A/N: Breaktime muna sa ClouNny and SunLex eklabush ^_____^V It's the BerCake in tandem. Well, may kaugnayan pa rin naman kina Sunny ang weather na 'to. ~Wushing! Enjoy reading!!
READ.COMMENT.COMMENT.COMMENT.VOTE.VOTE.LIKE.ENJOY!!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Weather No. 15
((-Cupcake's POV-))
HELLO MADLANG PIPZ!!! My name is Cupcake Jamaica Rosales and I'm gonna rock your world! Uuuuh...Paano nga ba? I guess, magpapacute na lang ako. Wehehehe. *kutitap eyes*
Nga pala, si Ate Sunny (feeling close. Nakiki-ate. Well, si Kuya Cloud naman ang boyfriend niya eh.) kinukuha ko siya ngayon. May plano ako eh. Kasama ko si Josh. Yung friend namin ni Sunny. Tanong: Bakit?
Sound effects: tenententen-tenenententen ♫
*Kwentuhan Portion with Cupcake*
I like exploring new things. Isa akong adventurous na tao at marami akong gustong malaman:
-kung bakit walang 13th floor sa elevator
-kung pwede bang lagyan ng dinner ang lunchbox
-kung ano ang tagalog ng toothpaste
-kung ano ang tunog ng isda
-kung bakit nagsusulat pa ng magulo ang author
- eh kung pwede naman niyang ituloy na ang kwentong ito nang wala na masyadong ka-echosang nagaganap. =_____=
(A/N: Payn! Magsusulat na! Grabe, nakikiepal lang naman ako. Hindi mo na ba ako mahal?! Huhu *takbo palayo habang gumugulong at naglulupasay*)
=Chantelise Academy=
Syempre nagmamadali ako kasi nagkaroon na din ako ng bagong pagkakaabalahan sa araw na iyon kaso may nakaharang sa daan eh. Ayun natapunan ko siya. Naging panligo ang pangkulay ko. TT____TT
Si Kuya Cloud pala. Kababata kong laging binubully nung bata pa kami. Labs na labs ako niyan kasi nung nasa kindergarten kami, ako yung nagtanggol sa kanya sa mga nang-aaway sa kanya. Mula noon, close na kami. Ewan ko nga kung bakit super sungit niya ngayon eh.
Ah! Oo nga, nakita ko yung nasa bulletin board. Haha, selos siguro. Girlfriend niya kasi si Sunny.
"Wag ka mag-alala, I voted for Clounny. Mehehe, libre mo ako mamaya ng chocolate cupcake sa labas. Utang mo yan ah." Kapag sinabi kong ililibre niya ako, dapat ilibre niya ako.
"Yoko nga." Ahy? Ayaw? Walk-out na naman ang drama ng lolo. Grave, kumukulo ang dugo niya ah. May naiisip tuloy akong plan. Nakita kong paparating si Josh. Eight months na ang nakalilipas nung huli ko siyang makita at makilala. Natatandaan ko pa siya pero bakit ako, parang hindi niya man lang naaalala. Hmmmf.
"Uy! Hi Josh!" bati ko agad sa kanya. Pinabayaan ko nang lumayo si Kuya Cloud at baka kumulog at kumidlat pa dito. Pansin ko lang kay Josh, mukhang ginagamit niya na yung mga products na ipinabigay ko kay Sunny. Makinis na yung mukha niya eh. Wala na rin siyang brace. Kaso ganun parin yung style at buhok niya. Dibale at least may improvement dahbah??
"H-Hi din Cupcake."
"Halika dito." Hinawakan ko siya sa kamay. Ang lamig naman. Isinawsaw niya ata sa North Pole 'to eh. Hinatak ko siya pabalik sa mga nagkukulumpunang estudyante sa bulletin board at ipinakita ang botohang nagaganap. "Saan ka boboto dyan?"
BINABASA MO ANG
Ms. Sunny Meets Dark Prince
RomanceSunny says: "Bakit bigla kitang naging boyfriend?!" Cloud says: "Ayaw naman kitang maging girlfriend!" Will their story turns out a sunny happy ending or a cloudy sad one? Find out!-- Cheesiness alert. Disclaimer: This story was written when I was 1...