Chapter 9

4 0 0
                                    

Unice pov:

Kakauwi lang namin sa school buti nalang at halfday lang kami ngayon papalabas ako ng gate dahil si yassy yung maglalabas ng kotse... Nang biglang....

Hoooooooooyyyyyyy!!!!! Grrrrrrrrrrrrr!!!! Anak ng tokwa naman ohh... Walang hiya talaga yung may ari ng kotse na yun... Natalsikan lang naman ako ng maputik putik na tubig ulan grrr... Namomoro kana saking kotse ka ha nakakainis kana..

Beep... Beep... Bumusina si yassy it means aalis na kami...

Wait lang naputikan ako magpapalit kang ako at maghuhugas...

Sabi ko dito at nagapurang pasok... Nakakainis na ahhh.. Lagi nalang yung kotse na yun...

Pumasok agad ako sa kotse at umupo ... Nakakainis

Ano ba nangyari sayo?? At bakit ka naman nabasa???

Tanong nya na nasa daan padin ang tingin...

Vroooommmmmm....

Yun... Yung lintik na sasakyan nayon nakakairita na... Grrrr...
Sabi ko dito at nanggigigil na...

Diba iyon yung prince charming mo yung destiny mo... Sagot naman ni yassy...

Oo sya ang destiny ko na prince na may dala lagi sa akin ng kamalasan... Sumbat ko dito... Nakakainis kasi ehh... Nung una muntik mabangga, pangalawa yung kotse naman, pangatlo natalsikan ako ng putik ng kotse nya... Nako pag nakita ko talaga sya... Patay sya sa akin ...

Easy kalang hahaha.. Meant to be nga kayo... Oh andito na tayo...

Dito kami pumunta sa hang out nila jc dito nalang daw kasi ehh...

Ohh bakit nakasimangot ka... Tanong agad sa akin ni jc...

Nagkita kasi sila ulit nung destiny nya hahaha.. Natalsikan naman sya ngayon ng tibig eh tamang tama putik kasi umagos yung mga putik sa halaman hahaha... Sagot naman ni yassy...

Sige tumawa kapa, makarma ka sana... Bulong ko at nadinig agad hahahahaha... Napatid sya... Heels kasi ng heels ayan tuloy...

Hahaha ang bilis ng karma bess,, nakadikit na sayo agad haha... Sabi ko dito nakitawa din sila...

Hahahahahahaha, sige tumawa pa kayo.. Sabi naman nya at inirapan pa kami...

Sayang hindi nyo naabutan si nhate kaibigan namin...
Biglang sabi ni ghen kaya nilingon ko sya...

Anong kulay ang kotse nya ... Parang pang racer ba ganun ba??? Sunod sunod na tanong ko sakanya... Pag nagkataon magkikita kami sa linggo hahaha yari ka sa akin...

Oo yung astig mag maneho sabi naman ni jb habang minomostra naman ni ghen yung pagmamaneho...

Pogi din yun tulad ko.. Turo naman ni jc sa mukha nya...

Pogi nga hambog naman,, napaka gentleman nya... Sagot ko naman sakanya.. Side view palang nakikita ko sakanya pero i think pogi nga sya kaso nakaka turn off...

Baka mainlove ka sakanya... Dont worry kung sakanya ka mapupunta ayos lang sakin mabait yan may pagka baliw lang talaga...

Baliw na talaga...

Pssshhh dibale na...

Wag na uy...

The more you hate the more you love... Sabay sabay na sabi nila mga shunga talaga

So nasaan si nerriel para ma conggratulate ko manlang...

Pag-iiba ko ng usapan...

Ayan na pala sya... Iniharap nya sa amin si nerriel,, ang ganda nya sa personal.. Model nga diba...

Hi nice meeting you,, congratulations!!!... Sabay beso dito..

Hello,, thank you!!! Sabi naman nito sa amin...

Kaya ayun sinukatan na kami pag kayari nuon kumain kami habang nagkukwentuhan.

