Chamie's Note: READ.COMMENT.VOTE. TENKYU PO. <(^ω^)>v
~~~~~~~~~~---------------~~~~~~~~~-----------------~~~~~~
Weather No. 4
((-Cloud's POV-))
(SA WAKAS NAMAN DAW)
Badtrip talaga oh. Bakit ba kasi naisip ko na si Saki pa ang magpanggap na girlfriend ko. Tao ba yun? Tss. Isa siyang malaking ewan. Aning-aning. Pero okay na din yun at least hindi na ako pipilitin ni Lolo na ipakasal sa hindi ko kakilala dahil ang alam niya eh girlfriend ko 'tong kalog na babaeng 'to.
First ko pa lang siyang nakita sa eskinitang yun na hinahabol ng mga goons, dalhin sa condo at ipahanap ang info's tungkol sa kanya, alam ko na hinding-hindi ako mahuhulog sa kanya. Una, bad impression agad. Ikalawa, bad impression ko sa kanya is justified and then ikatlo, BAD IMPRESSION ko sa kanya is further elaborated. Naman diba? Parang walang laman ang coconut shell niya. Sus!
Oh eto na naman at nakikipag-away sa akin. Brutal si Susha. As in capital BA-YO-LEN-TE. Pinauwi ko na nga. Makita pa kami dito eh isumbong pa ako ng mga spies ng lolo ko na sinasaktan ang girlfriend ko. Hmpf.
(Kulog at kidlat....later....ulan)
Aishh! Wala akong payong!! Grrr. Badtrip talaga. Eh di lumakad sa ulan!
"Kyaaaaah!! Anu ba yan!! Makalaglag panty ka Cloud!! I love you na!"
"Marry me Cloud!"
"Fafa ang hot hot mo!! Perfect contrast sa rain! Kileeeeg!"
May mga nagwawalang baliw sa building na pupuntahan ko para makisilong. Oo, baliw sila. BALIW NA BALIW SA AKIN. Ayan, Italicized, capitalized at naka-bold na iyan para mai-justify ang nararamdaman nila.
May mga tumakbo at nagpayong sa akin. Merong pang pinupunasan ako. "Girls, okay lang ako."
"Meow, meow"
Napalingon ako sa may basurahan. May isang chubby na orange na pusa na ngumingiyaw at parang humihingi ng tulong. Hindi ko alam basta na lang sumugod ulit ako sa ulan at tinakbo yung pusa na hindi pa rin umaalis pagkakita sa akin. Mukhang alaga siya ng isa sa mga estudyante dito pero...nasaan ang amo?
"Meow, meow."
Binuhat ko yung pusa. Bigat naman nito. Nao-overfeed ata ng amo eh. Medyo basa na rin sa ulan ito at tinignan ko yung leeg. May colar pero nawawala yung pendant. Paano ko ngayon 'to isasauli. Alangan iwan ko siya dito. Hindi ko kayaaaaaaahh! Ay potek! I mean, kawawa naman.
I decided na dalhin ko na lang siya. Kapag may nakarecognize eh di ibibigay ko.
"Pusa, anong pangalan mo?" tanong ko dun sa pusa. Parang ngangot ko lang eh. Kausapin ba naman ang pusa. Parang sasagot.
"Hoy kala mo ba, pets are not allowed at school." Wala. Hindi ako pinapansin nung pusa kasi lamon lang ng lamon nung sandwich na binili ko nung makarating kami dito sa bakanteng room.
BINABASA MO ANG
Ms. Sunny Meets Dark Prince
RomanceSunny says: "Bakit bigla kitang naging boyfriend?!" Cloud says: "Ayaw naman kitang maging girlfriend!" Will their story turns out a sunny happy ending or a cloudy sad one? Find out!-- Cheesiness alert. Disclaimer: This story was written when I was 1...