Chapter 22: Explanations

1K 31 2
                                    

{ MICHESSICA's P.O.V. }

It was a total shock we got there. Kaya plano naming kausapin ang Dark Side Generals mamaya.

Paglabas namin sa arena ay bigla nalang ako napagasp. Who wouldn't be? Kayo kayang makakita sa pagmumukha ni B.I? At nandito siya mismo sa kotse ni Aizany na naghihintay!

"Oh, yeah I forgot." napalingon naman kami kay Aizany na bigla nalang nagsalita.

So then sinabi niya samin ang totoo. On how B.I got here, at tsaka kung anong pakay niya samin tsaka kung mga ano pa mga chuva chu chu churbabels!

"Ano?! T-this? This guy's really something." sabi naman ni Ate Soo sabay turo ng turo kay B.I na parang kriminal.

"So? What kind of explanation are we going to tell you? You first explain yourself." ika ni Seo unnie na nakacross arms.

Bigla namang may umakbay kay Aizany kaya napatingin agad kami sa umakbay sa kanya. Kuya Lou.....-.-

"Before you do chitchats, let's go to a place something privacy. Right couz?" sabi ni Kuya sabay higpit nang akbay niya. Napansin naman naming todo tingin ang mga ibang gangs sa kanila. Hmm...how will Seoane unnie react to this? Isn't she jealous kung bakit si Aizany ang pinili ni Kuya Lou?

"Hmm. I thought the same way too. Dun tayo sa meeting place natin." yaya ni Aizany kaya nagsisakayan naman kami sa mga kotse namin.

Si B.I? Ayun, sakay ng bike na hindi naman pala sa kanya. So we headed to our meeting place. Which is, nasa pinakalikuran nang FZ Entertainment Building namin, which is si Lola ang namumuno. It's actually an underground building ang meeting place namin....ah basta. Mamaya ko na iexplain when we get there.

Kanina pa tong tahimik si Seo unnie ah? Makausap nga.

"Hey, okay ka lang?"

"Hmm, oo naman. Bakit?" aishh...this girl. She's very good at hiding feelings.

"Nothing, just making sure."

"You're weird."

Luh? Ako pa ngayon ang weird. Eh siya nga tong weird kaysa sa akin eh. Umiling nalang ako at tumingin nalang sa daan habang nagbabyahe.




at FZ Entertainment Building.

Sa wakas....nandito na kami. Nagsibabaan na kami sa kotse at hinay-hinayng naglalakad patungo sa pinakalikurang bahagi ng FZ. May isang maliit na mukhang abandunadong CR dun, which is 3 persons lang ang kaya sa loob nito.

Actually CR ang makikita mo kapag nasa labas ka. But if you'll get inside.

"Ladies first?"

Nauna munang pumasok sina Ate Yul, Soojane at Seoane. Then maya-maya ay kami ni Lena at Taezel. Hahahaha....therefore si Aizany ang maiwan with the boys.

So as I tell you... but if you'll get inside.....its really an elevator patungo sa underground which is ang underground building diyan ay ang aming Gangster Building. Ginawa yan ni Lolo nung naging Mafia pa siya. And when he's gone, wala nang nagmanage ng Underground Building nato at napabayaan. Until nagplano kami, si Kuya Lou.


*TING!*

Bumukas ang pinto ng elevator at bumungad samin ang white na hallway. Naglalakad kami with only our boots are making noise.

I Fell In Love To A Gangster [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon