Weather No. 21 *Don't Leave Me*

101K 1.1K 229
                                    

A/N: PLEASE DON'T COPY ANY OF MY WORKS. PLAGIARISM IS A CRIME AND TRUST ME, YOU DON'T WANT TO BE PUT IN JAIL.

:3 This POV----kasal ni Claire. Enjoy reading. Please comment, I need your response about the story eh. Sige na >__________< BAWAL SILENT READERS. hehehe

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Weather No. 21

((-Cloud's POV-))

"Psht. Sunny, okay lang ba sa'yo yang suot mo?" tanong ko kay Sunny mula sa kabilang room. "Ah, oo!" Sigaw niya sa akin. Hindi na ako makatiis, gusto ko na siyang makita. Pupuntahan ko na nga!

"Hep, hep, hep! Kuya!! Bawal ka dito. Binibihisan ko pa si Sunny! Bawal makita ang bride ng groom kapag ikakasal." Harang sa akin ni Cupcake sa pintuan. Adik 'to.

"Eh hindi naman kami ni Sunny ang ikakasal eh!" maktol ko sabay padyak sa sahig. Para akong batang inagawan ng candy.    >____<

Itinulak niya ako palayo doon sa pintuan at pinapunta sa kabilang room na kinaroroonan ko kanina kasama si Josh. Nakita ni Cupcake si Josh na nag-aayos ng sarili niya at ngumiti. "Kuya Cloud, ayusan mo na rin lang kaya si Josh? Mas okay yun. Dapat magtransform siya hah. Dahil kung hindi, tatangayin ko ang girlfriend mo. Bwuahahhahaha!" Nag-evil laugh at kumindat pa siya sa akin bago umalis. Eeeeeeeeh. Cupcake naman eh.

Sinundan ko ulit siya sa kabilang room pero malas. Nakalock na yung room nila. Tss. Bumalik na lang ulit ako. Nakita ko si Josh na ime-makeover ko. Isa pa itong walang ka-taste-taste sa damit. Ewan ko ba kung anong meron sa kanya. Isinusuot niya ngayon ang kulay violet na tux at malaking bowtie na kulay pink. WTH diba? Parang pupunta siya sa 80's disco dance craze. Mukhang mahihirapan ako TT____TT.

Ah, nga pala. Wedding day ni Claire at lahat kami invited. Hindi ko alam na malapit ang pamilya nila Josh at Claire. As for Cupcake, Ms. Friendly ang babaeng iyan kaya asahan niyo na maraming kakilala.

"Josh, halika dito." Naglabas ako ng spare na damit mula sa closet ko. Isang black na coat. Parang katulad din lang ng sa akin pero magkaiba ng details. "Ito ang isuot mo."

"Ah, okay na 'tong suot ko. Thanks." Sabi niyang nakangiti. Aba, wala na siyang brace ah. Malaki ang improvement sa face ni Josh. Makinis na eh. Kaysa nung dati----rocky road ang dating.

TEKA NGA LANG. HUH! Anong okay-okay ka dyan! Sinugod ko siya at kwinelyuhan. "Oy, ikaw. Kapag hindi ka nagpalit ng damit ngayon din, papatayin kita sa suntok ko. Kapag tinangay ni Cupcake si Sunny mamaya, you'll see death. Gets mo?" mariin ang pagkakasabi ko non. As in yung gigil na gigil. Paptulan ko na 'to eh. Kaasar.

Nagets niya naman ang pino-point out ko eh dahil lumunok siya at tumango sa akin. Good boy. Nagpalit na siya ng damit. Hmm. Buti na lang parehas kami ng size ni Josh. Bumagay sa kanya. Pero alam ko namang mas bagay sa akin yung damit kaya wag niyo na lang isipin si Josh.

:)

"Kamag-anak mo ba si Jose Rizal?" tanong ko.

"H-Hindi. Bakit?" iling niya.

"Kasi kapanahunan niya pa yang hairstyle mo eh." Hinatak ko siya sa isang upuan at pinaupo sa harap ko. Naglabas ako ng gunting, hair wax at suklay. Ayun...wushing~wushing~ there and wushing~wushing~ here. (A/N: Nakakatamad magdescribe kung paano inayusan si Berting eh. =____=)  Natapos din kami.

Ms. Sunny Meets Dark PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon