Weather No. 3 *Ha-choo!*

132K 1.7K 209
  • Dedicated kay Ailyn Fernandez
                                    

Author's Note: Namimihasa si Sunny kaka-POV. Hintayin niyo na lang umepal si Cloud sa susunod okay.

 COMMENT.COMMENT.COMMENT. VOTE

Weather No. 3

((-Sunny's POV-))

(Effects: Kulod at kidlat parin)

"Hoy Zenny!" nakatingin as usual na naman sa akin si Dark Prince Cloud. Prinsipe ng kasungitan, kadiliman, ka-echosan, ka-eklabush-san.

"Nurse, Zenny ba ang pangalan mo?" pa-inosenteng tanong ko sa nurse. Eh baket vah?! Duh?! Sige nga, Zenny ba ang name ko??

"Hindi. Baka ikaw yun?" sabi ni Nurse ganda sa akin.

"Uy. Kala ko ba Sunny name mo? Bakit tinawag ka niyang Zenny. Pang-matanda." Bulong ni Berting a.k.a. Josh. Nakanguso pa kay Cloud.

"Oo nga Sunny name ko. Mukha ba akong nagloloko? Baka baliw yan." Nguso ko din kay Cloud.

"Anong baliw?!"--> Cloud

Sows! Napalakas ang pagkakasabi ko. Nu naman yan. Andyan pa pala siya. Patay na naman ang kagandahan ko nito eh.

May golly gaw-gaw. Ansaket sa ulo.     /(-__-")\

Palapit na si Cloud. Ayan na. Katapusan na ng istorya. Bu-bye earth na. Sasapukin ata ako niyan sa ulo eh oh.

"Awts, Haraykupo!" hinawakan niya ako sa kamay at saka walang imik na hinatak palabas.

"Wuy, Sunny! Kikita pa ba tayo?" si Berting.

"Oo Pareng Berting a.k.a. Josh!" sigaw ko pabalik. Psh. Wala paring tigil si Cloud palabas sa pinto hatak aketch.

"Saan?!" tanong niya ulit pero nakalabas na kami. Kaso pasaway ako eh. Hinatak ko ulit kamay ko at sumilip sa pinto.

"Sa mata!!" Anu daw sinabi ko? Aishh. Pilosopi----> kapilosopohan.

?____?   Hitsura tuloy ni Josh eh hindi mawari.

Hinatak na naman ako palabas ni Cloud.

=Sa labas=

"Maraming tao." Sabi ni Dark Prince. Eh ano ngayon? Tao rin naman ako ah. Baka ikaw hindi tao. Isa ka kasing alien. Hehe. Buti na lang nasa isip ko lang 'to pinagsasasabi kung hindi baka tuluyan na akong masapok nito.

Bago pa ako makapagtanong kung bakit hinatak niya na naman ako sa mga rooms. Nung makahanap siya ng vacant room pinapasok niya ako.

"Sussie, pumasok ka." Galeng-galeng! Tanda niya talaga pangalan ko. Hindi siya nagkakamali. Asteg ng memory niya. Wala ako masabi dude.  (sarcastic mode)

Okay payn. Wareber. Sunod na lang ako sa'yo master. Pumasok ako sa loob pero hawak niya parin yung kamay ko. Ni-lock ang pinto at humarap sa akin.

(ǂ__ǂ)   "Sally, bakit hindi mo na naman ginagamit ang utak mo hah? Wala ka ba nun?" bungad niya.

"Sally?? Asan si Sally?? Bestfriend mo??" -----> ako. Wagas makapang-asar.

"Ano ba Suchi! Mukha ba akong nakikipaglokohan dito?!" tumataas ang alta-presyon ni lolo Cloud.

"Slight." Sige lang. Mang-aasar lang ako. Pikon ka naman eh.

"Shonga."   (¬_¬) sabi niya sa akin.

Ms. Sunny Meets Dark PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon