{ SEOANE's P.O.V. }
Today is Sunday. And as usual, nandito nanaman kami sa Underground Building.
Si Lena ayun tumulong kay Mec na magtrack ng gangsters sa buong mundo. Si Soojane naman ay nagdodrawing, ewan ko kung bakit pero panglimang drawing na niya yan, dinodraw niya kasi ang mga dinidescribe ni Mark at Mich na grupong mga lalaking nakita ni Mark sa Bicycle Shop at ni Mich sa campus, at nakisali narin si Aizany at Yul sa padodraw, tsaka si Taezel na iniinterview si Mark at Mich sa mga nakikita nila.
Natatawa nga ako eh. Parang ginawang witness si Mark at Mich sa scene na nakita nila. Ako? Eto inoobserba silang lahat. Ako rin kasi ang tumingin tingin palagi sa CCTV's na nakapalibot sa FZ Building upto the Underground Building. Actually ayokong magbantay, kaso wala ako sa mood tumulong kaya nagvolunteer nalang akong maging guard for today.
Yung mga boys? Ayun, tumulong kay Michael sa pag-aarrange at paggawa ng ibang mga weapons. Kaso hindi ko nakita si B.I. Kahapon nagexcuse siya na pass muna siya sa mga gawain dito kasi may aayusin padaw siya. Duhhh...kahit naman na hindi niya sabihing makipagayusan siya sa barkada niya ay alam naman namin yon.
Kaso wala pa siya. Siguro nilamon na siya sa mga barkada niya. Pfftt.....
Sa totoo nga, parang alam ko na ang plano niya. He doesn't like to join Kuya's group but instead he wants to join our tribe, yet, he wants another group. iKON, alam kong sila ang tinutukoy niya.
Well, milagro na sakin kung naconvince niya silang pasalihin sa Gang World. Naniniwala naman akong marunong silang rumesbak, pandepensa nga naman. Malay natin ma hidden martial arts yang mga yan.
"Seo unnie?!"
"AW SHT! Wag ka ngang maggugulat?!" reklamo ko kay Lena. Aduh...nasa malapitan ko nga lang sina Mec at Lena eh.
"Lalim ng iniisip natin ah?" alam kong inaasar niya lang ako.
"Bakit? Kung nainggit ka isipin mo nalang si B.I----mmbhpp!"
"Kung magsalita ka nga naman ng non-words of wisdom. Siguraduhin mong walang ibang nakakarinig sayo." she said still covering my mouth. And ugh! Yuck!
Inalis ko naman agad ang kamay niya sa bibig ko. Gawd muntik na akong hindi makahinga.
"Grabeh....papatayin mo ba ako? Ang lakas naman ng baho niyang pabango mo!" reklamo ko. Duh....ang lakas ng baho talaga.
"Hmp! Sige umpisahan mo na yang pagbabantay mo. Ms. SeoGuard!" agad ko naman siyang tinitigan ng masama pero tumawa lang ito ng mahina tsaka sinaslide naman niya ang swivel chair patungo kay Mec.
SeoGuard, eww..alam kong Seoane+Guard= SeoGuard, pero nakakainis lang, parang mababasa mong 'So Haggard'.
Nagroll eyes nalang ako at tumingin ulit sa mga girls, and then sa boys, tapos sa CCTV. Girls and boys and boys ang girls.....woh.CCTV, CCTV. Girls and boys and boys and girls.....woh...CCTV, CCTV!
Wala na, nagkatuwaan na ako.
Napatawa nalang ako sa sarili ko at napatingin sa nalang sa CCTV tutal ito naman talaga ang trabaho ko (sa ngayon). Ang babantayan ang CCTV.
Ngunit makalipas ng ilang minuto ay may naaninag akong pitong lalaking papunta sa abandunadong CR which is, it happens to be our elevator underground.
Sisigaw sana ako nang may intruders pero naaninag ko naman ang mukha ni B.I, at,.........Jinhwan.
Ewan ko't ba't napangiti ako ng slight. Siguro natuwa akong naconvinced nga ni B.I ang barkada niya. At di lang yon, nag-akbayan pa sina Bobby at B.I. lels...friendship goals!
BINABASA MO ANG
I Fell In Love To A Gangster [COMPLETED]
Fanfiction[ An iKON FanFiction ] A group of girl who are gangsters. Met iKON with very annoying personalities changed their lives. Who would have thought na sila ang magkakatuluyan sa huli. Sa lahat ng mga nangyayare sa kanilang buhay.... Ang pagiging artist...