Chapter 9: Hiding Something

1.4K 34 0
                                    

{ MICHESSICA's P.O.V. }

Napangiti nalang ako kay Donghyuk nang magkasalubong ang mga mata namin. Sa totoo lang ano? I am very thankful sa kanila kasi nagawa nila kaming ipagtanggol, specially kay B.I.

Kaya in return din, I saved them nalang.

Iba pa naman si Lola magbigay ng parusa. Pero ang napansin ko lang ay hindi mga artista ang mga Seniors na iyon. More like from outsiders. Siguro galing sila sa mayayaman na companies kaya sila nakapasok dito.

Magkasama na kaming magpinsan na naglakad patungo sa rooftop. Yun kasi ang tambayan namin once na magpapahinga kami or we need to be alone and freshen up sometimes...yun talaga ang ultimate tambayan namin.

Wala ako sa emosyong umakyat ng hagdan patungo sa tambayan namin. Nakakainis naman kasi eh!

Nakakainis yung mga Seniors nayun.

Seniors nga ba? Eh mukhang hindi naman sila belong dito. Actually lima sila. Naiinis lang ako dahil nagawa pa nilang maggawa ng eksena. Tsaka wala namang sense pinagsasabi eh klaro namang talo na ang SONAMOO tapos dedepensahan pa nila. Anong gusto nilang mangyare? BAKBAKAN? SURE! Kahit patayan pa yan! Tsk!

Pagpasok namin sa rooftop ay bumungad samin ang mala paraiso dito sa itaas. It is like a mini garden. At may dalawang swings. Hindi siya swing actually, yung parang may bubong siya then para siyang for lovers na swing. Higit 4 or 3 din kasi ang makakaupo sa isang upuan nun mismo at magkaharap mismo ang mga tao nun kasi magkaharap naman talaga ang upuan nun. At dahil dalawa naman ang swings at magkatabi lang, makakaupo talaga kami. Gets niyo?

At talaga namang makakapagrelax kall. Ang sarap ng simoy ng hangin dito. At dito kami matutulog or when having snacks or lunch (sometimes).

Kaya back to reality! Diretso agad ako sa swing at umupo at nagrelax.

*inhale* *exhale*

"Reeeeeeeeeeeeeeeelaxing!!" napatingin naman ako sa gawi ni Lena.

"What? You've never seen a pretty lady before?"

Umiling nalang ako. Haaaayyyy. Sobra naman sa kakaGGSS itong babaeng ito!

"Hashtag nakakapagod!" sabi bigla ni Aizany habang umupo sa upuan katabi ko.

"Nakakapagod ngaba? parang hindi naman eh! sa 3rd set ka nga lang nakakapasok sa laro!" bara ni Yul unnie.

"Nah. How's your face Mich unnie?" pag-iiba ng topic ni Aizany.

"Eto! maganda parin."

"*cough* *cough* Ano?! nabingi ata ako!" haaayyysstt-.- kahit kailan talaga tong si Lena!

Umupo naman sina Seoane at Soojane pati narin si Taezel.

"Ang tagal naman mag uwian!" reklamo ni Soojane unnie, kaya naman napatingin kaming anim sa gawi niya.

"Ano kaba! malapit na noh, malapit na kayang mag-four!"

"Oo malapit nanga eh kasi naman napagod ako!"

I Fell In Love To A Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon