Chapter 2

49.3K 1K 115
                                    

"My Precious!" Napahinto ako sa aking paglalakad ng marinig ko na may tumatawag at humahabol sa akin.

At doon ko nakita ang siraulong chinito na kahapon ko nakilala. Na nakatayo at may hawak-hawak na BOUQUET of Red Roses.

"Yes?" Nakakunoot noo na tanong ko sa kanya. Wala naman siguro siyang balak gawin akong Delivery Girl sa bulaklak na dala-dala niya diba? Kasi kung meron man, masusuntok ko na talaga tong lalaki na'to. Naalala ko pa kaya ang dahilan kaya siya lumapit sa akin kahapon, Kasi gusto niyang eh TOUR ko siya sa buong University. Wag lang talaga siyang magkamaling utosan akong ipabigay yang Bouquet na yan kasi makakatikim talaga siya sa KAMAO ko!

Naghahabol hininga na ngumite siya sa akin sabay lahad ng bulaklak.

"Flowers for my beautiful Precious. Good Morning!" nakangiteng sabi niya sabay kamot ng ulo.

Nakangangang tinignan ko siya ? Ano daw? Nakakunoot ang noo at nakataas ang kilay ko na tinignan ko siya.

"WHAT?" Anong ibig niyang iparating dito? Wala naman siguro siyang balak na utusan ako diba.?"

Tinanggap ko naman ang flowers na nilahad niya. At nagtatanong ang mga matang tinignan siya.

Napaiwas naman siya nang tingin sa akin at namumulang napakamot sa ulo. May KOTO ba siya?

"Uhm.. He he he. Sige ha, Good Morning Ulit." Nakakamot parin siya sa ulo niya na nginitian ako.

"Hoy Mister! Saan ka pupunta? At para saan tong bulaklak na to? Teka nga, May koto ka ba kanena ko pa kasi napapansin na kamot ka ng kamot ka dyan sa ulo mo eh?" Namumula pa ang mukha ng bruho na hinarap ako.

Okay lang ba talaga to? Ba't namumula siya.

"Uhh. He he he. Sa bulaklak para talaga yan sa'yo. Tas wala akong koto ah, Sadyang nahihiya lang talaga ako sa'yo, My Precious." Nakakamot ulit sa ulo na aniya.

Ano daw ? Nahihiya siya? Ay may hiya rin pala tong lalaking to.

"Bat ka naman nahihiya? " Umiiling iling siya sabay ngite ng malapad. Okay, nakadrugs ata to eh, Kahapon pa'to ngite nang ngite, Hindi ba'to napapagod ngumite?

"Ganda mo kasi." Seryosong sabi niya.

Tsk. Kalokohan.

"Di naman siguro ako nag request sayo na bigyan mo ko ng bulaklak diba?"

"Wala nga, My Precious, Binigyan lang talaga kita ng bulaklak pampa Good Morning ko nga yan sayo diba, At wag mo na nga akong tawaging Mister, My Precious, kasi may pangalan naman ako, Call me Melmar instead of Mister nagmumukhang matanda ako nyan eh." walang ganang tumango naman ako sa kaartehan ng lalaking to. Psh.

Feeling niya siguro naging GOOD na ang MORNING ko dahil sa bouquet of roses niya na'to. Tsk. Hayst! Ang bad ko naman ata kung tarayan ko pa tong lalaking to. So dapat, plastikan na naman.

"Okay Melmar, Thank--" naputol ang nais kong sabuhin ng may umakbay sa akin.

Nandito pala ako ngayon sa hallway papunta sa room ko ng biglang may tumawag sa akin at ito nga yong feeling na artista lang ang drama namin, Yung mga estudyante sa hallway, nakatingin nasa amin. Everyone knows' na palagi kong nirereject yung mga taong nagpakita ng motibo sa akin na gusto nila ako. Iisang lalaki lang naman kasi ang may mataas na Fighting Spirit which is si..

"Back off Jerk! She's fuckin' MINE!" sabi ng lalaking kararating palang na perting naka akbay sa akin..

"Henry! Ano ba! wag mo nga akong akbayan!" sigaw ko rito at mabilis naman niyang kinuha yung braso niya at masamang nakatingin kay Melmar.

The Gay Who Got Me Preggy  Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon