Yassy pov:
Nandito kami ngayon sa canteen,,, assusual,,, were waiting for unice and nhate...
Close na yung dalawa na yun noh... Pagsisimula ko,, kaya naman napatingin sila sa akin...
Pano mo naman nalaman na close na si kuya and unice... Tanong sa akin ni loriel... Lagi narin namin syang kasama like lasey... Tumingin naman ako kay lasey...
Nakita ni lasey si unice nung gabi,,, galing sa labas at nakita niya sa bintana na hinalikan pa ng kuya mo sa noo si unice... Kwento ko sa kanila,, assusual gulat silang napatingin sa akin.
At kanina maaga syang umalis at nakita ko sila kumakain sa karinderya dun sa labas.. Duktong ko...
Here they are!!!... Turo ni loriel sa entrance at nakita namin sila...
Kumaway naman si loriel ng mapansin kami,,, tabi sila...Walang kumikibo,, nagtitinginan lang kami...
Bro... Kayo naba??? Nabigla kami ng basagin ni jc ang katahimikan... Napaka straight to the point naman nito...
Nakita kong nabigla si unice... Si nhate ayun ... Parang walang narinig...
Hindi... Ano ba kayo... Sabi naman niya na rumawa pa ng peke...
Eh bakit magkasama kayo ni nhate nung gabi at kaninang umaga... Tanong ni lasey sa kanya...
Hala... Umiiral ang pagka ate at kuya nyo sa akin ahhh.. Ganto kasi yun... Kinuwento niya sa amin lahat.. So ganun pala yun.. Mainam at naging close na sila,,, hindi yung magbabangayan pa...
Pagnaging kayo, ako unang makakaalam ha!!! Banat naman ni jc... Ano nangyayari,,, nakita ko naman si loriel na nakayuko... Lumisik naman ang tingin sa kanya ni nhate...
Easy lang kayo... Promice namin ni unice yun,, pag nakakilala na siya ng tamang lalaki dapat ako ang unang makaalam... Sabi nito... Kaya naman nag angat ng tingin si loriel,, nginitian lang siya ni jc...
Ehem... Masyado kayong seryoso... Kumain na ngalang kayo... Sabat naman ni ghen kaya... Siniko ko lang siya...
Ehh panung mangyayari yun ehh.. Parehas kaya kaming engage... Hello... Birong sagot ni unice... Oo nga noh bakit hindi ko agad naisip yun... Pag nagkataong nafall sila sa isat isa... Mahihirapan ang kalooban nila... Bakit ba kasi kailangan pang mangyari yun ehh...
Kumain nalang kami hanggang sa may tumatawag kay unice kaya naman napatingin kami sakanya...
Excuse me i take this call... Tinanguan lang namin siya...
Hello
Sagot nito... Sino naman kaya ang timatawag dito...Okey.. Okey... Thank you...
Binaba na nito yung cp niya...
Sino yon??? Tanong ko dito....
Important call lang yun,,, by the way... Mauna nako sa inyo,, may kukunin lang akong envelope sa gate... Ahhmmm nhate sunod nalang ako sa office for presentation.
Paalam nito at umalis na... Ano naman kaya ying envelope.na yun
Alam niyo napansin ko lang... Dati may pupuntahan daw siya sa labas... Ngayun naman may caller na... Naku kakaiba na yun baka mahuli ka pa nhate... Biglang salita ni ghen... Kaya naman binatukan namin siya ni jc...
Grabe kayo wah!!!! Sabi nito habang hinihilot yung batok niya...
Loko lawak ng imahinasyon mo!!! Sabi naman ni jc sa kanya...
YOU ARE READING
ALTNF (A Love That Never Fade)
General FictionBoy: what if hindi mo na ko maalala.. Girl: makalimutan kaman ng utak ko pero hindi ang puso ko.. Because love will never fade only memories..