Chapter 17

Malapit na ang EXOrDIUM at iba pang concerts. Ang tanong, makakaipon ba ako? HAHAHAHA. 

Maganda ang Train to Busan Nyahahaha k share walang may pake.

***

Clarisse's POV

Nandito na kami ngayon sa Headmaster's office para pagusapan ang mga nangyari kanina. Hays, pagod na pagod na ako be! gustong gusto kong magreklamo dahil drained na drained na ako tapos magrereport pa kami dito, pero hindi ko magawa dahil sa mga seryosong mukha nila!

Happy happy lang naman kanina eh! Tapos ngayon ramdam na ramdam ko ang tension sa buong room na 'to. Wala man lang nagtangkang basagin ang katahimikan. Nakakabingi na ang katahimikan na 'to ah!

Nakaupo lang ang Headmaster sa kaniyang swivel chair having a blank face pero ramdam ko na nagpipigil lang ito ng galit. Ramdam na ramdam ko rin ang pagiging seryoso nito. Jusko naman, ang hirap huminga sa kwarto na 'to! feeling ko marinig lang ang hininga ko madedeads na ako. Okay ang oa ko. 

"First, the behavior of my Daughter towards the other Mages. And now this?! How the hell did this happened Andrea?! Papaanong may nakapasok na Dark Mages dito?!"

Nagulat naman kami nung biglang nag salita at sumigaw ang Headmaster. Tungunu! nakakatakot talaga 'tong Headmaster na 'to.

Napayuko naman agad si Ms. Andrea. "I'm really sorry sir but we've done our best to make sure that there will be no Infiltration of Dark Mages to happen on the welcoming of transferees."

Sisigaw pa sana ang Headmaster ng hinarap ito ni Nathan tsaka ito pinigilan.

"I believe she's not the one to blame here sir. The best thing to do now is to solve this case and not blame one another."

I really commend him for his bravery, bigyan ng ratings! mga 4 stars.

"The enemies we fought earlier came from the inside of the Academy. It only means that it was summoned. It was summoned by a Dark Mage that infiltrated the Academy. Fortunately, it was defeated by Athena that caused the portals to close."

"Then that means it's still your fault Andrea! Hinayaan niyong may makapasok na Dark Mage. You know that the Barrier surrounding the Academy will be deactivated to open the gate, that's why I told you to double the security and keep an eye on everything! You failed me again, Andrea."

I saw Ms. Andrea shaking. Nevertheless, she didn't say anything and kept her head down.

Suddenly, I felt a chill all over my body. I also felt an enormous aura coming from outside. Maya maya pa nagulat kami nang biglang bumukas ang pinto ng Headmaster's office. Hindi ko alam kung manginginig ako sa takot o mapapanganga na lang at matutulala.

It's Athena, in her different form. She's covered with thick white furs encasing her body perfectly. She also has a cape that is covered with white furs. She looks completely different, and cool, literally cool. But what shocked me the most is her, holding two men in black cloak.