Chapter 34: That Someone

776 30 2
                                    

[ KEN's P.O.V. ]

"Useless! useless! useless and...... useless!" sabi ni Arjohn habang pinagpapatong-patong ang mga useless papers.

At ako? Eto, wala sa mood. Kung bakit pa kasi ito pa ang pinapatrabaho samin ni Lola eh. And also, kasalanan to ni Arjohn lahat-.-

"Ghaad! Urgh! Nakakainis naman to oh!" reklamo ni Kuya Jim at napasalampak pa sa sahig. Hayyst, nakakainis nga talaga tung trabahong ito.

Nandito kami sa file room. Kadalasang mga papeles dito ay mga nakaraang taon na kaya nga useless nang useless itong si Arjohn.

Pumasok agad si Kuya Lou tapos sinara agad ang pinto. Kinuha niya ang box sa gilid at umupo dito.
"Okay, while the girls are still busy with their show, we have to do something. Dapat nating i-change ang mind ni Lola." sabi niya with matching pacrossed-arms pa.

Napabuntong hininga nalang ako. Hayystt...mas gusto ko pa talagang magbakasyon nalang kaysa magtrabaho sa room nato. Antagal ko nang hindi pa nakapagbakasyon eh.

"We have to think for an excuse. Pero ano namang ipapalusot natin?" ika ni Kuya Noel. Yeah nandito siya. Pinaday off kasi siya ni Lola sa work niya eh. Kinontact ni Lola ang Company na tinatrabaho niya para makipagday-off. Ewan ko kay Lola. Parang halos kaming magpinsan ang pinapatrabaho niya eh.

But anyway, I didn't mind their talk at pinikit ko nalang ang mga mata ko. I really wished for a vacation. Something paradise might do. Kung pwede nga dun kami sa Jeju Island magbakasyon eh.



Jeju Island.....






Vacation.....









Island.....








Vacation on an Island......?









Awhhh! Nuts! I've got an idea!!!





"GUYS!!!"

"Syet Ken! Kung balak mong sumigaw , dun ka sa labas sumigaw!" napaglare nalang ako kay Arjohn. Hayyst...

After that ay tinignan ko sina Kuya.

"I've got an idea."

"And what idea would that be?"

"How about a 'Vacation on an Island'?" nakangiti kong sabi sa kanila. At maya-maya lang ay nakita ko narin silang nakangiti.

After that ay nagcompress kaming lahat.

"Okay, here's the final plan. Sabihin natin kay Lola na magbabakasyon tayo sa Island. Hindi naman siguro siya tatanggi dahil lahat naman tayong magpinsan ang magbabakasyon sa Island. At iexcuse nalang natin ang iKON para makasama natin sila." sabi ni Kuya Lou.

I Fell In Love To A Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon