Unice pov:Nag-iimpake ako ng biglang may kumatok sa kwarto ko, nilibgin ko naman ito and I saw kuya na naka cross arms pa.
Pwede ka makausap??? Tanong nito, tumango naman ako bilang pagsangayon, inalis ko naman yung ibang kalat sa kama ko upang makaupo siya..
Are you happy?? Tanong nito habang pinapasadahan yung mga ginagawa ko..
Yes, Im so happy thank you! The best ka talaga. Galak na sabi ko dito at yumakap sa kanya..
Pano bayan bawi nako sayo. Nakangising bungad nito sa akin..
Oo naman sobra sobra pa kuya! Masayang masaya ko na nagkaroon ako ng kuyana katulad niya..
Para sayo yan, your so special for me ayokong nakikita kang nasasaktan. Bigla namang nawala yung ngiti ko, pero hindi ko ito pinahalata sa kanya..
Thank you so much. Pasalamat ko ulit dito..
Enjoy your trip with him. Take care. At ginulo yung buhok ko,
Syempre naman, sige na mag-iimpake pako mayamaya lang aalis na kami. Lumabas na siya kaya naman nagpatuloy ako sa pag-iimpake.
Nag-ayos nadin ako ng kwarto ko para naman malinis ko itong iwan, pagkayari kong maligo lumabas na ako. Sila Dad ang maghahatid sa akin. Kala ko sila lang pero laking gulat ko ng nandito lahat sila, para namang hindi nako babalik..
Oy unice uwian mo kami ha.
Sabay sabay na sabi nilang lahat parang may patabi we. Nginitian ko nalang sila, at nakita ko naman si nhate na nakangiting nakatingin sa akin..Para namang hindi na babalik , hindi ba pedeng magnewnew year lang kami duon. Sabi ko sa kanila habang papalabas, paano ba naman kasi makapagsalita sila parang hindi na kami babalik..
Masaya, maingay yan ang mga kaibigan namin habang papunta sa airport. Pagdating duon masaya silang nagpapaalam sa amin..
Bro, baka pag-uwi niyan may pamangkin kana! Haha. Biro ni ghen at umakbay pa sa kuya ko kaya naman nakatikim siya ng batok sa kuya ko. Tumawa naman kami.
Loko baka gusto mo ipatapon kita sa himpapawid. Sagot ng kuya ko at tinignan ako, alam ko na ibig niyang sabihin..
Atleast maganda yung magulang. Banat nito kaya naman sinamaan ko siya ng tingin may pagkaloko din ehh, sabihan daw bako, hindi naman siya nakaligtas kay dad kaya naman nagtawanan nalang kami..
So paano bayan. Bye na guys una na kami. Paalam ko dito at yumakap sa kanilang lahat, nakita ko namang yumakap si Nhate kah dad at nagtanguan ito na parang nagkakaintidihan sila.
Sumakay na kami at masaya akong tinatanaw yung lugar na pinanggalingan namin..
Are you excited?? Tanong ng katabi ko kaya naman nginitian ko siya..
Oo naman, may plano kanaba?? Tanong ko dito habang pinglalaruan yung kamay niya na kanina ko pa hawak..
Oo naman, nasa bohol palang napagplanuhan namin ito ni christine. Gulat ko siyang tinignan. Plano nila, paano??
Kaya lagi kaming magkasama because I want everything makes perfect. Nakangising saad nito at hinalikan yung kamay ko, palihim naman akong nangiti sa sinabi niya.
Natulog muna ako at sumandal ako sa kanya ganun din naman siya sa akin.
Unice... Unice...
Hmmmmm.... Tanging ungol ko ng may tumawag sa akin..
Were here. Sabi ni nhate kaya naman napabangon ako at nag-ayos.
Inaalalayan ako ni nhate na bumaba, hapon na ng dumating kami dito kaya naman kita padin yung Statue of Liberty, iba pala sa feelings na makita mo ito ng malapitan..
Mas maganda yan pag new year na. Sabi naman ni nhate na nasa likod ko na nakatingin din sa tinititigan ko..
Shall we. Offer nito sa kamay niya, nginitian ko naman siya at inabot yung kamay niya, may sumundo sa aming van sumakay kami dito. Kita kong pinaghandaan niya talaga ito, inopen ko naman yung bintana upang makita yung mga lugar dito..
Pagbana namin pinagbuksan kami ng pinto nung mga tauhan, agad ko namang napansin yung may katakarang babae.
Hello, welcome to new york!! Masiglang pagwelcome nito sa amin..
Thank you christine.. Sabi ni nhate at nakipag kamay naman kami sakanya..
Welcome its my pleasure that you guys are here. So everything is perfect I hope will you enjoy your staying here. I have to go I have meetings so I go ahead.
Paalam nito sa amin kaya naman nagpaalam nadin kami sa kanya. Sinusuri ko itong hotel at namangha ako sa ganda nito.
Tinawag naman ako ni nhate kaya naman sinundan ko siya.
Ang ganda dito. Manghang sabi ko sa kanya. Naghandan kami papunta sa elevator, para siyang hotel kung saan pedi siyang pagdausan ng pressconference. At may mga paintings pa sa mga wall nito..
Christine is the only daughter of the owner of this hotel. Kaya naman pala kung maka welcome makikita mong pagmamay-ari niya ito.
Pumasok na kami sa room namin at laking gulat ko ng isa lang yung kama.
If you want I take your own room. Sudgest niya umiling naman ako bilang pagtanggi..
Its okey. Sabi ko dito at inayos na yung mga gamit namin..
Hinawi ko naman yung kurtina at tumambad sa akin yung Statue malapit lang siya room namin kaya naman its look romantic for me..
Kinuhan ko ito ng picture.Naramdaman ko namang niyakap ako ni nhate mula sa likod ko.. Kaya naman humarap ako sa kanya at nilapag ko sa side table yung cam ko..
Im so happy na kasama kita ngayon. Nakangiting bungad sa akin ni nhate, inangkla ko naman yung kamay ko sa kanya magkadikit na kami at konti nalang mahahalikan na niya ko..
Masayang masaya din ako na ikaw ang kasama ko. Hindi ko na naituloy yung sasabihin ko ng bigla niya akong halikan. Ginantihan ko naman siya, paatras kami ng paatras hanggang sa maupo ako sa kama. Huminto siya habol ang hininga ganun din naman ako..
I love you. Malambing na sabi nito at hinawai yung mga buhok na nasa muka ko ngayon..
I love you too.. Sagot ko sa kanya. Tila wala kaming ibang iniisip kung ano lang nag nangyayari sa ngayon, masaya ako pag kasama ko siya. Hinalikan naman niya agad ako at iba na ang dating ng halik nayun tila pinapainit nito at bawat segundo nasa ibabaw ko siya at hinahalikan ang leeg ko ng biglang may nag doorbell kaya naman natigil yung ginagawa namin.. Siya na ang humarap duon at may sinabi lang dito. Nauna nakong naligo at sumunod naman siya at bumaba na kami sa hotel upang kumain.....
To be cotinued..
YOU ARE READING
ALTNF (A Love That Never Fade)
General FictionBoy: what if hindi mo na ko maalala.. Girl: makalimutan kaman ng utak ko pero hindi ang puso ko.. Because love will never fade only memories..