Chapter 5

8 0 0
                                    

Unice pov:

Hindi nako sumabay kay yassy... Pumunta ako sa coffee shop to meet a special person.... At agad ko naman itong nakita...

Good morning.. Tanong ko sa lalaking kinatagpu ko...

Good morning din po...
Sagot nito sa akin...

So may lead kana ba sa pagkamatay ng mommy ko???
Tanong ko dito at umorder ng coffee para saming dalawa...

Yes mam,, hindi po na aksidente ang mommy nyo...

Tinignan ko sya ng nagtataka,, hindi ako nakontento sa nalaman ko dahil parang planado ang lahat at may sumabutahe ng nangyaring iyon...

What do you mean??
Tanong ko dito...

Tinanggalan ng preno ang kotse ng sasakyan ng mommy mo...

Bumagsak nalang ang luha ko ng hindi ko namamalayan... Sino ang walang pusong gumawa nun  sa mommy ko...

Pano nagyaring hindi nalaman yon ng mga nag-imbistiga??? Tanong ko dito habang nakatingin sa kung saan...

Maaaring binayaran ng suspect ang mga nagimbistiga para hindi lumabas ang totoo ....

Tinignan ko sya habang umaagos ang mga luha sa mata ko...

Wag ka sanang tumigil imbestigahan ang lahat at humanda ka para maging saksi sa lahat pag nalaman na ang totoo... Maraming salamat mr.feliz,,, balitaan moko pag may nalaman kanang tungkol sa kinakasama ng daddy ko...

Nagpasalamatan lang kami at umalis na sya...

Hindi padin ako makatayo sa kinauupuan ko napaka sakit na malaman mong namatay ang nanay mo dahil sa kagagawan ng isang tao...

Kriiiiiiingggggggggggg

Kinuha ko ang cellphone ko ng may biglang nag ring...

And its yassy,,, tapos na ang break at im sure hinahanap na nya ko...

Hello.  Sagot ko dito at nagbuntong hininga...

Where are you,,, time na... Sabi nito at tinignan ko yung orasan ko...

Ammmm yassy may pupuntahan kasi ako,,, dumeretso kana sa mansyon papakuha ko nalang kay manong beto yung gamit natin...
Sabi ko dito

San ka pupunta okey kalang ba???samahan nalang kita san kaba pupunta???

Tanong nito at halatang nag-aalala sya...

Im fine... Dont worry,,, pakisabi nalang masama ang pakiranam ko... Bye....

At binaba ko na ang linya... Dahil  mamimilit lang sya ... Pumunta akong waiting shed para mag abang ng taxi...

Habang nasa byahe tulala lang ako...

At ang sayang parang may dadamay sa akin... Nangingitim ang kalangitan na nagbabadya ng malakas na ulan... Buti nalang at iniwan ko muna sa locker yung bag ko at binigay kay yass yung susi...

Mom.....

Nandito ako ngayon sa puntod ng mommy ko... Hindi ko na alam kung saan ako pupunta kaya dito ko nalang pinili...

Ma bakit ganon,,, bakit nangyari yun sayo.... Ang sakit sakit na namatay kayo because theres someone want to kill you.... Napaka unfair naman nila...

Iyak lang ako ng iyak hanggang sa maramdaman kong bumuhos ang malaks na ulan..

Ahhhhhhhhhh!!!!!!!~~~~~~ ang sakit sakit... Ma ang sakit sakit...

Hindi ko na alam ang gagawin ko... Halo halo na yung emosyon na nararamdaman ko....

Kayilangan tong malaman ni dad... Hindi ako titigil na malaman ang totoo...

Lumabas ako ng cementery na wala sa sarili ....

Muntik nakong mabangga sa kalutangan ko...

If you want to die,,, wag kang mangdamay!!!!

Sungit naman nung lalaki na yun gwapo sana napaka sungit naman... Tsaka hindi pako peding mamatay i need to know the truth first....

Yabang mo!!!!!

Humarurot nato paalis....

Kaya wala akong nagawa kundi ang sumakat sa taxi pauwi...

Gabi na din ng makauwi ako ,,, at natuyo nadin ako sa paghihintay kanina kaya naman giniginaw ako ngayon dahil aircon yung taxing nasakyan ko....

@mansyon

Latang lata akong pumasok sa bahay at bumungad sakin ang nag-aalalang muka ni dad, yassy at mama lou... At im sure sinabi na ni yassy sa kanila na wala ko sa sarili ko kanina...

Ammm good evening .. Akyat nako sa kwarto ko... At hindi ako mag didinner i loose my appetite... Sabi ko dito at umakyat na ...

Naligo ako at latang latang humiga narinig ko pang may kumatok sa pintuan kaya hinayaan ko nalang ito dahil di naman ito naka lock...

Unice,,,, kain kana... Okey kalang ba???? Nag-aalalang tanong nito at umupo sa kama ko at hinaplos ang buhok ko,,, dahil naka dapa ako...

Wala pakong time para mag kwento....

Dont worry im fine,, im just tired of thinking ...

Sabi ko dito habang naka pikit ..

Okey,,  pag ready kanang magkwento,,, im always here for you.... No matter what....

Hindi na ako kumibo at lumabas nalang sya ng kwarto ko ...

Pagod na pagod abg utak ko... Di ko alam kung ano pa ang dapat kong gawin para malaman agad...

Kakaisip naka tulugan ko na. ..

K I N A B U K A S A N...

naligo ako at gumayak na .... Naiayos nadin pala ni mam lou yung mga gamit ko... At ngayon ko lang napagmasdan yung kwarto ko walang pinagkaiba....

Walang pinagkaiba noh...

Anak ng tokwa!!! Kala ko kung sino...

Nagulat ba kita???
Tanong nito...

No mama lou nabigla lang ako...
Kinuha nito yung marumi kong mga damit...

Ammm mama lou,,  pedi bang magtanong..???
Tanong ko dito habang inaayos yung kama ko...

Oo naman ano ba yon...???
Tanong nito..

Ammm... Sa kwarto po ba sila ni marly natutulog .. I mean yung dating kwarto ni mom and dad???
Tanong ko dito...

Alam mo iha .. Kahit namatay si mam lagi kong nililinis ang kwarto ni mam and sir at ang ginawang kwarto ng mag-ina ay yung guest room na malaki...
Mahabang kwento nito...

So you mean na hindi nagtatabi si dad at marly??? Tanong ko dito tumango naman ito....

Ammm manang pag may nakita kang kahina hinala tell me agad...
Sabi ko dito habang nag susuklay ..

Minsan nahuli kong maykausap si mam marly... At narinig ko iligpit daw .. Nilingon ko sya agad...

Ahh sige mama lou basta report mo sakin lahat ahhh...
Sabi ko dito...

Oo naman ayoko kaya sa mag-ina na yun...

Umalis na si mama lou... At ngayon napaisip ako sa sinabi nya may kausap at may ililigpit... Wag mo sabihing. .....

May papatayin sya?????

Tinigil ko muna ang pag-iisip at bumaba na at saktong nakita ko si lasey kaka labas lang ng kwarto nila...

At tinignan nya ko mula ulo hanggang paa,, im sure mag sisimula nanaman yan...
Haisssttt...-.-


A/////... Sorry sa wrong gramar and typo diko na maedit hehe. 

ALTNF (A Love That Never Fade)Where stories live. Discover now