Weather No. 35
((-Sunny's POV-))
Ako na talaga! Ako na talaga ang walang maalala. Napakawagas kong makalimot at napakadamot nitong kasama kong magsabi ng kung anu-ano tungkol sa past ko.
Nagtataka tuloy ako kung bakit siya pa ang ginawang kasama ko pauwi ng Pilipinas. Psh.
Actually tatlong araw na kaming nandito. Nauwi ako sa dati naming bahay, siya dun sa condo niyang magara at may aircon, malambot na kama, may wifi connection, de remote control ang window, may hightech na pinto at may malapad na flatscreen tv. HINDI AKO INGGIT. Pramis.
Pinipilit niya akong sumama sa kanya pero nahihiya ako tapos naiilang.
~AWKWARD.
Sabi niya magkaschoolmate daw kami. Yun lang. Ano ba naman itong si Cloud. Masyadong matipid sa info. Tsaka bakit ganun? Kung merong ganyan kagwapo sa school namin, eh di sana matagal na akong patay. Sa tipo ko, kapag nilapitan ako niyan eh sandamakmak na babae ang gugulong at maglulupasay para lang pumalit sa pwesto ko.
Enough! Hindi ko siya type......?
Eto ako ngayon, naghihintay sa sala ng condo niya. Sabay daw kasi kami papasok. Pikon na ako. Ambagal niya.
"Oy Manong, ambagal mo naman. Malelate na tayo!" sigaw ko habang karga ko yung tatlong kuting sa lap ko. "Achoo! Achoo!"
Nakita ko yung colar nung mga pusa. "Seichi, Suchi, Sachi. Achoo! Achoo! Achoo!" allergic ako sa pusa kaso sa sobrang cute ng mga pusang 'to hindi ko maiwasang kargahin.
Lumitaw si Cloud. Hindi ko siya tinitignan hanggang sa makalapit siya sa harapan ko para agawin ang mga pusa at ibaba sa sahig. "Sabi ko naman, bawal ka niyan eh. Ang kulit mo. Ikaw, pitikin kaya kita sa noo."
Mas lalo akong nainis. "Alam mo late ka na! Kung papetiks-petiks ka, iiwan na lang kita Manong! Paki mo ba sa allergy ko?!"
O////////////O Actually yun sana yung gusto kong sabihin. Kaso nabitin sa ere yung kamay ko sa pagkakaturo sa kanya. Imbes na kasi mukha niya ang maituro ko..
May tumutulong basa sa carpet. Tubig.
May kakaligo lang sa harap ko. Nakatapis ng twalya mula bewang at hubad siya sa pataas! Ang abs! Ang mga mata ko~~~~ ( *O*) No, no, no, no way~! May gash, ang inosente kong mga mata~malalandi na. TT______TT
HINDI KO MAN LANG MAIPIKT.
Nakanganga pa ako.
"Oh, natatakam ka na naman sa akin. Tss. Parang nung unang linggo na'tin..." *smirk* Tumalikod siya.
"Huweeeyt!" Napatayo ako. "Anong unang linggo natin?!"
Naglakad lang siya pabalik sa kwarto niya. Sa sobrang desperada ko, nahatak ko yung balikat niya paharap sa akin. "Sabihin mo nga sa akin!"
*PLOP
O/////////O
I
O_____O
I
>______<
"WUAAAAAAAH! Bastos! Manyakis! Pervert! Yuck! Kadiri! Eww!" Grabe! Grabe-grabe lang! N-NA-NA-NALAGLAG YUNG TOWEL NIYA!
N-Nakita ko s-si SUPERMAN!!
Kinuha ko yung flower vase tapos itinapat ko dun sa...sa...superman para hindi ko makita ang view.
BINABASA MO ANG
Ms. Sunny Meets Dark Prince
RomanceSunny says: "Bakit bigla kitang naging boyfriend?!" Cloud says: "Ayaw naman kitang maging girlfriend!" Will their story turns out a sunny happy ending or a cloudy sad one? Find out!-- Cheesiness alert. Disclaimer: This story was written when I was 1...