Chapter 10

10 0 0
                                    

Unice pov:

Ahhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!

Napabangon agad ako ano ba naman yung panaginip na yun,, panaginip pa nga ba yun...

Ano nangyari sayo??? Biglang bukas ng pinto at niluwa nuon si yassy na mukang kakagising lang...

Nanaginip ako,   para syang mga scene ng mga bata,,  may nabangga tapos ako ata yung bata duon at may batang babae kaming kasama tapos may kumuha sakanya.. Hindi ko maintindihan ang sakit sa ulo... Napasabunot nalang ako sa buhok ko gulong gulo ko,  hindi ko maintindihan

My princess what happen??? Nag-aalalang tanong ni dad,, si yassy na ang nag kwento sakanya...

Hindi kaya..... Napatingin ako sakanya nung nagsalita sya at tinignan lang nya ko...

Ano??? Tanong ko dito...

Maaaring unti unti ng bumabalik ang ala ala mo nung araw na nabangga kayo nung driver namin at yung kasama mong bata,  yung kapatid mo...

Nagulat ako sa sinabi ni dad pero ang kapatid ko ay lalaki,,,..

Pero babae yung kasama ko nun,, at nakita ko kahit blurd may kumuha dun sa bata...

Ang gulo talaga ano ba nangyayari sa akin... Napansin ko na nasa labas ng kwarto ko yung mag-ina at nakatingin sa amin...

Kapatid mo yun,, na hanggang ngayon hindi pa namin nahahanap...
Malungkot na sabi naman ni dad...

Hindi ko nakita yung mukha nung babae dahil nanlabo na yung paningin ko. .ibig mong sabihin may kapatid ako...

Tumango lang sila at ako naman hindi nakapag salita... Ang sakit ng ulo kaya naman sa kwarto nalang ako nag breakfast at nagpahinga nalang dahil mayamaya ay magaganap na yung kasal nila jb... It is a garden wedding,,, ang cute nga nung kasal nila ehh garden kaya naman naghanap sila ng pinaka magandang garden at syempre recques ko na on the wings of love ang kanta ang cute nga ehh... Hahaha

Na deliver nadin yung mga susuotin namin,,, imbitado din si papa at syempre hindi nadaw pupunta yung dalawa... Buti naman...

Inayusan nadin kami nung make up artist   

Ako nalang ata ang hinahantay sa baba...

Your so beautyful my princes .. Salubong sa akin ni dad.

Ayos na kami ni dad,, kahit nandito si marly,, dahil hanggat nandito ko hindi nya makukuha yung pera namin...

Thanks dad .. I love you... Sabay yakap ko dito...

Hoy babae ikaw ba ikakasal diba hindi naman maka emote to... Inirapan ko lang si yassy porket nagdrama ako agad ikakasal..

Sana lagi nalang tayong ganto dad... Sabi ko naman kay dad...

Yes my princess,, by the way... After the wedding hindi nako magtatagal sa venue may aasikasuhin lang ako then umakyat ka sa office ko we need to talk pag ka uwi mo... Tumango nalang ako.. Ano kaya pag uusapan namin... Siguro ito nadin yung time para malaman nya na hindi naaksidente si mom...

Nag padrive nalang kami,,, malapit lang naman yung kakasalan... At natanaw kong madami ng tao sa labas...

Nakita na kami ni jc at ghen kaya naman umabang na sila sa amin at pinagbuksan kami,, nag mano muna sila kay dad...

Your so beautyful.... Bulong sa akin ni jc...

And your so hondsome,,, nginitian ko sya at parang inaayos ko yung polo nya haha...

Bro!!!!! Whats up men!!! Nagulat kami nung biglang umalingawngaw yung boses ni ghen.. Kaya naman napatingin nadin ako sa binati nya...

O_O ang gwapo nya...

Yan si nhate... Nhate mendrez,,, pakilala mo naman yung sister mo bro...
Biglang sabi ni ghen...

