A/N: guys kung hinahanap niyo POV ni Mazer wala po muna ah... karamihan dito kay Jhace lang...pinagiisipan ko pa kasi kung papaano ko ipapasok ulit si Mazer sa kuwento..dami kSi ngllro sa utak ko n mga ideas eh...basta basa lang muna kayo jan...
Salamat nga pala kay GoldenSyrena sa patuloy na pagvote at pagbasa sa kwento ito..ganun din kina Krystell and Cherry na bumoto at nagbabasa din..Sa ibang readers na di ko nabanggit kilala niyo na kung sino kayo..kaya salamat din..Para po sa inyo ang mga susunod pang updates..
Jhace's POV
Ganda pala talaga dito sa Calamian Islands...dito kasi nakatayo yung resort nung kaibigan ko. Sa family nila ang resort na ito hanggang sa naipamana na nga sa kanya ito. Oo..natuloy kami ni Jelho. Pinayagan siya ng boss niya na magleave ng isang linggo kaya almost one week din kami dito hahaha.. di ba bongga!
Dahil nga sa matalik kong kaibigan si Xyra eh libre na ang accomodation namin dito for the whole week kaya bale pamasahe at pagkain na lang namin ang gastos namin ni Jelho.
Naglalakad lakad kami sa tabing dagat. White sand din ang peg ah hahahah..pero maganda talaga at ang linaw ng tubig sa dagat..
"Beb mamaya magscuba diving tayo." sabi ko sa kanya.
"Sure. That would be fun!"
Inakbayan niya ako at patuloy pa din kaming naglakad. Kokonti lang ang tao na nagbabakasyon din dito dahil private property ito. Open lang for family, relatives, friends and colleagues ni Xyra ang resort.
Sa di kalayuan may nakita akong souvenir shop. Mahilig talaga ako sa mga souvenirs kaya naman hindi pwedeng wala akong mabili sa mga lugar na napupuntahan ko.
"Beb..Can we go to that shop? I think maraming magaganda diyan" I pointed to him the shop.
"Oo naman..tara na para makapamili ka"
Pagpasok pa lang sa loob ng shop nakakamangha na talaga. Sobrang dami ng pwede mabili. Pwede nga ring panregalo ang iba. Napansin ko din na lahat ng nandoon ay wala ng katulad. Nagiisa lamang ang bawat souvenirs na nandoon kya sigurado talagang manghihinayang ka pag may nakabiling iba. Madami ding T-shirts na iba iba ang designs.
Halos wala ako mapili dahil magaganda lahat. But a snow globe caught my eye. Nasa bandang dulo ng shop iyon kaya wala siguro masyadong nakakapansin. Kinuha ko iyon mula sa pagkakadisplay.
Alam ko matagal pa ang pasko pero iyon ang theme ng snow globe but somehow it really hit my attention. Ang ganda niya pagmasdan. May isang family sa loob. They are happy watching the snow pieces slowly going down from above.
I didn't notice that I'm smiling while looking at it.
"You must really like it..don't you?" di ko namalayang nasa likod ko na pala si Jelho. Nilingon ko siya and there he is...smiling at me.
"Yeah..I wish i could have my own family as happy as them. Contented as they can be"
I don't know but..the smile that he used to wear on his face just a while ago slowly faded away. Dahil ba sa sinabi ko? Pero bakit?
"Je-Jelho?" he look away para siguro maiwasan na lang niya na magtanong ako kung bakit.
"Tara na..bayaran na natin yan"
"O-okay"
Tahimik pa rin siya habang pabalik na kami ng villa. Lumapit ako sa kanya and force him to look at me. I kiss him and he responded to my kisses. Saglit lang iyon.
"Tell me..are you okay? It seems like you're not feeling well" I ask him.
"Its nothing Jhace..Nagugutom na kasi ako"
"Ganon ba..sige tara na para makakain na tayo"
Pagbalik namin sa villa dumiretso muna kami sa dining area para kumain ng lunch. Wow! puro seafoods ang pagkain. Ang dami na kala mo may fiesta.. eh dalawa lang kaming kakain. Pucha naman oh! Sabi ko pa naman di ako kakain ng fatty foods throughout our vacation T.T
Pero wala eh..malakas pa ako kumain sa bf ko.
"Tibay mo Jhace! Halos ikaw ang umubos ng lunch."
"Eh sa masarap yung pagkain eh! Tsaka isa pa minsan lang naman to"
" Anong minsan lang? Tatlong araw na kayang sunud sunod na ang lakas mo kumain"
"Shut up! Buti nga inubos ko pa order mo eh at least di nasayang pera mo!"
"Oo na! Bumalik muna tayo ng kuwarto para makapagpahinga bago tayo magscuba diving mamaya"
Iisang room na lang ang kinuha namin coz I insisted to. Ayaw niya pa nung una dahil siguro dun sa nangyare sa amin before.
But i have finally decided. I want to be with him. I trust him. I'll let him take care of me. Coz tonight.....
I will give him my all....
BINABASA MO ANG
Kung Ako ba Siya...Mapapansin Mo
Romancewhen you're in love..age doesn't matter.... but what if... you never thought that it would be possible for you to break your standard? Would you let him enter your precious life? Find out...