[ JINHWAN's P.O.V. ]
Sinundan ko ng tingin si Seoane habang papalabas na nang gate at sa huli ay nagdrive na pauwi.
"Oh? Iho? Natapos mo na bang ayusin ang bike ko?"
"Hehe...opo Manong Guard!"
"Oh sige...umuwi kana, pagabi na oh."
Bumalik ako sa lugar kung san ako kanina para kunin ang bag ko at umalis na.
Nang lalabas na sana ako ng gate.
"Iho? Girlpren mo ba yun?"
Huh?....t-teka? nabingi ata ako eh. Girlfriend ba kamo? Ahahahahahahahahahahahaha!!!
"Hahahahahahahahahahaha!!!---Aray ko po!" sigaw ko habang hinimas-himas ang ulo ko. Langya tung si Manong Guard! Paluin ba naman ako ng Log Book niya? tsk! Sakit tuloy ng ulo ko.
"Unang-una Iho, seryoso ako. Pangalawa, wag mo akong matawa-tawa dahil ikaw pa nga nakasira ng bike ko tapos pagtawanan mo pa ako?"
O.o?? Manong naman wag masyadong strong! Yung heart mo po!! huhuhu.
"Pppftt, pero seriously speaking Manong ah? Tinanong mo ba talaga yun?"
"Oh eh anong gusto mo? Ibalik natin ang oras? Sige gawa tayo ng time machine para maiba!"
Gusto ko sanang batukan si Manong kasi ang pilosopo! Baka naman kamag-anak ito ni Pilosopo Tasyo at sobra na sa kapilosopohan! lels...;)
"Manong hindi ko po yun Girlfriend, okay?"
"Talaga? baka M.U.?"
Echusero lang talaga anoh? Grabeh tong si Manong....kamag-anak nga talaga siguro ito ni Pilosopo Tasyo dahil over na sa kaalaman!
"Manong talaga, bahala ka, baka sa dadating na panahon kami magkatuluyan niyan!" pero joke ko lang yun noh! haha! Gusto ko pang mamuhay ng mapayapa! huhuhu. Knowing Seoane ay mukhang under din ako nun.
"Aba siyempre dapat lang! Over kasi kayo sa titigan! Parang kulang nalang may kababalaghan na kayong gagawin niya--"
"Uesshhhtt! Manong ha! Ano bayang mga iniisip mo?"
Grabeh tong si Manong, ang advance naman niya masyado! Kamag-anak nga talaga niya si Pilos--
(A/N: OO NA! Pilosopo Tasyo! okay? Jinhwan?!!)
Hehe..Miss Author naman. Wag na magalit! hi.hi.hi.
(A/N: Eh kasi paulit-ulit ka kasi eh!)
Saarryy! haha! Sige back to reality.
Naisipan ko na talagang umalis pero itong si Manong Guard eh ang daldal. Mas daldal pa kaysa sa babae! urgh.
"Kaya kung ako sayo bata ka? Dapat mo nang gawin iyon para wala nang makakauna pa sayo! Naintindihan mo?!"
kru...kru....kru...kru...-.-
Eh si Manong kasi. Binigyan pa ako ng advice na dapat ko na dawng ligawan yung si Seoane para daw wala nang makakauna pa sakin.
Gusto ko itong si manong dahil hindi siya katulad nung iba. Para lang kaibigan ang turing niya sa iba kahit mga artista kami.
Nung una daw kasi ay isang pre-school building lang ang school nato at si manong guard ang nagbabantay. Ilang taon ang lumipas ay binili ng CEO nina Seoane ang lugar na ito, si manong parin ang nagbabantay dahil hinire naman siya ng CEO. Hanggang sa ilang buwan ang lumipas ay pinarepair ito ng CEO nila hanggang sa naging school ito ng mga artista. 23 years na itong trabaho ni Manong.
BINABASA MO ANG
I Fell In Love To A Gangster [COMPLETED]
Fanfiction[ An iKON FanFiction ] A group of girl who are gangsters. Met iKON with very annoying personalities changed their lives. Who would have thought na sila ang magkakatuluyan sa huli. Sa lahat ng mga nangyayare sa kanilang buhay.... Ang pagiging artist...