Unice pov:Buwan na ang lumipas, ayos na ang pamilya ko at wala kaming balita kay tita marly. Nagawa kong ibigay sa iba ang pwesto ng vocalist dahil mas pinili ko ang pagbasa ng wattad.
Yes I read fiction stories, thats my relief..Sis are you with me??? Nakalimutan ko ng kaharap ko si lasey, lumulutang ang utak ko sa hindi mo malamang dahila..
Yes, again ano ulit sinasabi mo?? Inirapan naman niya ko at nagpatuloy sa pag kwento..
Yuan and I was planing to celebrate christmas vacation at bohol, and we decided duon nalang tayong lahat mag celebrate. What do you think??
Maybe its time to make banding with family in the other place.. So pumayag ako sakanya.Unice where is nhate , hindi ko ata siya nakikita??? Tanong ni yass na galing sa kusina at may dalang pizza.. Bago ako sumagot kinuha muna niya yung coke.
He is busy about their business,, he is in America right now he said babalik siya before the christmas vacation. Sagot ko sa kanya, actually wala kaming contact its been a week ng umalis siya.
Invite him and his family, we are going to bohol. Sabi ni lasey habang kumakain..
Ano ang tungkol sa bohol?? Biglang pumasok si kuya kasama si dad, bago magsalita humalik muna ko sa pisngi ni dad at saka naupo..
Ate sudgest na mag bakasyon tayo in bohol, what do you think dad?? Kuya??
Tanong ko sa kanila, hinaplos naman ni dad yung baba na paraan niya ng pag-iisip.Its a good idea!! Sagot ko ang flight, what do you think?? Nangiti naman ako sa sinabi niya..
Yun ohh wala ng problema sa flight, ayos na lahat!! Bigla namang dumating si yuan, bakit siya lang nasaan sila jc???
Natuwa ka naman! Ang sabihin mo barat kalang ayaw mong manlibre!! Pang-iinis naman sakanya ni yass,mag pinsan talaga...
Shotup bitch nahahawa kana kay lasey. Sinamaan naman siya ng tingin ni lasey.. Hahaha napuno ng tawanan ng biglang may pumasok at nakita ko si jc with loriel and nhate??
Kala ko hindi pa siya uuwi??Para kang nakakita ng multo!! Lapitan mo na.. Tsk!!
Biglang banat naman ni kuya sa tabi ko at kinuha ang hawak kong pizza..Epal ka lagi nuh!! Sigaw ko dito at saka tumayo pinuntahan si nhate. Niyaya ko siya sa garden.
Kala ko matatagalan kapa?? Tanong ko dito.
Bakit ayaw mo bang umuwi ako. Nakangising sagot nito, sinamaan ko naman siya ng tingin.. Wakang taong gustong mahiwalay sa katulad mo..
No!! Namiss nga kita, ano naayos mo ba yung business niyo?? Tanong ko dito, bigla naman siyang tumayo at niyakap ako mula sa likod.
I miss you too.. Sabi nito at pinikit ang mga mata habang nakayakap sa akin..
What's wrong?? Tanong ko sa kanya at hinarap siya..
Pagod lang sa business
Sabi nito at umupo na sa harap ko..Magbobohol kami at invited kayo, si dad and sasagot ng flight. Sabi ko dito, pumasok na kami sa bahay dahil biglang umambon.
Thats exciting. Sagot nito., pakiramdam ko may malalim siyang iniisip.
Hoy lovebirds lunch na!!! Biglang sigaw ni kuya kaya naman inaya ko na siya sa kusina. Lahat sila ay nakaupo na kaya naman umupo na kami ni nhate.
Nasabi mo na ba kay nhate?? Tanong ni dad.
Yes, sagot ko dito . kung nagtataka kayo kung bakit maaga ang bakasyon ewan ko tanong mo sa founder ng school namen. Tsk.
Kami nalang ni nhate ang naiwan sa kusina at lahat sila ay nasa sala..
Mabilis ang buwan, sa susunod wala na tayo. Nagulat ako sa sinabi niya, hindi ko din namalayan ang pagdaan ng buwan, araw, sa mga nagdaang araw ayos naman ang pakikitungo sa akin ni nhate, tinatanong ko sa sarili ko kung may nagawa ba kong mali para magbago ang pakikitungo niya sa akin..
I have to go, magiging busy ako maybe I see you soon sa outing natin. Ano yun 1 week busy siya, gusto ko mang mag protesta hindi ko na ginawa sumunod nalang ako sa kanya upang ihatid siya sa labas
Bye. Paalam nito at agad na sumakay sa kotse niya. Nakabukas ang bintana niya , magpapaalam sana ko sakanya pero bigla nalang niyang pinaandar ng mabilis yung sasakyan niya .
May problema ba kayo?? Gulat kong tinignan si yass, hindi ko namalayan na nakasunod pala siya sa amin.
Umiling ako dahil hindi ko din alam. May problema ba kami???
2 months to go unice. Pagpapaalala niya sa akin..
Sa tingin mo kaya lumalayo sa akin si nhate dahil malapit na?? Tanong ko sa kanya na nakatitig lang sa malaking batong nasa likod niya..
I think busy lang talaga siya. Tinigna ko siya at makikita mo ang mga mata niyang kinukumbinsi ka,
Maybe Im wrong..
Nakakatamad ang araw na lumipas , inaya ko si yass na magjogging sa gawing bahay nila nhate..
Malapit na kami sa park, bigla akong nahinto ng makita ko si nhate na may kasamang iba at hinihilot ang paa..
Bakit?? Tanong niya, tinignan naman niya yung tinitignan ko..
Uwi na tayo, napawisan nako. Sabi ko dito at tumalikod at naglakad ng mabilis.
Baka naman magkaibigan sila.
Pangungumbinsi niya sa akin,, kaibigan?? Kelan pa siya nagkaibigan, at mukang americana..Do you think kaibigan niya yun!!! Tinuro ko pa yung pinanggalingan namin..
Baka naman yun na ang fiance niya!!! Sabi ko dito at tumakbo ng mabilis, sinabayan naman niya ko.Hindi mo alam kaya wag mo munang pag-isipan. Ng mapagod ako huminto ako at naglakad..
Malalaman natin bukas. Sabi ko dito, at pumasok na sa bahay, uminom ako ng tubig at umakyat.
Paano?? Hindi ko siya sinagot, Im sure makukuha ko ang answer bukas, bukas din ang flight namin..
To be continued.
💖author...
YOU ARE READING
ALTNF (A Love That Never Fade)
General FictionBoy: what if hindi mo na ko maalala.. Girl: makalimutan kaman ng utak ko pero hindi ang puso ko.. Because love will never fade only memories..