Jhace's POV
Weeks had passed. Hindi na ganoong kabigat ang nararamdaman ko buhat ng malaman kong wala na si Jelho.
I thought hindi ako makaka move on, pero ng dahil sa mga kaibigan at trabaho ko hindi na ako dati rating umiiyak. I have not totally moved on from what happened pero mas kaya ko na ngayon.
"Nakita mo na ba yung bagong doktor?" nurse 1
"Oo grabe! He's damn gorgeous! Ang gwapo niya!" nurse 2
Narinig kong usapan ng mga nurse habang papunta ako sa meeting namin. Ipapakilala kasi yung bagong doktor na may 50% share dito sa hospital. Yaman siguro nun.
Medyo naninibago pa ako dahil last week lang ako napromote maging chief tech dahil umalis na yung former chief tech namin.
Mga officers muna ang magmemeeting sa ngayon then down to each department. Pagdating ko dun binati ko silang lahat. Ako yata ang pinakabata na officer.
Mga 30mins na siguro kami naghihintay pero wala pa rin. Maya maya pa may pumasok sa conference room.
"Sorry po but Dr. Angeles can't make it today. May emergency call siya sa isa pang hospital."
Damn! Ang dami kong naiwan na pasyente sa x-ray department tapos di naman pala dadating! Kaasar! Istorbo lungs. Pero sayang ah..sabi pa naman nung mga nurse kanina gwapo daw.
Bumalik na lang ako sa x-ray department. This day is very tiring. Ang daming pasyente. Tapos na ang duty ko ng tumawag sa akin si Spade.
"Oh Spade, napatawag ka?"
[Namiss lang kita. Mahigit isang linggo na din tayong hindi nagkita eh. Are you free tonight? Ayain sana kita magdinner kung okay lang sa'yo]
"Uhmm..yeah sure..where do u want to meet?"
[Susunduin na lang kita mamayang 7. Magpahinga ka muna, i know for sure you're tired]
"Oo nga sobrang dami kasing pasyente. Pasensya ka na kung di ako nakakareply sa txt mo"
[Its okay Jhace, i know you're a busy woman. But please don't push yourself too hard. Ayokong stress ka sa mga bagay bagay]
Natawa ako sa sinabi niya."Ikaw talaga Spade, I'm not pushing myself too hard. Don't worry I'm fine"
[Basta mamaya ah I'll fetch you up. Take care.Bye.]
"Thanks, bye" mabait talaga sa akin si Spade. He's one of the people who lessen my loneliness.
I was about to go out when i bumped on someone. I accidentally loosen my grip on my bag. Oh my! yung bag ko nakabukas pa pala. Paktay ka diha! My powder poured all over his black shoes! Malas! Malas! Alam kong lalake tong nabunggo ko dahil di man lang natinag.
"Sorry" sabi ko sa kanya habang inaayos ko yung bag ko. Pupunasan ko sana yung nasa sapatos niya ng hawakan niya kamay ko. OMG! Millions of volts run through my veins with just a simple touch from this man?! How could that be?!
"You don't have to do that. Its okay." I look at him as my lips circled in amazement. He is wearing a dark black shades paired with a plain white t-shirt and a brown pants.
"Dr. Angeles! You're finally here!" tawag sa kanya ni Dr.Estrada na Gen.Surgeon namin. Nilingon niya iyon sandali at muling ibinalik ang tingin sa akin.
"I have to go now Ms. Rivera. I hope you're okay. We'll meet again..soon" iyon lang ang sinabi niya at saka nilapitan si Dr.Estrada.
Sinundan ko pa rin siya ng tingin hanggang makarating na sila sa elevator. I don't know if its only my imagination or talagang ngumiti pa siya sa akin before the elevator closed.
He seems familiar to me, the way he walks, the way he talks, the way he smiles, his perfume, and his voice. And most of all, kilala niya ako! But how?
" Hay nako, makauwi na nga"
Mazer's POV
"Sorry" sabi niya sa akin habang inaayos yung bag niya. Pupunasan niya pa sana yung natapon na powder sa sapatos ko pero hinawakan ko ang kamay niya para pigilan siya sa gagawin.
She look at me like i was one of those guys you are not expecting to meet on earth. Her lips slightly widened when she saw me.
"You don't have to that. Its okay." i told her.
"Dr.Angeles! You're finally here!" si Dr.Estrada. Tiningnan ko siya pero binalik ko ulit ang tingin ko kay Jhace.
"I have to go now Ms.Rivera. I hope you're okay. We'll meet again...soon" nilapitan ko na si Dr.Estrada.
"Ang daming naghihintay kanina sa meeting. Pero okay lang kung di ka nakapunta coz we all know you're a busy man"
"Well, di ko nga alam bakit ang dami kong referral sa ibang hospitals. Maybe my former colleagues recommended me to them."
Nasa elevator na kami ng makita kong nakatingin pa rin si Jhace sa gawi namin. Before the elevator closes, I smiled at her.
Guys, yung bagong story ko po na Azwraithe: The Pirate Prince prologue pa lang npublish ko. Inuna ko muna kasi to. SUpport niyo rin po sana yung story na yun ah! salamat po! :)
Hi readers and gudnyt :)
BINABASA MO ANG
Kung Ako ba Siya...Mapapansin Mo
Romancewhen you're in love..age doesn't matter.... but what if... you never thought that it would be possible for you to break your standard? Would you let him enter your precious life? Find out...