chapter 11

72 3 0
                                    

Jhace's POV

Isang linggo na lumipas pinoproblema ko pa din yung memory card ko. Di ko kasi sure kung di ko nga ba talaga natanggal yun sa cp na binigay ko kay Mazer o namisplace ko lang.

Nakakahiya kasing magtanong dahil baka nakita na niya yung mga daring pics ko dun. Di ko nga pinapakita kay Jelho yun eh dahil nakakahiya. Isa pa gusto ko lang naman makita kung gaano ako kasexy.

Laging nakaonline si Mazer sa facebook pero sa tuwing nagkakachat kami di naman niya nababanggit yung sa memory card ko. Huminga ako ng malalim. "Jhace wala sa kanya yun wag ka na magisip ng kung ano. Namisplace mo lang yan." sabi ko sa sarili ko.

"Bibili na lang ako ng bagong memory card. Kainis sayang mga pictures ko dun." Naalala ko bigla yung mga stolen shots ko sa kanya. Patay! Pano kung nasa kanya nga?! Hala baka isipin nun may gusto ako sa kanya! Crush lang naman noh! -_-" ganyan itsura ko nung pumasok si Brick sa kuwarto ko.

"Bakit ganyan ang itsura mo ate Jha?"

"Wala! Bakit ka ba nandito?" nakakastress yung memory card na yun!

" Makikigamit ako ng computer. Nakaonline ba si Mazer?"

"Oo, sige na gumamit ka na. Kakaen muna ako sa baba"

Pagbaba ko binuksan ko yung ref. Nakita ko yung toblerone. Ito na lang kakainin ko. Stress reliever ng mga babae to eh. Sarap kumaen! ^^

Nasa kalagitnaan ako ng pagkaen ng biglang tumawag saken si Jelho.

"Hello beb? Napatawag ka?"

[Busy ka ba?]

"Hindi naman, bakit?"

[Ayain sana kita magdinner mamaya]

"Oh sure. What time?"

[Maybe 7? I'll pick you up]

"Ok. See you later"

[Bye. I love you]

"I love you too."

Wow! This is our very first date! I should prepare. Makaligo na nga at para makapagpasalon. Papakulot ako.

I take a bath and get ready papuntang salon. When i get there inasikaso nila agad ako at ginawa ang gusto kong hairstyle.

5pm na ng matapos ako magpasalon kaya umuwi na ako agad. Mamimili pa ako ng damit.

Pagdating ko sa bahay nanonood si Brick.

"Oh ate, ano meron nagpakulot ka?"

"May date kami mamaya ni Jelho. Kaw na muna bahala dito sa bahay."

"Ok sige, wag ka papagabi ah. Txt mo ko pag pauwi ka na ate para antayin kita sa gate pag malapit ka na"

" Ok thanks. Magbibihis na ako"

Namili na ako ng damit sa walk-in closet ko. Ano kaya maganda?

Kinuha ko yung Lilac dress na backless and may sequins broidery sa may bandang bewang. Ang style na parang yung mga wedding dress ng korea. Maikli pero may buntot na mahaba.

Pagsuot ko humarap agad ako sa salamin at nagsimula ng magmake-up. At exactly 6pm dumating si Jelho.

Pagbaba ko nakaupo siya dun sa sofa.

"Oh paano? Shall we go?"

"Brick! Aalis na kame!"

Lumabas si Brick galing sa kuwarto niya at tumango bilang sagot.

"Sige ate Jha. Goodluck!"

Paglabas namin ng bahay pinagbuksan ako ni Jelho ng pinto ng kotse.

"Thanks"

Mga 30 mins lang ang biyahe namin from the house hanggang dun sa restaurant.Wow ah mukhang mamahalin.

Pagdating namin dun pinagbuksan niya ako ulit ng pinto at tsaka ako lumabas. Pagpasok namin doon inasikaso kami agad. Nagpareserve na pala siya ng table for two.

Naupo na kami at tsaka ibinigay sa amin ng waiter ang Menu. I ordered pork steak and ganon din siya.

"Beb, sigurado ka ba dito tayo dapat kumain? Ang mahal yata ng mga pagkaen dito eh."

" Ano ka ba beb? I have my money tsaka isa pa minsan lang naman to on our special day"

Special day?Ano kaya meron?

"Beb, Happy Anniversary!" nakangiting bati niya sa akin.

Packing teyp! How could i forget an important event.

"Happy Anniversary din beb, i thought you forgot about our Anniversary"

"Of course not..ilang monthsary na nacelebrate natin together ngayon ko pa ba makakalimutan?"

I barely smile at him. Ang galing mo kasi umarte Jhace!

"Mabuti naman kung ganon beb, pero sana next time wag ka na gagastos ng ganito ha? Pwede naman sa bahay na lang tayo magcelebrate."

"Ok but i cant assure you not to spend some money for our special day lalo na tulad ngayon anniversary natin."

I smiled at him and took a deep breathe. Maya maya pa dumating na yung order namin. Tahimik kaming kumain dalawa.

When we are done with our dinner nagtungo na kami sa kotse niya. Gaya kanina he opened the door for me and sumakay naman ako. Nung mapansin kong iba ang dinadaanan namin i ask him.

"Beb where are we going? Aren't we going home now?"

"No beb, I have something to show you. Saglit lang naman yun don't worry"

Saan naman kaya yun?

Kung Ako ba Siya...Mapapansin MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon