Unice pov:
Hinila ko nung maaga pa lang si Nhate kung saan saan kami pumunta, nahinto lang kami nung makita namin sa di kalayuan ang Brooklyn Bridge.
Alam mo madami din palang magandang lugar dito. Next time sa France kita dadalin. Sabi ko kay nhate niyakap niya naman ako mula sa likod.
Sana nga may next time pa. Malunggkot na sabi niya hinarap ko siya at nakita ko yung lungkot sa mata niya. Alam mo yung feeling na tinutusok yung puso mo pag nakikita mobg malungkot yung mahal mo ganun yung nararanasan ko ngayon..
Excuse me. Bigla namang may humila nung damit ko kaya napaluhod ako sa batang lalaki ang cute niya.
Yes what can I do for you little boy?? Tanong ko dito bigla naman siyang sumimangot ng lumuhod din si nhate. Kaya naman nangiti lang ako.
For you beautyful. Abot niya sa akin nung red rose. Ang bata pa niya pero parang maangas.
Thank you. Sabi ko dito nagulat ako ng himalik ito sa pisngi ko.
Is this your boyfriend. Turo niya kay nhate, tumango naman ako. Nakakatuwa talaga siya.
Take care of her or else I punch your face. Understand! Maangas na sabi nito kay nhate, natatawa lang ako sa kanilang dalawa.
Dont worry men. I will
Sagot naman ni nhate at ngumise. Nginisihan din sya nung bata kakaiba talaga siya.By the way beautyful Im Lloyd. And your name is?? Tanong niya sa akin.
Im Unice and this is Nhate. Inirapan lang niya si Nhate, nakataas ang kilay ni nhate tingin ko naaangasan siya sa bata nato.
Can you take us picture?? Tanong ni Lloyd kay nhate, kinuha niya ito at pinicturan kami. Andami niyang naging shot. Parang model.
See you around beautyful. I hope I'll never see this guy again. I dont like him. Nagtitigan naman sila ang sama ng tingin nila. Bleeehhh!!!. At nagtatakbo ito tumayo naman ako sa harap ni nhate.
Kakaiba din yung bata na yon. Sabi lang niya, tinignan ko naman yung bata at kumaway ito kaya naman kumaway din ako sa kanya. Nagulat ako ng sunduin siya nung babaeng nakitim at mga lalaki.
Mayaman siya. Sabi ko lang..
Kung magkaka-anak tayo ng lalaki ani gusto mong pangalan? Wala sa sariling tanong ko sa kanya hanggang sa nawala sa paningin ko yung bata.
Yohan. Sabi nito at tinitigan ako sa mata. Tumango ako sa kanya.
Maganda. Sabi ko dito at nagsimula na kaming maglakad.
Nakakita kami ng kakainan sa mga nadadaanan namin. May mga free taste kaya kain lang kami ng kain..
Takaw mo baka mamaya sumakit yung tiyan mo. Sabi sa akin ni nhate. Umiling lang ako sa kanya dahil puno yung bibig ko. Pag katapos namin kumain naglakad lakad lang kami sa street. Malamig dito syempre.
Kruuuuukkkkk........
Napahinto ako ng tumunog yung tiyan ko...
Nako baka eto na yun ahhh...
Bakit? Nag-aalalang tanong ni nhate at hinawakan ako sa balikat..
Nhate.... Nakasimangot kong tawag sa pangalan niya at hinawakan yung tiyan ko..
Naku sabi na nga ba. Yan na yan. Sabi niya at iiling iling. Tumingin tingin siya sa paligid tila may hinahanap..
Nhate!!! Hindi ko na ata kaya.. Mangiyak ngiyak nako dito..
Tsk.. Nagulat ako ng bigla niya akong buhatin na pangkasal.. Nakakahiya, bakit ba kasi ang takaw mo Unice ehhh.. Swerte ko dahil nandito si Unice...
Ibinababa niya ko sa rest room. Laking pasalamat ko ng walang tao. Nakakahiya. Grabe, ng makaraos nag hand sanitizer ako buti nalang may dala ako ..
