Chapter 14

5 0 0
                                    


Unice pov:

Nandito padin ako sa hospital,,, medyo okey nadin ang pakiramdam ko,,, pinatawad ko na si lasey alam kong nilamon lang sya ng inis nya sa akin kaya nya nagawa yun,,, madali lang naman ako magpatawad hindi ako mapag tanim ng galit...

Hindi ako nakapasok bale 2 days nako dito para dae makapag pahinga ako,,, sa monday nalang daw ako pumasok... Nandito sila ghen, jc at yassy... Kakauwi lang nila mamaya din pala lalabas nako ...

Tahimik lang ako alam kong napapansin nila ko,,, naguguluhan kasi ako parang biglang na kompleto yung laman ng utak ko simula nung tumama ang ulo ko sa bakal...

Parang malinaw ang lahat sa akin namukhaan ko na ang itsura ng kapatid ko... Alam kong buhay pa sya,,, may konting pag-asa sa dib dib ko na magkikita ulit kami.... Nag-aayos na sila manang at ako inaantay lang sila naka bihis nadin ako....

Huy!!! Tahimik ka mamimiss mo ba tong ospital!!! Hahaha..

Natawa nalang ako sa sinabi ni yassy,,, loka loka talaga... Kahit sino ayaw tumagal sa isang malaking kwarto na puting puti at amoy gamot na aircon... Ayoko ko ng bumalik dito... Tsaka hindi ako nakatulog ng mahimbing dito,,, pano ba naman kasi parang laging may nakatingin sa akin .. Nakakatakot ang bantay ko si mama lou sya kasi pinak malapit sa pamilya namin at napaka himbing nyang matulog.

Hindi man ako mabantayan ni dad i understand he's busy at pag umaga naman ay nandito sya...

Lumabas na kami at sumakay ng kotse ..

Tuloy muna kayo dito muna kayo mag hapunan oh... Baling ko dun sa dalawa nginitian naman ako nung dalawa. 

Welcome back my princess!!! Bungad ni dad sa akin na pababa palang ng hagdan nitakap ko ito,, napansin kong nasa sala di marly na hindi maipinta abg muka at nakita ko si lasey na pababa narin nginitian ko lang sya...

Welcome back... Sabi nito sa akin at tinanguan ko lang siya...

Sabay sabay kaming kumain... Habang nag kukuwentuhan .

Tulungan nyo ko sa mga na missed kong topics ha....

Sabi ko dun sa tatlo,, tumango naman sila sa akin..

Nag paalam na sila,,, umakyat nadin ako nag ayis ng sarili at pedi na kong matulog... Binuksan ko yung sliding sa kwarto ko at tumuloy ako dun sa terrace .. Pinikit ko ang mga mata ko at naramdaman ko ang malalamig na simoy ng hangin na dumampi sa balat ko...

Tumingala ako at nakita kong ang daming bituin...

Sabi nila pag may mahal ka sa buhay na malayo sayo tumingin kalang sa isa sa mga bituin and try to imagine na sila yun...

Nakit ko yung nag iisang makinang na bituin ...

Mommy... Tulungan mo naman akong mahanap yung kapatid ko ... Gusto ko na syang makita.... At alam kong malapit na yun.  .

Hindi ko namamalayan na may pumatak sa pisngi ko naipikit ko nalang ang mata ko at parang niyakap ako ng malamig na hangin...

Mommy i know that you are always there for us,, you are always guide us, thank you mom that you are my angel thank you.. I promice na mahuhuli namin ang pumatay sayo...

Hinayaan kong bukas yung sliding at hinawi ko ang kurtina,,, at tanging liwanag lang ng buwan ang siyang liwanag sa malaking kwarto ko at natulig nako....

Dumaan ang dalawang araw,,, at sa loob ng araw na iyon laging nandito sila ghen at jc dahil tinuturuan nila ko .. My project kami at by group to kaya kami kami nalang ang naging mag ka group...

Unice,, may new classmate tayo... Sa monday sabi ni mam at saktong wala kang kapartner sa activity ng university... Tinignan ko naman si ghen... Nakakapag taka namang ngayon lang papasok yun ehh malapit ng mag sem break ehh...

