chapter 14

76 3 0
                                    

Jhace's POV

Tapos na kami manood ng movie.

"Beb, pwede bang dito na lang ako magdinner?" biglang tanong saken ni Jelho.

"Oo naman noh! Ano ka ba..Teka punta lang ako sa kusina para masabihan na si manang na magluto na."

Hindi naman siya usually nagrerequest na kumain dito kaya nagtaka naman ako. Di na nga bale ipapaluto ko kay manang yung favorite niyang ulam.

Jelho's POV

Ayon nagka POV din sa wakas! Aba dami niyo kayang di pa nalalaman sa akin. Well 3rd year high school ako nung makilala ko si Jhace. magka schoolmate kami nung high school. President ako ng student organization since 2nd year ako and naging secretary naman agad si Jhace nung nagcampaign siya ng unang taon niya sa high school. I was really stunned by her beauty when i first saw her pero di ko siya niligawan noon dahil sa bawal yun between student council officers.

Last year ko lang siya niligawan nung malaman kong wala pa din siyang bf. May nagsabi sa akin dati that she has a crush on me pero di ko pinansin dahil gusto ko siya ang magsabi.

Hanggang sa makagraduate ako.Tsaka lang siya umamin na may crush nga siya sa akin. Kuya pa nga tawag niya sa akin that time. Nakakatuwa isipin na ganun lang kami noon pero gf ko na siya ngayon. Aware ako na maraming nanliligaw kay Jhace kaya naman nagpursigi talaga akong mapasagot siya. Di naman ako nabigo dahil after 3 months of courting her napasagot ko siya.

Lahat ng bagay sinasabi ko kay Jhace dahil ayokong maglihim sa kanya. But there's something na hindi ko masabi sabi sa kanya. Ang tunay na kondisyon ko. Ayokong mag alala siya lalo pa ngayon ilang taon na lang gagraduate na siya.

"Beb.." tawag sakin ni Jhace. Paglingon ko nakangiti siya sa akin

"Yes beb?"

Umupo siya sa tabi ko at hinawakan ang kamay ko. Tumingin lang ako sa kanya.

"Pwede bang magvacation leave ka sa company niyo?"

Ngayon lang siya nagdemand sa akin na magleave. I think i should grant her wish.

"We'll see kung papayagan ako ng boss ko. I will call you tomorrow to let you know if ok lang magleave ako."

"Okay. Gusto ko kasi sana mag out of town na tayong dalawa lang."

"And where do you want to go?"

"Hmm.. i think maganda sa Palawan. My friend owns a resort there. Nakita ko yung mga pictures and its so amazing!"

"Sure no problem. Kung saan mo gusto doon tayo."

"Thanks beb"

"You're welcome" she kiss me and i response. Lumalalim na yung halikan namin ng biglang may narinig kaming bumagsak sa sahig.

"Oh Pakshet! Ate Jha and kuya Jelho if you want to do something private....GET A ROOM!"  si Brick yun. Nabitawan niya yung dala niyang libro dahil nabigla siguro sa aming dalawa. Nung umalis na siya nagkatawanan na lang kami ni Jhace. Hahaha ang awkward eh.

Binatukan ako bigla ni Jhace.

"Ouch! What was that for?!"

"Wala lang hahahaha"

-.-" binatukan ako dahil wala lang...weird minsan nitong gf ko pero mahal ko ^^V

A/N: sensya na po sa late update..dami kasi ginagawa both in school at dito na din sa bahay.

Yung BS na promise ko...basta one of these days kaya abangan niyo na lang.. gudnyt guys and happy reading  :-)

Mikoru~~~

Kung Ako ba Siya...Mapapansin MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon