PROLOGUE *Sunny in Danger*

456K 3.8K 557
  • Dedicated kay Joann Sison
                                    

Plagiarism is a crime from many standpoints. People who plagiarize a

Chamie's Note: Isang na namang pasaway na story katulad ng author   ^___^

 Meet Sunny... nasa gilid :)

 READ. COMMENT. COMMENT. COMMENT. VOTE.VOTE. LIKE. BE A FAN.

 

----------------------------------------------------------------------------------------

"I wanna fall in love with the perfect guy and have a perfect relationship."

-

-

"That's  stupid."

 ---------------------------------------------------------------------------------------

 (=______=)

 PROLOGUE

 

((-Sunny's POV-))

 

 

Okay, isa pang back stretch.

Haaay..

Isa pa.

Kyaaah.

Tinignan ko yung mukha ko sa salamin.

AhuHuhu         TT_TT

Mukha akong sinabunutan ng sampung bakla.

Haggard mode na naman ako. Wala naman akong magagawa eh. Kayo ba naman ang bongggang kumayod buong maghapon nang halos walang tigil, hindi kayo magmumukhang uranggutan na may mukha ng tao?

Ang work ko---- saleslady sa mall, encoder sa computer shop, at....

Lumingon ako sa orasan. Yey! Off ko na. Waitress ako ngayon sa isang bar.

Sipag ko no? Ako lang naman ang susuporta sa sarili ko eh. I live alone. Wala na sila mama at papa. Wala din naman akong kilalang kamag-anak.

Pagkalabas ko ng bar, kinapa ko yung bulsa ko. 200 pesos. Baon ko pa bukas, pambayad sa photocopies na reviewer ko, pagkain at pamasahe papuntang school.

=___=   Magkakasya ba to? Malamang hindi.

Maglalakad na nga lang ako pauwi. Walking distance naman bahay ko mula dito.

Yung tipong walking distance na inaabot ng kalahating oras.

Sinimulan ko na maglakad. Aissh. Ang lamig tapos wala nang katao-tao. Waaah! Katakot.

"Hi miss byutipul! Fwede makipagkilala?"

May dalawang lalaking mukhang lasing na papalapit sa akin. Tatakbo ba ako? Hindi. Liliko na lang ako ng daan. Wag sana sila sumunod.

Okay, turn left. Naglakad ako ng mabilis.

"Miss byutipul, halika dito. Mag-ushap tayo nang mashinshinan!"

Paglingon ko, hinahabol nila ako.

"Makipag-usap ka sa sarili mo, tsonggo!!"

SHEMAY!! Takbo na. Tinanggal ko yung mga sapatos ko. Ibabato ko sana sa mga humahabol sa kagandahan ko kaso naisip ko.... Paano kung makaligtas ako ngayon, saan ako kukuha ng bagong sapatos?

Binitbit ko na lang yung mga sapatos ko at dumiretso sa isang eskinita.

Tatawid sana ako ng kalsada kaso may humintong sosyalin na sasakyan sa harap ko. Ay, ang taray oh. Kulay black. Ang shiny.

Ms. Sunny Meets Dark PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon