Chapter 35

13 1 0
                                    


Yassy pov:

Kumakain kami ng biglang tumayo si unice..

San ka pupunta?? Tanong ko sa kanya

I have something to give...
Sabi nito,, ano naman kaya ang ibibigay niya???

May inabot siya kay tita marly,, kaya naman nagugulat na tinignan niya si unice..

What is this?? Takang tanong nito.. Nilingon ko naman si lasey at nakatingin lang siya sa ina... At nag aabang naman sila kuya jonas at tito...

Open it, para malaman mo... I hope magsabi ka ng totoo,,

Mahinahong sagot ni unice,, iminom siya at pinagcross ang mga kamay at deretsong nakatingin kay tita..

Nakita ko naman kung paano nagbago ang itsura ni tita ng makita ang laman..

So explain yourself... Kung hindi ikaw ang ina ni lasey sino?? Iritableng tanong ni unice..

Its not true!! Where do you get this!!! Sigaw ni tita ,, inagaw naman ni tito yung papel para makita..

Is that true!!!??? Galit na tanong ni lasey.  Nilingon ko ito at nakita ko kung paani niya pigilan yung luhang kanina pa dapat bumagsak...

Hindi mo na mabibilog ang mga ulo namin... Remember lasey ng manghiram ako ng brush... Pina DNA ko kayo at negative... Kung tatanungin mo kung saan ko nakuha yung buhok mo,  simple lang yung brush mo,, dad was never use of that kind of brush and mahaba yung buhok... Seryosong sabi ni unice bigla namang tumayo si lasey...

Your a good actor!!! First tinago mo na ikaw ang pumatay kay tita, tapos ngayon ito!!! Walang kang puso!

Nabigla ako sa sinabi niya.. Ano pumatay??? Napatayo na kaming lahat ng sabihin ni lasey ang tungkol kay tita...

Ano ibig sabihin nito??!!!! Galit na tanong ni tito

Mag eexplain ako please!!! Im begging you!! Nagmamakaawang sagot ni tita...

Hindi kita mapapatawad!!! Anong nagawa ng momy ko para patayin mo siya ng ganon ha!!! Galit na tanong ni unice,, si kuya jonas naman ay nasa gilid lang ni tito...

Look im so sorry,,, gusto ko naman talagang sabihin sa inyo ang totoo humahanap lang ako ng time ~~~ iniharang ni unice yung kamay niya bilang simbolo ng pagpapahinto sa kanya...

Stop acting marly!!! you are waiting for a right time o wala ka talagang inaantay!!!!???... Last word and you may leave this house and also in our life.. Alam kong mahirap ang magpigil... Dahil sa nakasama niya si tita marly hindi niyamakuhang mapakulong to, pinaubaya niya na kay tito ang desisyon na iyon..

Kapatid mo si lasey!! Ako ang kumuha sa kanya!!! All of this is my plan... Im really sorry please aalis ako wag niyo lang akong ipakulong... Im begging you... Nagmamakaawang nakaluhod sa harap si tita marly  kay unice...

Get out!!!! Sigaw ni tito na nakakuyom ang mga kamay...

Umalis ng nakayuko si tita,, at ngayon wala padin kaming mga kibo...

Excuse me... Biglang tumayo si unice at lumabas ng bahay,, susunod sana ako sakanya ng sundan siya ni kuya jonas...

Umakyat na ng kwarto si lasey.. Sa totoo lang naawa ako kay unice sa pamilya niya.. Ang hirap ng pinagdadaanan nila.

I'll talk to her..
Paalam na ni tito at sinundan si lasey..

Unice pov:

I drive fastly as I can.. Bigla akong napatingin sa side mirror ng may bumusina sa akin...

Imbis na huminto lumiko ako, nakasunod parin yung sasakyan..
Muntik ko pa itong mabunggo ng bigla siyang humarang.. Dahil masama ang mood ko ngayon... Biglang baba yung lalaki sa dilim..

Ano ba ginagawa mo!!!! Sigaw ko dito.

Kuya????

Ikaw ano ginagawa mo sa buhay mo!!! Ano magpapakamatay ka dahil nalaman mo yung totoo!! Wala ka ng magagawa!!!
Sigaw nito sa akin,, bigla namang nagunahan yung luha ko..

Oo alam kong wala nakong magagawa.. Sabi ko sakanya habang umiiyak,, niyakap naman niya ko..

Tinulak ko siya agad kaya naman nabigla siya..

Sino naman nagsabi sayo na magpapakamatay ako ha!! Sigaw ko sakanya..

Paano kung mamatay ka nga!!! Sigaw din niya.. Buti nalang at walang bahay dito sa napuntahan namin kaya hindi kami naglulubay sa kakasigaw..

Eh bakit naninigaw ka!! Sumbat ko dito,, bigla naman niya akong kinotongan..

Para saan naman yun?? Binabaan ko na yung boses ko...

Tanga ka kasi,, malamang sisigawan kita sinisigawan moko!!!

Kinotongan ko din siya, kala ko gaganti siya pero niyakap lang niya ko...

Tama na nga yan habulin mo nalang ako... Sabi ko dito at agad sumakay sa kotse at humarurot...

Hininto ko yung sasakyan sa isang malapit na bar... Gusto kong magrelax.. Ayos lang naman nandyan naman si kuya..

Kelan ka pa natututong mag bar?? Nangongowestyong tanong nito..

Pedi ba, ano akala mo sa akin.. Lasinggera.. Gusto ko lang magrelax,, ano sasamahan mo bako??? Hindi ko siya hinayaang magsalita

Umorder ako ng alak talaga para malakas ang dating...

Ngayon lang ako naka experience ng ganto..

Woooo!!!!,, cheers!!! Sabj ko kay kuya.. Haha lasing nako haha

Lasing ka na!! Tama na yan..

Ahahaha

Ako lasing??? Turo ko sa sarili ko

Kaya ko pa ngang ******* s*umaya*w haha.. Tatayo na sana ko ng bigla akong mabuwal at mawalan ng malay..

Yabang kasi..

Thank you~~~********

To be continued...........

ALTNF (A Love That Never Fade)Where stories live. Discover now