Nhate pov:Bakit nandito yan... Sinusundan ba niya si unice... O close na talaga sila...
Tsk... Parinig ko sakanila...
Oh dree,, sure... Sabi naman ni unice at talagang tumabi pa sa kanya...
By the way guy I want to introduce to... Dree Rowsell,,, Dree ... They are my friends,,,...
Yassy
Ghen
Nhate
Jc
Loriel
Lasey
Yuan
And last Olivia... Fiance of nhate...What the heck... Fiance saan mo naman nakuha yang fiance nayan... Nakita ko namang todo ngiti silang lahat...
So where are you from??? Tanong ni yassy...
Im from france... Acctualy im a filipino... I just live in france...
Kwento nito... Im sure kakilala ni olivia to...
Do you speak tagalog?? Tanong ni ghen...
Oo naman... Sabi naman nung mokong nato...
Buti naman dudugo na ilong ko sayo... Loko talaga tong lalaki nato...
Wala namang kwenta yung pinag-usapan nila kaya naman tumayo ako at nakuha ko ang atensyon nilang lahat...
Excuse me,,, I have something to do.. Sabi ko at tumayo nadin si olivia
Unice pov:
Umalis na sila ewan ko kung bakit...
Nagpaalam nadin si dree... At eto kami ngayon namanahinga...
Iyon ba yung fiance ni nhate loriel... Tanong ni jc kay loriel...
I dont know... Ang alam ko lang... May gusto yung olivia nayun kay kuya... Dahil ang alam ko si abegail ang fiance niya.. Paliwanag nito... Ehh kung hindi siya bakit hindi siya nag protesta...
..Jc's pov:
Ngayon nalang ulit ako nagka pov,,, si author kasi inspired haha...
Sa totoo lang naguguluhan nako sa nararamdaman ko... Gusto ko si loriel pero mahal ko parin si unice...
Are you with me?? Tanong ni loriel... Kaya naman napatingin agad ako sa kanya...
Ano gagawin mo kapag naguguluhan ka sa feelings mo??? Tanong ko dito at himigop ng coffee...
I dont know... Sagot nito at humigop nalang din ng kape... Hindi nako nagtanong pa nag earphone lang ako...
I have to go... Sabi loriel kaya naman napatayo nako...
Hatid na kita... Sabi ko dito dahil maggagabi nadin...
Its okey... Nagpasundo ako... Sige bye... Hindi nako nagsalita dahil hinablot niya na yung mga gamit niya,, kaya naman hinayaan ko nalang...
Dumaan ang ilang araw at napapadalas ang pagiwas ni loriel sa akin,,, kaya naman nababahala nako...
May problema ba kayo ni loriel??? Tanong sa akin ni unice,,, dahil magkasama kami dito sa library...
I dont know... Nagsimula ito ng tinanong ko siya... Paano kung naguguluhan ako sa feelings ko ano gagawin ko... Sabi ko dito...
Just feel yourself... Kaya mo bang umiiwas siya... Sabi nito... Kaya naman nakinig lang ako sa kanya...
Hindi ako sanay dahil close narin kami ni loriel...
You know what... Kung mahal mo pako,,, kalimutan mo na ko... Isipin mo kaya mo ba siyang mawala sa buhay mo...
Sige mauna nako... Think before you decide... Sabi nito at umalis na...
Kakaiba talaga siya... Siya nga napapansin kong hanggang tingin nalang kay nhate... Alam kong may gusto siya kay nhate...
Ngayon ngalang hindi mo na matiia na hindi siya kasama naninibago kana paano kaya kung mawala siya sayo...
Huwag mong hayaang mawala. Take the opportunity hanggat nandyan pa siya sayo... Dinig kong bulong ng isang babae sa gilid ko..
Okey.... I decide to talk to her... Mahal ko na siya kaya ako hindi mapalagay ... Lagi ko siyang hinahanap...
Gin... Nakita mo ba si loriel... Tanong ko sa kaklase namin...
Papunta siya sa rooftop... Maydalang pampainting... Hindi ko na siya pinatapos at umakyat ako aa rooftop... At pagdating ko doon nakatalikod na babae yung naabutan ko...
Can we talk??? Tanong ko dito...
About what?? Cold na tanong din nito sa akin...
Do you love me??? Deretsong tanong ko dito...
What is that stupid question for!!!???.. Galit na sabi nito... Tumayo siya at nakita ko yung pinaint niya... At nakita ko na picture ko yun...
Just answer it!!! Galit din na sabi ko dito...
Kita mo na nagbubulagbulagan kapa!!!,, do you think I put a lot of effort to paint your hopeless portrait... Do you think... I will be stupid like pretending that you forget her... And to think that you get over with her!!! Umiiyak na sabi nito...
Niyakap ko siya agad ..
Let go of me...
Pilit niya kong tinutulak pero hinigpitan ko lang yakap ko sakanya...
Im so sorry... I love you... I cant live without you... Im sorry to put you in this situation... Please give me a chance to prove to you... That I get over with her... And I starting to have this special feelings for you...Sabi ko dito... Na umiiyak nadin... Nasasaktan ako na umiiyak ka....
Hindi na niya ko tinutulak at hinayaan na niya akong yakapin siya...
Can you forgive me??? Tanong ko dito...
Yes... Please promice me that you will love me until my last breath... Sabi nito at humagugol pa siya kaya naman nakaramdam ako ng kaba...
Yes ... I will... Sabi ko dito...
Why are you still cry... Do you have a problem??? Tanong ko sakanya at pinunasan yung muka niya...
I have something to tell you... Malungkot na sabi nito...
What it is?? Tell me... Sabi ko dito...
I have a cancer. . stage 2... Sabi nito kaya naman bigla nalang bumuhos yung luha ko... Bakla man kung iisipin pero yun lang nagawa ko...
I want to live with you... Please help me jc... Please... Humagugol lang ito...
Yes I will help you... Kailangan itong malaman ni nhate... Sabi ko dito pero iling lang siya ng iling...
Hindi namin sinabi kay nhate ang tungkol dito...
Inayos namin ang mga papel na kakailanganin... At ngayon magpapaopera si loriel...
Hindi ko na alam ang gagawin ko kaya naman sinabi ko na kay nhate because he have a right to know this...
Nag-aantay padin ako sa labas at nakita ko si nhate na nakakuyom ang mga palad niya... Agad niyang dinaklot yung kohelyo ko...
Bakit ngayon mo lang sinabi ha!!!! Galit na tanong nito sa akin...
Sumagot ka...!!! Sabi pa nito...
Dahil ayaw niyang ipasabi!!! Sigaw ko din sa kanya... Kung nasasaktan siya ako din naman...
Guy's please stop... Sabi ni unice at hinila kami ni ghen at yuan...
Hindi kami nagkikibuan at nagiintay lang na lumabas ang doktor...
Kami lang ang nakakaalam dahil ayaw ipaalama ni nhate sa parents nila ang tungkol dito...
A////... Before its too late,,, try think what you really feel is...
💖author...
YOU ARE READING
ALTNF (A Love That Never Fade)
General FictionBoy: what if hindi mo na ko maalala.. Girl: makalimutan kaman ng utak ko pero hindi ang puso ko.. Because love will never fade only memories..