Bakit ganun pedi paba yun,,, mag sesembreak na tsaka palang papasok yun... Tanong ko dito...

Matagal na silang nag-aaral dito at ngayon lang sila nagkaroon ng room dahil hiwalay sila sa atin,,,.. Napa.. Ahhh nalang ako sa sinabi nya...

Kinabukasan..


Unice ang aga mo naman atang gumising...

Tanong sa akin ni manang at binigyan ako ng coffee...

Mag jojoging po sana ako baka mawala na yung sexy body ko haaha... Biro ko dito...

Ikaw talaga....
Sagot naman nito sa akin..

Manang pakisabi kila dady wag na silang mag alala sa akin ,, pakisabi okey nako at mag jojoging lang naman ako...

Paalam ko dito...

Okey sige ingat ka...

Tinalikuran ko na ito nag jojoging nako habang nag sosound trip... Takbo lang ako ng takbo.. Actually narating ko na yung dulo ng village ang layo din pala...

Ngayon lang ako nakarating sa malayo na to may mga nag gogolf...

Kinuha ko yung cellphone ko at kumukuha ako nag magagandang view ang relaxing kasing tignan ... Napansin ko hindi ata umaraw ngayon... Makulimlim kasi eh dari naman pag 6 na may sinag na ng araw....

Picture lang ako ng picture...

Hindi ko tinitignan yung mga nilalakaran ko tutal nasa gilid naman ako,,, ...

Arrrraaaaaaayyyyyyyy!!!!!!!!

Aray ko ... Nakakainis naman yung bato na yun ayaw tatabi tuloy na tipalok ako.. Huhuhu ang sakit sakit,,,,

Pati cp ko nabagsak,,, nag kacrack.  

Pag minamalas ka talaga noh.... Warak yung cp ko pano ko papasundo....

Reklami ko baka makita pa ko ng iba dito na nababaliw... Nakaupo lang ako dahil hindi ko kayang tumayo... Masakit talaga ehhh... Aray ko naman...

Are you okey???? Biglang may nagsalita sa likod ko kaya naman nilingon ko ito...

Ikaw nanaman.. Pag minamalas ka talaga ... Nakakainis na... Okey lang ako....

Pag sisinungaling ko dito ehhh... Pano gagawin ko ayoko sa lalaki nayan mamaya kung ano pa gawin sa akin nyan ehh...

Okey.. Yun lang ang sinabi nya at naglakad na sya. .. Eeeerrrrrr wala kang pakiramdam nakakainis ..

Natipalok na, nasiraan na ng cp umulan pa.... Haaaaa!!!!!!!! Malas malas.  

Hindi pa naman nakakalayo yung lalaki... Bigla itong nagmadali kaya naman sumigaw nako ayoko namang maiwan dito sa gitna ng ulan...

Nhate!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Lumingon ka please....

Yes!!!!

Bumalik ito sa pwesto ko at inoffer yung kamay nya... Kaya naman tinanggap ko ito ... Aray ko lalong sumakit...

Ano ba nangyari sayo at hindi ka makatayo ng ayos....??? Tanong nito sa akin ako eto nakakapit sakanya nako basa na kami parehas... Dapat kasi di nalang ako lumabas ehhh ... Baka mag kasakit ako nito....

Natipalok kasi ako habang kumukuha ng picture... Sagot ko dito yumuko lang ako nakakahiya kasi ehh...

Ano ba tatanga lang kami dito bakit ayaw nyang mag salita...

Tatanga tanga kasi!!!!

Bulong nito.... Ano????

Ano sabi mo???!!! Aray!!!! Tanong ko dito bumitaw kasi ako sa kanya tuloy ayan napwersa yung paa ko....

Tsk!!! Singhal nito sa akin at umupo patalikod...

Hoy ano ginagawa mo??? Tanong ko dito...

Sakay kung gusto mo kung ayaw mo sabihin mo lang....
Sagot nito sa akin....

Seriously!!!!!







A/////.....vote and comment lang!!!

Sorry sa wrong gramar and typo diko na maedit hehe. 

ALTNF (A Love That Never Fade)Where stories live. Discover now