Chapter 14: Skull

1.1K 33 3
                                    

{ MICHESSICA'S P.O.V.}

Nagexcuse muna si Aizany samin kasi may kakausapin daw muna siya.

Kaya heto kami ngayon...nagliligpit ng nga gamit namin. At nagsuot ng mahabang jacket para matakpan ang uniform namin. Lalabas kasi kami para kumain. Mahirap na at baka manotice kami.

Nga pala. Sabi sakin ni Aizany na inaapi pala siya ng SONAMOO. Grabe yung mga yun. Pasalamat nga sila't wala kami dun kundi wala talaga silang kalaban-laban.

"Guys? Ang tagal ni Aizany. Kung mauna nalang kaya tayo sa Karenderya, baka wala na tayong mauupuan don!" reklamo agad ni Taezel.

"Oo nga noh? Mauna muna tayo. Duhh...diba sasakay tayo sa kotse ni Aizany para iwas gastos?!" sagot ni Lena na may halong sarcastic tone.

"Eh nasan ba kasi siya ngayon?"

Matapos namin yung sabihin ay siya namang pagpasok ni Aizany sa room.

"Oh ano guys? Tara na?" aya ni Aizany kaya nagsitayuan naman kami at lumabas na ng room.

Sa Parking Lot

"Ate Soo, tabi nalang tayo." aya ko kay Ate kasi siya nalang ang hindi pa nakasakay at punom-puno na kami sa loob ng kotse ni Aizany.

Nandito kasi ako sa front seat. Tapos sina Tae, Seo, Len, at Yul ang nasa likod. Kung bakit pa kasi ang liit ng kotseng dinala ni Aizany eh.

"Kung magcommute ka nalang kaya?" sabi ni Lena kay Soojane.

"Wow ha? Naghintay din ako kay Aizany? Tapos hindi niyo pa ako pasasakyin? Harhar sissy, ayokong magcommute."

Grabeh. Baka abutan pa kami ng ala una nito at hindi pa nga kami nakapaglunch. Feel ko wala na talaga kaming upuan doon sa Karenderya.

"Ganito na nga lang, Taezel! kayong dalawa ni Mich diyan sa front seat. And the rest dito kayo sa likod!" sabi bigla ni Ate Seo kaya ginawa nga namin ang sinabi niya. Baka kasi hindi lang umusok ang ilong niyan. Puputok pa nga yan if ever.

Maya-maya ay nakaupo nadin kami lahat sa loob.
"Oh diba? Kasya na tayo. Tara na!"

Nagsimula nang magdrive si Aizany palabas ng gate. Paglabas namin ay humarurot na siya patungo sa kainan naming Karenderya.

Pagdating namin sa Karenderya.

I Fell In Love To A Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon