(Julia's POV)
"Ahm... Julia?" biglang tanong sa akin ng katabi ko, si Enrique. Nagsusulat kami ng mga ideas namin tungkol sa project. Tumingin ako sa kanya tapos tinanong, "Bakit?"
Lumapit siya nang konti na parang may ibubulong. "Galit ba sa akin yung boyfriend mo?" bulong nya sabay turo nang patago. Tumingin ako sa tinuturo nya at nagulat nang si DJ ang makita ko.
Boyfriend?!
Si DJ?!
I wish...
:|
Hay. Yan ka na naman Julia.
Stop it na!
Tssss!
Bakit ba naman kasi sobrang hirap mag-move on? :(
>.<
Nakatayo si DJ sa may pinto, pero instead na tumingin sa lapis na tinatasahan nya, nakatingin sya nang masama sa amin ni Enrique. Pero sa tingin ko kay Enrique lang, kasi yung tingin nya parang handa na syang manaksak o ano.
Ano ba talaga nangyayari sa kanya? Matapos nung 'incident' sa library. Parang...
Bigla na lang sya nag-iba. o.O
Hindi ko napansin, nagblublush na pala ako nung maalala ko yung nangyari kanina. Nag-look away ako at binalik ang tingin ko kay Enrique.
"Ah! Hindi! Ganyan lang talaga sya tumingin. May problema sya sa mata..." sagot ko na lang. hahaha! Ang sama ko. xD Napatawa kami ni Enrique. "At hindi ko sya boyfriend. Ganyan lang talaga minsan ang bestfriend ko." sabi ko ulit sabay ngiti pero sa puso ko, sobrang sakit.
"Bestfriend? Talaga? So... Single ka?" tanong naman ni Enrique na parang tuwang-tuwa. Nagulat ako sa biglang pagkaka-excite nya. Napapablush na naman ako. xD "Ah. Oo." sagot ko sabay yuko na parang nahihiya, "Wala pa akong nagiging boyfriend."
Napansin kong lalong lumaki yung ngiti nya. "Ah. Ganun ba?" sabi nya tapos linagay nya yung hand nya sa ibabaw ng hand ko. Oh-Em. "So... Pwede ba date tayo?" :O
ANSAVEH?!
Super blush mode ako. Date? Agad na?
Pero... Ang pogi nya. :">
Napatingin ako sa kanya... As in eye-to-eye contact na kami. "Ah... O si--" Bago ko pa matapos yung sasabihin ko, may biglang humawak sa balikat ko tapos tinulak ako na parang linalayo kay Enrique. Tumingala ako...
Si DJ.
Tinulak nya yung chair ko palayo kay Enrique at yung chair nya yung linagay nya sa gitna namin.
BINABASA MO ANG
We Belong Together (JulNiel)
FanfictionKung papipiliin mo si Julia kung anong salita ang nag-dedescribe sa kanya, agad nyang sasabihin ay "tanga." Bakit? Kasi ano pa nga ba ang tawag sa mga taong nahuhulog para sa best friend nilang may syota na?