{ SOOJANE's P.O.V. }
"And last but not the least." basag ni Aizany sa katahimikan.
Ay! Nandito na pala kami sa bahay namin. Eh kasi naman, kanina pa ako inaantok at itong si Lena, hindi lang talaga inaantok, sa katunayan eh......tulog na!
But anyways, dahil nandito na kami.
PAK!!!!
"WHAT THE HEL---" bago paman niya banggitin ang hell ay agad ko nang tinakpan ang mabaho niyang bibig.
Haayysstt....ilang beses na nga akong nagsabi na hindi hell kundi heaven eh!
PAK!!!
"WHAT THE FUDG---" bago ko rin banggitin ang fudge ay agad narin niyang tinakpan ang mabangong bibig ko lels;).
"Fudge ba ang babanggitin mo? Ang baboy mo ano? Wala akong Fudgee Bar dito kaya wag kang magfafudge jan!" sabi niya sabay baba sa kotse. At talaga namang inunahan pa ako. Sarap talaga niyang ibagay kay Ateng Cafeteria.
Pero sino ba talagang mas matanda samin? tsk!
Kaya bumaba nalang din ako. Mahiya tayo kay Aizany. Malayo pa naman ang byahe nito.
"Salamat Aizany ah? Pasensya ka na kay Lena kanina. Wala talaga yung paki at hindi pa nag thank you sayo...hehehe""NARINIG KO YON!!!" oops...
"EDI WOW!!!" sigaw ko rin.
Nagpaalam na nga si Aizany at nagbyahe na pauwi. Mahirap na, nandun pa naman ang Mama niyang napakastrikta pero ang Papa niya ay nasa Company pag ganitong oras.
Pumasok na agad kami ni Lena sa loob ng bahay. Bumungad agad samin ang napakaingay na tahol.
Raff! Raff! Raff!
"Waahh! Hello Chi-chi!" napatakip agad ako sa tenga ko dahil sa pagsigaw ni Lena. Haayy naku....kahit papano ang taas din ng tinggil ng boses nito!
Hahaha...wala namang ibang tao sa bahay namin kundi kami lang talagang dalawa ni Lena. May yaya nga sana kami eh kaso pinakawalan nalang namin kasi inooperahan daw yung anak niya. Kaya kami nalang dalawa.
No scratch that! May aso nga pala kami. Isang Chihuahua, and its a she, her name is Chi-chi! Oh? Rhyming divah? lels...;)
Sinara ko agad ang pinto at ni-lock. Goddd...pagod na pagod na talaga ako slash inaantok! Napaupo agad ako sa sofa.
Maya-maya ay may naramdaman akong basà sa mga binti ko. Kaya napayuko naman ako sa sahig. There, I saw Chi-chi but not just that. Bitbit niya ang one of my favorite handtowel.
Pasmile ko itong tinanggap at pinat ang ulo niya. Nagsimula narin akong magpunas ng pawis ko. Tumahol nalang si Chi-chi at umalis patungo kusina dahil nandun naman si Lena.
Chi-chi was already trained when Mom was still here. Actually, matagal na naming kasama si Chi-chi. Simula pagkabata pa namin hanggang magtanda. Magkasing-tanda lang naman si Lena at si Chi-chi. Kasi when we have her, ang liit-liit pa ni Chi-chi.
Para narin naming kapatid tong si Chi-chi. Pero alam niyo? Kahit ang liit ng isang Chihuahua gaya ni Chi-chi, ang dami niyang alam. Kaya nga trinain namin siya non diba?
Kung sa Phineas and Ferb pa na pelikula? Para siyang si Perry the Platipus. Hahaha;)
But anyway...
"Ate! Mauna muna ako sayo sa taas ah? Inaantok na talaga ako! Ay teka? May assignment ba tayo?"
"Wala..."
BINABASA MO ANG
I Fell In Love To A Gangster [COMPLETED]
Fanfiction[ An iKON FanFiction ] A group of girl who are gangsters. Met iKON with very annoying personalities changed their lives. Who would have thought na sila ang magkakatuluyan sa huli. Sa lahat ng mga nangyayare sa kanilang buhay.... Ang pagiging artist...