Humuwalay ako sa pagkakayakap sakanya at nginitian siya. Nalakad na kami while holding hands mag-gagabi nadin napunta kami sa isang park umupo kami sa isang bench duon at tumingala sa langit ng makita ko agad yung buwan.
Bakit sa buwan ako titingin para maalala ang lahat?? Nakangiting tanong ni nhate tinignan ko siya at naka tingala din siya kaya naman sumandal ako sakanya at tumingala din.
Para maiba naman. Puro star nalang kasi adi ibahin natin buwan naman. Natatawang sagot ko naman sakanya, naramdaman kong tumingin siya sa akin kaya tinignan ko siya. May lungkot sa mata niya..
What if makalimutan mo ko. Out of the blue niyang sabi, hinawakan ko naman yung pisngi niya at tignan sa mata..
Kung makakalimot man ako utak naman yun pero yung pagmamahal ko sayo. Hinawakan ko yung dibdib niya sa gawing puso at tumingin sankanya.Pero ito yung puso hindi makakalimot, mawala man lahat yung alala ko with you. Masaya padin ako kasi alam ng lahat na naging part ako ng buhay mo. Nanggigilid ang mga luha ko habang sinasabi yan, hindi ko alam kung bakit takot bakong makalimutan siya o takot akong malimutan ako. Hinwakan naman niya yung chin ko para tumingin sa kanya at hinalikan, I respond because in that way napaparamdam ko sakanya how much I love him. Ng maghiwalay ang aming mga labi biglang bumuhos ang ulan, wala kaming nagawa kundi ang tumakbo hanggang sa hotel, ang layo din pala ala na kasing taxi shet na malagkit ng makarating kami sa hotel tumutulo kami natatawa lang kami nagsisihan dahil naabutan kami ng ulan.
Hanggang sa makarating kami sa room namin tawa padin kami ng tawa dahil nadulas yung clerk dahil nga basa..
Ha.. Ha.. Hahah, natatawang hingal na hingal nako kakatawa ganun din naman si nhate. Napasandal ako sa pinto hawak ang tiyan nasa harap ko naman si nhate ..
Thank you araw na to nhate. Hindi ko to makakalimutan. Sabi ko sakanya, hinawakan naman niya yung kamay ko at piniga ito.
Thankful din ako kasi ikaw ang nakasama ko. Sabi nito niyakap ko naman siya agad. Hinawakan niya yung muka ko at unti unting nilapit yung muka niya at hinalikan ako.
Tumugon ako sa halik na yun, nilagay ko sa batok niya yung kamay ko at nilagay naman niya sa likod ko yung kamay niya. Nasa ganoon kami ng sitwasyon habang naglalakad nakikiramdam lang kami hanggang sa makarating sa kwarto. Masaya ako sa ginagawa namin, hindi ko pinagsisihan na sakanya ko binagay ang pagkababae ko.
Nang marating namin yung kwarto binuhat niya ko na hindi naghihiwalay ang mga labi namin at dahan dahan niya akong inihiga. Palalim na palalim yung halik niya tila wala kaming pake sa nangyayari sa amin. Kapwa habol namin ang hininga namin sa pagod nararamdaman namin ang isat isa dahil kapwa wala na kaming saplot , nakahiga lang ako kay nhate habang nakapikit at patuloy naman niyang hinahagod yung buhok ko. Tanging liwanag lang ng buwan ang siyang nag-iilaw sa aming dalawa.I love you. Sabi ni nhate at hinalikan yung noo ko.
I love you too. Tugon ko dito at sa huling sandali hinalikan niya.
Nakatulog kami na kapwa may bahid ng ngiti sa aming mga labi.Ng magising ako kainabukasan dahil sa sinag ng araw, napangiti nalang ako sa nangyari kagabi sa amin ni nhate, agad ko naman siyang hinanap pero wala na siya tumingin naman ako sa cellphone ko 10 na ng umaga, tanghali na pala ko..
Baka naman lumabas lang saglit si nhate. Sabi ko sa sarili ko at kinuha yung bath robe ko at nagligpit ng mga kalat sa kwarto namin lahat ng mga kalat sa totoo lang wala akong kinakahiya kung may nagyari sa amin dahil alam ko alam ng diyos na nagawa namin yun dahil sa pagmamahal namin. Nagready nako para makaligo at agad na lumabas sa sala, napansin ko naman namay nakatakip sa lamesa kay nilapitan ko ito at binuksan..
Mukang bagong dala lang nito ah. Ang sarap nakakagutom. Umupo nako at nagsimulang kumain napansin ko naman namay sulat na nakadagan sa may kape.
Ano ba to?? Binuksan ko naman ito agad.
Good morning Unice, nag paready nako ng breakfast mo eat well alam kong nagugutom kana ikaw pa. By 3 pm may dadating diyan para ayusan ka. Dont worry about me magkikita tayo mamaya may gagawin lang ako. I Love You. Nhate....
Napangiti naman ako sa nabasa ko, masaya akong kumain ng may dumating na tagalinis kaya naman pinalinis ko itong room namin at yung kinainan ko. Natulog lang ako at ng dumating na yung 3 pm sakto may nag bell binuksan ko naman iti at tumambad sa akin ang mga make up artist na may dala pa ng damit.
Good afternoon mam. Sir Mendrez send us here. Sabi nito at nginitian ko.
Yes, come in. Sabi ko dito at pumunta naman kami sa room at sinimulan nila kong ayusan. Nakatalikod ako sa salamin tanging nakikita ko lang ay mga product ng maybeline, ang mahal nito im sure, inayusan din nila ko ng buhok at pinasuot sa akin yung fitted na backless na medyo loose na siya paglampas sa bewang let me describe you. Backless siya na fitted upto waist na long sleeve siya na kulay skintone gets niyo. Tinernuhan siya ng heels na pointed.
Pagkayari ng matinding make up na ginawa iniharap nila sa akin ang whole body na salamin. Ang masasabi ko lang wow.
Your so beautyful mam. Sabi nung bakla, nginitian ko naman siya at patuloy lang na umiikot sa salamin.
Sir Mendrez will be here at exact 7 so we need to go enjoy mam. Sabi niya kaya nagligpit na sila, hinatid ko naman sila hanggang pinto.
Thank you so much. Pasalamat ko sa kanila humarap ako sa salamin ng biglang may mag bell.
Binuksan ko ito at bumungad sa akin ang isang lalaki na nakatalikod.
Ahhmm.. Excuse me. Sabi ko dito, humarap naman siya at laking gulat ko ng makita ko si nhate with his formal attire at may dalang red rose. Iniabot niya sa akin ito at nginitian...
To be continued...
Author's Note:
Enjoy reading guy's sorry hindi ako marunong gumawa ng bedscene pagpasensiyahan na. Love you all!!
💖author...
YOU ARE READING
ALTNF (A Love That Never Fade)
General FictionBoy: what if hindi mo na ko maalala.. Girl: makalimutan kaman ng utak ko pero hindi ang puso ko.. Because love will never fade only memories..