya. Dinala ako ni tita sa magiging kuwarto ko.

"Ace dito ka matutulog. Ipapadala ko na din mga gamit mo dito." Ace ang tawag niya sa akin kahit nung bata pa ako.

Ang laki ng kuwarto. "Tita ako lang ba matutulog dito mag isa?"

"Oo naman hijo. This is your own room from now on." Inilibot niya ako sa kuwarto. Malaki pa ata to sa bahay namin sa Pilipinas eh. May sariling banyo, May tv and dvd player, may computer set, may walk-in closet pa na may mga bagong damit, sapatos, bag at kung ano ano pang gamit ng isang lalake.

"Tita masyado atang malaki tong kuwarto na to para sa akin"

"Then maguwi ka ng babae dito kung malaki para sayo"

"Tita?" Di ako makapaniwala sa sinabi niya.

"Ace normal na yan dito sa LA. And besides yang ganyang edad ang pinakamapusok na stage ng buhay. Basta magingat ka lang and always use a protection para di ka makabuntis while you are studying."

Ang layo niya sa tita ko na nakakausap lang namin sa phone every week. Di ako makasagot sa mga sinabi niya parang nakakahiyang pagusapan ang ganung bagay.

"Just call the maids if you need something ok?"

"Ok tita..thank you po"

Pag alis ng tita ko maya maya pa dumating yung butler.

"Master Ace ito na po ang mga gamit niyo."

"Salamat ho, ano ho bang pangalan niyo?"

"Ako po si Butler Samuel. May kailangan pa po ba kayo Master Ace?"

"Ah wala na ho, maraming salamat po Butler Samuel"

Nung pag alis niya chineck ko yung cp ko. Pagbukas ko pa lang ng cp ko nakita ko agad yung mukha niya. Ginawa ko kasing wallpaper yung picture niya. Siya nagbigay nitong Samsung Galaxy Ace ko. Ito yung graduation gift niya sa akin. Memory card niya yung nakalagay siguro nakalimutan na niyang tanggalin.

Di naman ako nageexpect ng reply from her pero parang nadismaya pa din ako. I decided to look at her pictures again. Dami niyang pics na bagong gising siya. I hope dumating yung araw na paggising ko siya agad masisilayan ko.

Di ko nakita lahat ng pics niya kaya tiningnan ko ulit isa isa.Madaming folders. Tiningnan ko muna yung unang folder.  Ganda niya talaga kahit bagong gising. Kasama din dito yung habang nagaalmusal siya.

"Takaw talaga nitong babae na to di naman tumataba"  puro solo pics niya yung 1st and 2nd folder.

Yung 3rd folder may title na "HIM". siguro si Jelho to. Titingnan ko muna bago ko idelete. And to my surprise, lahat ng pics dun stolen shots niya sa akin. Di ko alam ang mararamdaman ko. Natutuwa ako na nagtataka kung bakit ako may mga stolen shots.

Napangiti ako habang tinitingnan ko lahat ng pictures ko.Nang matapos ko tingnan lahat yun may isa pang folder na may title na "DONT YOU DARE" .

Gara lang eh bakit naman kaya ganito title nito. Pagbukas ko ng folder napamura ako.

"Oh fuck!" yung mga pictures niya puro daring and spg O/////O ---> ganyan ang reaksyon ko. May mga picture siya dun na nasa bath thub at tanging tubig at bula lang tumatabing sa katawan niya, meron ding pic na naka talikod siya pero wala siyang pang itaas. What the hell! She's so damn sexy! Nakikita ko lang makinis talaga siya pero di ko alam grabe pala kurbada nitong babaeng to. Di naman kasi mahahalata dahil madalas t-shirt na medyo maluwag sa kanya ang suot niya.

But what caught my attention the most is yung pic na nakaharap siya and undies lang ang suot niya at tanging ang mga braso niya lang ang tumatakip sa dibdib niya. Grabe halata pa din na malulusog ang mga yon. Napalunok ako sa naiisip ko.

Nararamdaman kong unti unting nabubuhayan ang hindi dapat mabuhayan.Napasandal ako sa headboard ng kama and started to stroke myself. Shit! Hindi tama to! I stopped what i'm doing and dinelete ko na lang yung folder.

I respect her so much kaya di ko kaya gawin sa kanya to unless she lets me to. Para kasing minamanyak ko na siya kahit pa sabihin natin na normal lang sa lalake na makaramdam pag nakakakita ng ganito. Naalala ko yung glassbox kaya binuksan ko agad yung bag ko. Dinisplay ko yun sa study table na nandun. Napangiti ulit ako ng maalala ko si Jhace. Humiga na ako sa kama para makapagpahinga...masyado akong napagod sa byahe isa pa gabi na dito ngayon.

Kung Ako ba Siya...Mapapansin MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon