Chapter 33

4 0 0
                                    


Unice pov:

Nandito ako ngayon sa kwarto ko at hindi malaman kung ano ang gagawin ko kung pupunta ba ako kay yass para sabihin ang totoo o ililihim ko nalang...

Lumabas ako sa kwarto ko at tumapat sa pintuan ni yass... Kakatok na sana ko ng bigla niyang buksan yung pinto...

Ano ginagawa mo diyan?? Tanong nito...

Pedi ba kitang makausap?? Bahala na kailangan ko ng madadamayan...

Yes,,, sana lang hindi kasinungalingan yang lumabas sa bibig mo... Sabi nito at pinagbuksan ako ng pinto at tinalikuran,, kaya ako nalang ang nagsara...

Paano mo nalaman?? Tanong ko dito...

Malamang sinundan kita!!.. At bakit pumasok kapa sa loob kasama si dree...??? Baka siya ang nagsabi kay nhate..

Ikaw ba nagsabi niyan kay nhate?? Tanong ko sa kanya..

No.. Nagtanong siya pero hindi ko siya sinagot because its not my business right... Sabi nito... Kung hindi sino?? Tapos mali pa yung pagkakaintindi ni nhate..

I tell her the whole story,, kaya naman naliwanagan siya...

Pag nalaman to ng kuya mo lagot ka nanaman... Sabi lang nito...

Hindi naman niya malalaman kung walang magsasabi hindi ba??? Sagot ko sa kanya...

So how are you with nhate?? Tanong na nakapagwala ng ngiti ko...

Nagalit siya... May nagsabi sa kanya na kay dree ako nakipagkita.. Sabi niya sa akin....

Ginamit ko padaw siyang dahilan pero ang totoo hindi ko alam na makikita ko si dree duon at napag-usapan namin yung pagsali sa club niya bilang vocalist... Kwento ko sa kanya... Tapos nakita ko siya kanina may kasamang babae... Sana manlang hayaan niya kong magexplain bago siya mambabae...

Problema nga yan. Iyon lang ang sinagot niya...

Bumalik ako sa kwarto ko nawalang ibang iniisip kundi si nhate.. Paano ko ba siya makakausap.

Kinabukasan,, nagpapractice ulit kami... Break time muna kaya naman pumunta ako sa hall ni nhate...

Try mo lang to,, masarap to luto ng mom ko... Nakita ko yung babae na sinusubuan si nhate kaya naman napahinto siya ng makita niya ko...

Do you know her?? Tanong nung babae,, tinignan ko naman si nhate. Siya ang unang nag-iwas ng paningin...

Its just a friend...

Ahmmm. Sory sa istorbo. Sabi ko dito at tumalikod ako...

Its just a friend.

Its just a friend..

Tama naman siya diba,,, were just friends... Paalis na ako  papunta sa kotse ko ng biglang bumuhos yung malakas na ulan...

Pati ba naman kalangitan dinadamayan ako... Sabi ko nalang sa sarili ko at dumeretso ako sa cementery...

Ma... Pasensiya na kung ngayon lang ako nakadalaw ulit ahh.. Tuwing uulan nalang ata...

Hindi ko mapigilan na umiyak... Bakit ba kasi pinaniwala mo yung sarili mo na mahal kadin niya.   Sa bibig na niya mismo lumabas were just friend....

Nhate pov:

Papasok nako ng biglang may tumawag sa phone ko..

Yes??

This is yassy...

Ano kailangan mo???tanong ko dito..

May sasabihin ako sayo,,, makinig ka.. Nakininig ako sa kanya tulad ng sinabi niya...

Napaka gago ko para hindi manlang paliwanagin si unice... Im so sorry..

Where she is??? Tanong ko dito.. Gusto ko siyang makausap

She's is in her bed... She's sick..

Ano nanaman ba ginawa mo at nagkasakit ka nanaman napaka kulit mo talaga unice.

Arianne,, hindi muna ko makakapasok ngayon may kailangan akong gawin .. Paalam ko kay arianne..  She said she's one of my fans... Were just friend... At kung iniisip niyo na may gusto siya sa akin... Mali dahil gusto lang niya matutong sumayaw...

Pupuntahan mo siya?? Tanong niya kaya naman nilingon ko siya na may halong pagtataka..

Hindi molang siya friend... Remember ng mag confess ka ng feelings mo with her... Nanduon ako kaya malabong hindi ko malaman.. Dagdag niya... Alam nga pala ng lahat ng tao dito ang tungkol sa amin...

Sige na kuya,, puntahan mo na si ate at ng magka forever na ulit... Nangiti nalang ako at pinat ko yung ulo niya ..

Nagdrive ako papunta sa bahay nila ,, pinagbuksan naman ako ng pinto ni yassy..

Hindi pa siya kumakain.. Ayaw niya.. Ikaw na bahala malalate nako... Tinanguan ko lang siya at tinuro niya sa akin yung kwarto ni unice...

Nagluto ako ng soup at umakyat sa kwarto niya... Binuksan ko yung pinto at nakita ko siya na balot na balot...

Naramdaman niya yung presensiya ko kaya naman napadilat siya...

Bakit ka nandito??? Imbis na sagutin... Kumuha ako ng bimpo at maligamgam na tubig.. Pinunasan ko siya at pinapalitan ng damit sa yaya niya...

Pagkatapos noon at umupo ako sa tabi niya at kinuha yung soup... Mainit pa naman...

Hindi mo pa sinasagot yung tanong ko... Sabi nito hindi ko siya sinagot at sinubuan ko nalang siya.. Kala ko tatanggi pa...

About sa nangyari sorry .. Sabi ko dito..

Pinaliwanag na ni yass ang lahat... I hope were okey... Sabi ko dito...

Okey na sana,, kung hindi mo lang sinabi na were just friend at may kasama kapang babae.. Adi kayo na sweet... Magsama kayo!!.

Sabi nito at tinalikuran ako... Kaya naman niyakap ko siya mula sa likuran niya...

Sorry,, mali ako... Pero mali karin... Kaibigan ko lang yun . si arianne Sabi ko dito kaya naman humarap siya sa akin..

Bakit hindi mo sinabi sa akin ang totoo.?? Tanong ko sa kanya...

Dahil ayokong problemahin mo kung ano ang pinoproblema ko..
Sabi nito.. Kaya naman hinawakam ko yung muka niya.

We are one... Your problem is also my problem.. Sabi ko dito at niyakap siya.

I suggest na ako nalang ang mag-alaga kay unice habangay sakit pa siya...

Thank you... Ang galing ng doktor ko magaling nako... Holiday bukas bike tayo!!! Ganadong alok niya..

Kaya mo naba?? Tanong ko sa kanya...

Oo naman isang gwapong nilalang ba naman yung mag-alaga sayo hindi ka gagaling... Sabi nito...
Agad naman siyang sumimangot ng magsalita ang kuya niya...

Cheesy mo...
Kaya naman natawa nalang ako..

Inggit ka lang.. Nagpaalam nako sakanila para umuwi...

Thank you... Sabi nito..

Hinalikan ko siya sa noo at

Your welcome. .

Im happy that were okey now.. I hope tomorrow will be the best day...

To be continued.....

Author:
Pag po nasa mood si author makakapag update po siya agad.. Sana subaybayan niyo ito until the end if ever na may book 2.. Vote and comment.. Enjoy reading...

💖author...

ALTNF (A Love That Never Fade)Where stories live. Discover now