Author's Note:
Hindi po ako broken hearted. Promise!
</3
=================================
Ella’s POV
Nandito ko sa isang restaurant malapit sa subdivision nila Sharlene. I called her last night and asked for an appointment today.
Alam kong nahihirapan na si Jairus. Two weeks na silang hindi nag-uusap ni Shar mula nung despidida ni couz. Alam kong malaki ang kasalanan ko sa kanilang dalawa.
Simula pa lang alam ko nang in love sila sa isa’t isa. Jairus was my boyfriend and he never looked at me the way he looks at Sharlene. Parang nagniningning ang mga mata niya kapag sinasabi niya ang pangalan nito at palagi niyang pinagsisigawan sa buong mundo na mahal niya ito.
Doing those stupid stuff makes me jealous. Super jealous. Mahal ko pa rin kasi si Jairus. Pero alam kong hindi na sya magiging akin dahil kay Sharlene.
Fifteen minutes before 5pm.
Tinext ko sya to tell her that I am already here in this restaurant.
I ordered a milkshake pampa-relax. Sana maging maayos na kami ni Sharlene. Gusto kong maging malinaw sa kanya ang lahat.
Biglang sumakit ang ulo. Napahawak ako sa ulo ko and massaged it to stop the pain.
But the pain is so unbearable.
Nagreply na sya na she’s on her way. I sneaked out sandali to get my medicines sa kotse. Kabadong kabado ko. Hindi ako dapat maabutan ni Sharlene na ganito.
Hindi pa rin tumigil ang kirot ng buong ulo ko.
Napaiyak na ko. Tinext ko si Jai and told him na puntahan ako dito sa restaurant. Hindi ko pa sinasabing magkikita kami ni Sharlene.
Pumasok na ko ulit sa loob at hinintay si Sharlene.
Sharlene’s POV
I’m on my way to La Cafellitas. One of the best restaurants in town. I am heading not to taste their specialties but to finally talk to the girl who cause all of my heartbreaks recently. Once and for all pumayag na kong kausapin si Ella.
Gusto kong sabihin sa kanya na tama na...
Na tumigil na sya sa pag agaw ng atensyon ng baby ko.
BINABASA MO ANG
Let Me Love You **Under Editing**
Fanfiction"Sharlene, aaminin ko na sayo. I've been in love a million times. First was when I saw you, and the rest was everytime I look at you." - Jairus