Chapter 13

10 0 0
                                    


Yassy pov:

Tito!!!!!!!!!!!!!

Tulong!!!,, Tulungan nyo ko...

Sigaw ko at tumakbo ako sa walang malay na si unice,,, hindi ko alam kung hahawakan ko ba sya oh hindi... Nakita kong tinulak sya ni lasey at tumama ang ulo nya sa bakal nung swimming pool yung hawakan. ..

Umiiyak nako hindi ko alam ang gagawin ko...

Tumawag ka ng ambulansya mama lou....!!!! Sigaw ko dito...

Nawalan nako ng respeto dahil hindi ko nadin mapakalma ang sarili ko dahil parang kapatid ko na si unice nakita ko may pulang nangatas sa ulo nya....

Natatakot nako...

What happen???!!! Nag-aalalang tanong sa akin ni tito,,, pati si tita nandito na..

My princess!!! Ano nangyari,,, ????!!! Galit na tanong ni tito hindi ko ito sinagot at nakita kong may ambulance na dumating kaya naman tumayo ako at napaharap kay lasey...

Pag may nangyaring masama sa kanya hinding hindi kita mapapatawad..... Duro ko dito at sumunod na kami sa ospital...

Nandito kami ngayon sa hospital nag-iintay kung ano ang sasabihin ng doktor... At nakita ko si lasey na umiiyak... Butit nakuha pa nyang umiyak...

Ano ba nangyare!!?? Tanong ni tito kaya naman kinuwento ko sa kanya yung mga nakita ko..

Pano mo nagawa yun... Kung may galit ka sa anak ko sana huwag mo syang gantihan sa paraang ikakapahamak nya.... Alam mo bang nangyari na sa kanya yan kaya nga ala syang maalala...!!!

Sabo ni tito kay lasey .. At ayun si tita marly nakayakap kay lasey...

Stop... Its an accident.. Sagot naman ni tita kay tito...

No mom im sorry,,, tito patawarin nyo po sana hindi ko naman po intensyon na ganun ang mangyayari... Iyak parin sya ng iyak...

Huwag kang mag sorry sa akin kay unice ka mag sorry... Sabi ni tito na hindi nakatingin sa kanya at biglang limabas ang doktor sa pinto... Kaya naman napatayp kami...

Kamusta po ang anak ko??? Tanong ni tito dun sa doktor...

She's stable,,, pwedi nyo na syang puntahan wala namang malalang nagyari sa kanya,,, we thankful for that dahil kung katulad nayun nung dati baka magkaroon na ng epekto ito sa utak nya... Excuse me po..

Thank you po!!! Sabi namin dito at pumunta na kami sa kwarto... Natutulog si unice ng makapasok kami sa kwarto nya...

Lasey pov :

Hindi ko naman talaga intensyon na matulak sya,,, ngayon palang nakokonsensya na ko sa mga ginawa ko .... Lumabas muna ako at nakaupo ako sa hall ng ospital,, nakita kong bumukas ang pinto and its mom...

Tama lang ang ginawa mo sa susunod patayin mo na sya para tayo nalang ang nasa bahay...

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni mom,,, magulang ko ba talaga sya... Para syang balw na nangitim ang paningin.

Hindi ako ganong tao mom,  hindi ako mamamatay tao at magkikipag ayos nako sakanya... Sabi ko dito,, nakakakilabot yung sinasabi nya,, naiinis man ako kay unice hindi ko iintayin pa yung time na mapahamak sya dahil sa kagagawan ko...

Okey!!!! Sakanila ka na kampe... Fine bantayan mo si unice kung ayaw mong ako ang pumatay sa kanya.... Sinasabi nya ang mga linyang iyon na halos bumaon na sa balat ko ang kamay nya ...

Thank god at lumabas si tito...

Anong nangyayari dito???

Tanong nito kaya naman ginaan nya yung hawak sa braso ko...

Wala lets go... Yaya ni mommy kay tito...
Umalis na sila maya maya biglang nagsalita si yassy...