Di nga sya ba yan yung hambog na hari ng kalsada...

Nice meeting you mga bro .. By the way shes my sister loriel mendrez... Pakilala nya dun sa babaeng naka angkla sa kanya...

Bigla namang tumabi sa akin si yassy...

Psst.. Ang gwapo nung prince mo ohhh...

Siniko naman ako ni jc ..

Sya... Sya yung babae... I knew it yung kinuwento nya sakin nung gabi...

Ikaw yung manyak sa bangin diba...biglang nagsalita yung loriel .. At dinuro si jc...

Anong manyak, eh pano kala ko magpapakamatay ka... Salita naman ni jvmc sakanya..

At bro girlfriend mo ba to yung laging lutang pag tatawid sa kalye... Turo naman sa akin nung nhate..

Excuse me napaka dami mo nang kasalan sa akin... Gigil kong sabi sakanya... Abat nginisihan lang ako at tumalikod na..

Nakakainis yang nhate nayan,, kala mo kung sinong gwapo... Tanga padaw ako pwede bang lutang lang nung time na yun...
Sabi ko sa mga nakaharap ko..

Nauna nako sa kanila at dinunggo ko yung nhate na yun tsaka ko sya nginisihan... Haha kala mo sakin... At umuusok na yung ilong nya...

Hindi na kami nag usap usap dahil mag sisimula na yung ceremony...

Saglit lang yun at hahalikan na nung groom yung bride... Nakakakilig sila kasi makikita mong gusto nila yung isat isa... Sana pag kinasal din ako masaya din ako... Tulad nila...

Uniiiice!!! Tara na dali!!!! At hinitak ako sa gitna ni yassy dahil nasa mesa na kami nung time na yun... Ano nanaman ba gagawon nung babae nato.

Sali tayo.. Hahagis na yung bulaklak... Oh... Dun tayo sa unaha para makuha natin dali... Sabo sa akin ni yassy..

Dito nalang ako sige na pumunta ka nalang sa harap.. Tulak ko sa kanya kaya naman nandito ako sa likod..

1

2

3

Bilang ni nerriel at inihagis nya yung bulaklak.. Parang nag slow motion yung pagbagsak nung mga bulaklak .. At bumagsak ito sa mukha ko kaya naman nahawakan ko na...

Besssssss,,,, nakuha mo!!!!! Tili ni yassy at inalog alog ako ...

Nagpalakpakan yung mga tao...

Okey ngayon naman ay ang garter punta naman po sa gitna yung mga boys...

Nakita kong tinulak ni loriel yung kuya nya sa gitna ala naman syang nagawa jaya pumunta nalang sya sa gitna...

Okey may nakakuha napo ng garter natin!!! Ang gwapo niya... So what is your name... Tanong nung emcee nakatalikod yung lalaki kaya hindi ko pa nakikita...

At humarap sya... O_O

Nhate!!!

Im nhate mendrez. . sabi nito at nagpalakpakan naman yung mga bisita na parang kinikilig pa..

Okey.

May i call the girl na nakasalo ng flowers... Sabi naman nung emcee kaya naman pumunta ako at nginisihan pako nung lalaki nare... Ano ba kasi gagawin hindi ko kasi alam...

At nakita ko sila yassy na parang kinikilig ganin din yung mga lalaki at ng thumbs up pa talaga...

Pinaupo ako sa isang chair...

Wait anong gagawin mo... Anngil ko dun sa lalaki abe lumuhod ba naman tapos tinanggal yung sapatos ko...

Sisigae kayo ng higher ha!!!!

Ha ano daw higher wag mo sabihing... Ahhhhhh nooo!!!!





A////... Ang saya saya... Nagkita na yung dalawa... Sabay sabay nating subay bayan kung ano mangyayari sa kanila ..

Sorry sa wrong gramar and typo diko na maedit hehe. 

ALTNF (A Love That Never Fade)Where stories live. Discover now