Bro mamaya dadating yung kapatid ni nhate kaya sya umalis agad susunduin padaw nya yung bungangera nyang kapatid...

Biglang baling ni jb kay jc.. Ay tinignan naman nya ko...

Oh ano yang tingin nayan.. Tanong ko dito...tumingin naman ito sa orasan nya...

12 hours left and you finally meet your prince sister hahaha... Panunukso nya sa akin...

Whatever!!

Sabay irap ko at kuha ng juice para uminom malamang..

After our wedding if you got the brides flower and the same as their friend nhate your meant to hahaha!!! Ay inam nag kampihan talaga sila.....

So kamusta naman kayong dalawa ghen double wedding naba hahaha... Biro ni jb.. Infernes ha nag improve tong lalaki nato.  Malaki ang punagbago nya when he met nerriel.

Nililigawan ko palang hahaha...
Sabi naman ni ghen sabay akbay kay yassy ..

He use posion to accept his proposal hahaha .. Biro naman ni yassy sakanya..

No need to use posion because this face is enough to make you fell inlove with me babe ..
Banat naman ni ghen...

Langgamin kayo hahaha... Sabi ko sa kanila...

You and you are you a couple...??? Inosenteng turo ni nerriel sa amin ni jc... Natawa naman kami...

No were just friend,, and both single... Makakaiwanan ata kami eh hahaha...
Natawa nalang ako kay jc... Hahaha hindi ako makakaiwanan kasi iaarrange marriage kaya ako...

After the graduation my engagement party ako... Sabi ko sa kanila kaya nanan natigilan sila except yassy dahil alam nya na un haha..

Kaya nga wish ko nung birthday ko sana bago ako maenggage maranasan ko manlang mag mahal at mahalin...
Duktong ko dito sabay ngiti...

Exacly may prince kana at makikilala mo sya bukas!!!! Pag cheecheer naman ni yassy...

Pero okey lang sayo yun??? Tanong sa akin ni jc...

Oo naman para kay dad gagawin ko... At nginitian ko lang sya...

Hay tama na nga yung drama na yan... Wait san ba nakatira yung nhate ba kamo?? Tanong naman ni yassy...

Sa dulo ng village nato... Malayl sa bahay nyo kaya hindi ka makakapag pantasya sa kanya because your mine... Sagot naman sakanya ni ghen...

Im not your property pwera nalang kung sasagutin kita hahaha... Sagot naman sa kanya ni yassy nakikinig lang kami sa kanila at nakikitawa...

Yassy pov:

Tama kayo ng basa nanliligaw sa akin si ghen hahaha ewan ko bat pumayag ako hahaha... Actually nagumpisa yan nung accidentaly kaming nag kiss napatid kasi ako nun kaya nga inis na inis ako nung napag usapan yung kiss nung kuain kami...

At sinundan pa nung nag star gazing kami...

Flashback...

Sorry kanina ha hindi ko naman kasi talaga sinasadya yun ehh.. Sabi sa akin ni ghen..

Okey lang accident lang naman ehh..sabi ko naman at may nakita akong shooting star ewan ko kung napansin nila unice yun..

Mag wish ka... Sabi ni ghen sa akin kaya naman nag wish ako na sana makita ko na yung right man sa akin mag bigay sana sya ng clue... Halimbawa may magtanong sa akin na manligaw sa loob ng 24 hours...

Ano wish mo??? Tanong ko kay ghen..

Sana tanggapin nung babae yung alok kong manligaw sakanya.. Tinignan ko sya..

At ikaw ang gusto kong tanungin...

Kaya ayun pumayag ako malay mo naman diba...

End..of flashback




A////... So ano kaya ang love story ni unice,, abangan sa next chapter hahaha.. Keep reading guys,, god bless

Sorry sa wrong gramar and typo diko na maedit hehe. 

ALTNF (A Love That Never Fade)Where stories live. Discover now