Sabi ni tito kakausapin mo daw sya,, gising na sya... Baka mamaya patayin mo na yan.... Sabi nito sa akon syempre hindi ko na nakuha pang magtaray sakanya,, sino ba naman kasi ang magtitiwala sa taong kinaiinisan si unice kay naitulak diba...

Pumasok nako at nakita ko si unice na medyo naka upo na parang nakahiga , nakatingin sa labas ng bintana,, hindi ba sya nasisilaw,, at parang ang lalim ng iniisip...

Ahmmmm unice how are you?? Tanong ko dito at kumuha ako ng upuan at tumabi sa kanya...

Okey nako...cold na sagot nito sa akin... Syempre sino nga ba ang gaganahan na kausapin ako after what happen between of us...

Hinawakan ko yung kamay nya,,, tumingin naman sya sa akin...

Im so sorry sa lahat ng nagawa ko.... Sabi ko dito at yumuko ako dahil nahihiya ako sa mga actions ko before...

Im so sorry kung pati alaala ng mommy mo pinakeelaman ko,,, siguro kung hindi pa ito nangyari hindi ako matatauhan,,, sana mapatawad mo ako,,, sana maging mag kaibigan tayo,,, promice ko sayo,,, na hindi ako titigil na patunayan sayo na nagbago nako.... Kung hindi mo pako kayang patawarin ngayon...

Hindi ko nararamdaman na naluha na pala ako dahil din siguro sa hindi ko inaakala na yung inis ko sa kanya ay magiging galit na nagbago sa katauhan ko... Binalot ako ng galit na hindi ko namamalayan na maaari akong makapatay.... Salamat nalang at natauhan ako...

Shhhsssss... Pinapatawad na kita hindi pa naman ako kasing maldita mo para hindi mag patawad hindi ba... Hahaha... Tumatawa sya na parang wala lang nangyari ngayon ko lang nadiscover na mabait naman pala sya... Insecure lang ako sa kanya kay hindi ko napapansin...

Thank you,,, friends...??? Alok ko ng kamay ko na agad naman nyang tinanggap at napayakap ako sa kanya....

Ano yan patawaran agad wala bang rematch para malaman kung sino talaga ang panalo....??? Biglang singit ni yassy...

Gusto mo tayo nalang??!? Haha...
Biro ko dito....

Wag na baka mapatay mo pako... Sagot nito sa akin...

Grabe  ka naman ganun naba ko kasama sayo... Hindi ko kayang pumatay noh...

Sagot ko dito at inirapan lang sya...

Joke lang!!!! Group hug tayo!!!! Sabi nito at pumunta sa pwesto namin...

Nagulat kami ng biglang pumasok yung dalawa .. Si ghen at si jc...

Sali kame!!!! Sigae ni ghen kaya naman tumakbo sila sa amin kaya nag group hug kami...

So friends na kayong lahat!!!?? Nagulat ako ng biglang dumating ,,, tinignan ko sya at nakita kong sa akin sya nakatingin.... Hindi mo kayang magtago sa akin mom alam kong peke ying ngiti nayan... At alam kong kinukwestiyon nya ko sa mga actions ko ngayon...

Naupo kaming lahat sila nag kekwentuhan lang habang ako tahimik na kunwari ay nag ffb pero hindi ayoko lang mapansin nila na tahimik ako...

Dahil hanggang ngayon,,, iniisip ko yung sinabi sa akin ni mom kaya naman naguguluhan ako kelan pa sya naging ganyan,,, hindi ba sya masaya na ayos na kaming lahat....

Biglang may nagtext at si mom ang sender.... Binasa ko ito...

Im so sorry on what i said earlier,,, its just that i dont want you to make closeness with unice but if you are happy with your actions,, its okey for me if this is your happiness ..






A///... To be continued.....

Sorry sa wrong gramar and typo diko na maedit hehe. 

ALTNF (A Love That Never Fade)Where stories live. Discover now