Are you okey?? You want to go home?? Nag-aalalang tanong niya..
Okey na ko salamat talaga. Sabi ko dito, nakakahiya talaga.. Puro ko kahihiyan...
Takaw mo kasi. Sige matakaw na hindi ba pedeng masarap lang yung kinain kaya nasobrahan.. Nag pout naman ako, kiniss niya ko kaya gulat na gulat ako...
Wag kang mag pout kung ayaw mong halikan kita.. Tara na nga!! Sabi nito, napangiti naman ako may apekto pala sa kanya yun hahaha, kinaladkad naman niya ko palabas..
Saan tayo pupunta?? Tanong ko sa kanya, tuloy padin kami sa paglakad..
Uuwi na. Napabitaw ako sa kanya at tinaasan ko siya ng kilay.
I said im okey.. Tara nga!! Sabi ko sakanya at ako naman ang kumaladkad sa kanya..
Ng makapunta kami sa St. Patrick's Cathedral sumilay ang ngiti ko.. Syempre nag taxi kami malayi kaya yan..
Bumaba ako ganun din si nhate at tiningala yung simbahan..
Yan yung pangarap ko. Nakangiting sambit ko napansin ko namang tinitigan ako ni nhate, masaya akong humarap sa kanya at tumingin ulit sa simbahan.. Dito ko pangarap Ikasal. Sabi ko sa kanya. Dahil dito kinasal si Dad and Mom. Hindi ako pedeng magkamali sa nakita kong picture..
Wait lang. Sabi ni nhate, hinayaan ko siya ng may kausapin siyang mga madre. Ang ganda kasi nito, at pangarap kong dito ikasal with nhate pero hindi ata mangyayari yun..
Yumuko lang si nhate sa kanila at masayang nakatingin sa akin. Pinagmasdan ko lang siya san ba yun pupunta, papasok sana ko kaso bigla nilang sinara yung pinto at may lumapit sa aking mga batang madre. Asan naba si nhate???
A good day beautyful lady. Bati nila sa akin yumuko lang ako bilang pag-sangayon.. Biglang bumukas ulit yung pinto at may narinig akong mag bell..
His waiting for you. Sabi ni mother kaya naglakad lang ako papunta sa altar. Feeling ko kinakasal ako.
He loves you so much. Naiyak naman ako sa sinabi niya at nakita ko si nhate na nakatayo sa harap ng altar na nakangiti.. Wala ng mas hihigit sayo nhate..
Sorry kung walang pari but Im willing to make your dream cometrue with the help of all mothers here..
Sabi niya magkaharap na kami ngayon, may tumayo namang pastor pero hindi pare..
Nagsimula lahat syempre hindi kumpleto pero masaya ako na nagkaroon kami ng kasal kasalan ni nhate.. Ng sabihin nung pastor yung vows namin. Nagsalita na si nhate..
Mahal kita higit pa sa buhay ko Unice Gomez, Im willing to give you everything to makes you happy from this day I wish to be with you until are last breath. I love you. Sabi niya habang umiiyak pinahiran ko naman ito bagi mag salita..
I love you more Nhate Mendrez, I am a luckiest person in the world to have like tou in my life. If this is a dream I dont want to wake up without you by my side.. I love you.. Sabi ko sa kanya habang umiiyak, at hinalikan niya ako masayang masaya ako. Naghahalikan padin kami ng ibaba niya ko.. Kung panaginip to ayoko ng magising.. Parehas kaming umiiyak ng biglang mag palakpakan yung mga tao dito. Hindi ko napansin namay tao pala dito.. Nagpasalamat kami sa kanila lahat at lumabas kami ng simbahan nandito na kami sa hagdan..
Thank you nhate sa pagtupad ng pangarap ko..
At niyakap ko siya..
A//.....
Hi vote and comment kung nagustuhan niyo.. Thank you enjoy..
💖author...
YOU ARE READING
ALTNF (A Love That Never Fade)
General FictionBoy: what if hindi mo na ko maalala.. Girl: makalimutan kaman ng utak ko pero hindi ang puso ko.. Because love will never fade only memories..