Chapter 31

36 3 0
                                    

Happy 1.4 K reads po sa akin...Naapreciate ko talaga yung pagvote ni Kristel sa bawat updates ko...thank you girl ^^

Anyways eto ulit ang update.. So Sorry po kung napatagal >.<

Jhace's POV

I hear a child chuckles malapit lang sa akin. Di ko naman makita kung sino yun dahil sa sobrang bigat ng mga mata ko.

"Go on and get it" I heard someone's voice. I know kung kaninong boses yun.

" She might wake up" sabi ng bata. Ano naman kaya yon?

"No she won't. Tulog mantika yan eh" aba't teka. Ako yata pinaguusapan ng mga to ah.

Maya maya pa naramdaman kong may parang kumakalikot sa bag ko. Katabi ko lang kasi yung bag ko.

"I can't get it. I really want it. Oh! here it is!" sigaw ng bata ng tuluyan na siguro nyang nakita kung ano hinahanap niya.

Ng maramdaman kong papaalis na siya hinila ko yung kamay niya. Pagmulat ko ng mata ko kitang kita kong nagulat siya.

"Kyaaaaahhhhh!!!!!!" napasigaw si Milkah sa takot at napatakbo sa kuya niya at doon napaiyak.

"Hon naman, tinakot mo naman si Milkah eh." hinihimas himas niya yung likod ng kapatid niya para tumahan na.

Lumapit ako sa kanilang dalawa. Nakihimas na din ako sa likod ng kapatid niya. Nakita ko yung hawak hawak niya. Yung toblerone ko.

"You really want that chocolate?" i ask her. She turned to face me and she nodded as a response. "Then its yours. Im sorry if I scared you. So bati na tayo?" I smiled at her and she smiled to me in return.

I patted her head and I glance at Mazer. He was smiling too.Binaba na niya si Milkah. Tumakbo naman ito papunta sa couch para maupo at sinimulan ng kainin yung Toblerone. Ang saya niya panoorin kumain dahil magana talaga ang batang ito. Inakbayan ako ni Mazer dahilan para mapatingin ako sa kanya.

" You know what Jhace, I dont have any proof, pero iisang tao lang ang pinaghihinalaan kong may gawa nito." Napakunot ako ng noo habang nakatingin pa rin sa kanya.  Tumingin din siya ng diretso sa mga mata ko. Nakuha ko na agad kung sino sinasabe niya. 

"No, that's impossible! He can't do that! Sa dami ng mayroong black RAV4 sa Pilipinas  bakit siya pa pagbibintangan natin?"

"Why are you so being protective of him?!" Medyo tumataas na ang boses niya dahilan para mapatingin sa amin si Milkah.

"Are you two fighting?" inosenteng tanong nito.

"No Milkah, me and your ate Jhace are doing fine. We'll just go outside for a while okay? You behave here" sabi niya sa bunso niyang kapatid. Tumango naman ito bago kami lumabas ng kuwarto.

"Now Jhace tell me, why are you so being protective of him? Meron ba akong hindi alam ha?!"

"Ace ano ka ba? Are you accusing me of something? There's nothing going on between me and him! He's just my friend."

"He's not just your friend! He courted you before! And maybe that's one of his motive to cancel our wedding!" Para akong binuhusan ng malamig na tubig sa sinabi niya dahil may punto naman iyon. Pero di ko lubos maisip na magagawa niya iyon lalo na sa akin.

"But we don't have any proof" tanging nasabi ko na lang sa kanya.

"Ako mismo maghahanap ng pruweba. Just you wait" Di ko alam pero parang kinabahan ako bigla. Pakiramdam ko may hindi magandang mangyayari.

Someone's POV

Pakasaya lang kayong dalawa ngayon. Coz i will assure you na hindi matutuloy ang nalalapit niyong kasal.

Sayang at hindi pa napuruhan ang matandang yon. Hindi na bale. May plano pa naman ako para sa inyong dalawa. maghintay lang kayo.

A/N: sorry kung medyo maikli lang ang update ngaun...medyo busy ang lola niyo hahaha... Anyways! share ko lang sa inyo bagong story ko.. It Started With A Contract (ISWC) Book1: The popstar and the ordinary office girl... pa vote, comment, or plug po both KABSMM and ISWC....tnx guys :-) And oo nga pla...i just started publishing the prologue of my new story Inspector Mills...pakibasa na lang dn guys...salamat in advance.

Kung Ako ba Siya...Mapapansin MoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon