Unice pov:Lasey,, may brush kaba?? Nawawala kasi yung brush ko..
Kakagising ko lang at kailangan ko ng brush...,,
Oo,, wait lilinisin ko muna...
Tatalikod na dapat siya para kunin yung brush niya...Wag na ako nalang maglilinis hindi naman ako maselan..
Sabi ko dito.Here..
Abot niya sa akin nung brush...Thanks.
At lumabas nako sa kwarto niya...Tamang tama may buhok niya... Nilagay ko yon sa isang airtight container.
Now,, i need the branch of hair ni marly...
Pag kayari kong gamitin yun..
Nakita ko si marly na paalis na ng bahay with dad and kuya.
Kaya namam pumunta ako sa kwarto nila..
Mama lou??
Tawag ko dahil nagliligpit siya...
May titignan lang ako wag kang maingay ahh..
Sabi ko dito.
Hindi naman ako magnanakaw.. Gusto ko lang malaman ang totoo..Pagkayari kong gawin yun...
Nagbihis nako..Unice saan ka pupunta.??.
Tanong sa akin ni yass na kakapasok lang sa kwarto ko...
Coffee with nhate...
Sabi ko dito...Yassy pov:
Coffee with nhate???.. May hindi ka sinasabi sa akin unice...
Umalis nga sila ghen nag gym.
Pero pedi rin kung pupunta sa gym si unice...Lumabas nako sa kwarto niya at i call ghen...
Good morning babe!!
Bungad nito sa akin..Good morning... Tanong ko lang lalabas ba sila nhate at unice ngayon.?? Sana mali yunb iniisip ko..
Hindi,, andito kami sa gym... Bakit?? Tanong nito...
Ahhh wala... Wag mo nalang banggitin kay nhate na nagtanong ako.. Sagot ko dito at ibinaba na yung line...
Saktong paglabas ko sa kwarto ko nakita ko si unice na kakalabas lang ng pinto ng bahay... Kaya naman nag madali akong sumunod sa kanya...
Hindi ko peding gamitin yung kotse ko... Mahahalata niya ko...
Sakto!!! May papalabas na taxi.. Pinara ko agad ito at pinasundan yung sasakyan ni unice...
Huminto kami sa isang caffei...
Thank you... Nagbigay ako ng bayad at bumaba...
Sumisilip lang ako dahil mula sa loob kita ko si unice...
I knew it!!! Napaka tigas talaga ng ulo mo unice... Baka mapahamak ka pa niyan ehh...
Papalabas na siya ,, pero bigla siyang napahinto ...
Dree???
Ano naman ang ginagawa ni dree dito... Pumasok sila sa coffee shop kaya naman pumara nako ng taxi at umuwi..
Pagdating ko sa bahay nakita ko yung sasakyan ni ghen sa labas...
Babe san ka galing... Si unice?? nandito si nhate... Salubong sa akin ni ghen... Ano ba dapat kong sabihin..
Ahhmmm... May binili lang babalik nadin yun,,, tara coffee muna tayo nag bake ako ng cookies kanina...
Yaya ko sa kanila para maiwas yung usapan kay unice..Naghanda ako ng merienda sa kanila,, ..
So kamusta bakit kayo pumunta dito?? Tanong ko sa kanila ar umupo sa tapat nila..
Because of unice... Biglang sagot ni nhate at nakita ko kung paano sya tumingin na parang pag tinignan ka niya makukuha niya yung sagot.
What about unice?? Pagdadahilan ko dito...
Kumain ako at palihim kong sinulyapan si ghen... Tinignan ko siya ng masama...Naka loudspeaker kasi... Sabi nito kaya naman nasampal ko nalang yung noo ko...
Patay ako nito nasaan kana ba unice... Malihim ka kasing babae ka...
Tell me... Mahinahong sabi ni nhate na nakatingin lang sa coffee niya..
Good morning... Biglang lumabas si lasey kaya naman nakahinga ako ng kaunti...
I said tell me!! Malakas na pagkakasabi nito...
What happen here?? Singit ni lasey... Dumating kana kasi unice... Nasaan kanaba...
Nhate??? Biglang may tumawag kaya naman napatingin kami sa pintuan..
Are you shock???.. Mahinahong tanong ni nhate... At alam kong hinuhuli labg niya si unice...
Not too much... By the way i bought coffee and pancakes... Sagot ni unice at nilagay sa harap namin yung binili niya...
I have to go... I have something to do... Biglang tumayo si nhate.. Hindu na siya umiling ulit at tuloy tuloy na lumabas... Kaya naman napahinto si unice sa ginagawa niya... Susundan dapat niya to... Pinigilan siya ni jc...
Hayaan mo muna...
Mahinahong sabi nito kay unice...Saan ka galing?? Tanong naman sakanya ni yhuan...
Sa coffee shop... Sagot nito..
Siguraduhin mo muna bago ka sumagot... Sagot ko sa kanya at tumayo..
Kita nalang tayo sa monday... Audition na ng mga clubs.. Sabay nalang tayo.. Sabi ko kay ghen at umakyat na sa kwarto ko...
Hindi ko masisisi si nhate kung nagwalk out siya... Dahil hindi nagsabi ng totoo si unice... Sana lang maayos nila yan... Napaka kulit naman kasi ni unice.. Alam kong kumikilos nanaman siya...
Unice pov:
Walang text walang tawag... Alam kong kasalan ko pero sana hindi ganun yung action niya...
Naka oo nako kay dree na sasali ako sa glee club at my position is vocalist sa binuo niyang group at si dree naman ang guitarist...
Break time.. At hindi ko nakikita si nhate... Dahil wala namang text at tawag ngayon ko lang bubuksan yung phone ko...
Sana sinabi mo sa akin na si dree pala yung katagpuan mo at hindi ako... Ginamit mo pakong dahilan...
From: nhate
Hindi ako napakali sa upuan ko dito sa bench at inikot ko yung paningin ko sa paligid at nakita ko si nhate na papunta sa dance room...
Practice nadaw!!! Sigaw nung mga kagroup ko...
Kaya naman hindi ko na nasundan si nhate... Parang biniyak yung puso ko ng mabasa ko yung text niya... Hindi ko naman inaasahang yun yung malalaman niya... Totoong nag coffee kami ni dree hindi para maka bonding siya kundi para sa offer ng club niya para maging vocalist...
Are you okey??? Tanong bigla sa akin ni dree kaya naman nagtataka akong tumingin sa kanya..
Im just tired... Bukas nalang ulit pagod ako...
Sabi ko dito at pumayag naman sila... Sa paglabas ko nakita ko nhate na may kasamang babae napahinto sila at napatingin sa side ko... Tinignan lang niya ako ng parang wala lang at umalis na.........
A////..
Salamat sa pag-antay ng update... Thank you sa bumabasa.. Kahit konti palang na appreciate ko..vote lang poNext update... Within this week... Thanks..
💖author...
YOU ARE READING
ALTNF (A Love That Never Fade)
General FictionBoy: what if hindi mo na ko maalala.. Girl: makalimutan kaman ng utak ko pero hindi ang puso ko.. Because love will never fade only memories..