[a/n: Sa lahat lahat ng UD na ginawa ko sa story na to, dito ko pinaka na-challenge. Naka 15 pages to sa Microsoft Word but I omitted a lot of scenarios. Napag-alaman ko kasing 8 years old ang pinakabatang reader ko. Oh Lord! Sa mga 16 years old pababa, Skip this chapter mga anak.]
JAIRUS
Ang sarap ng feeling na I can finally call Sharlene ‘my wife’.
I will forever treasure this day, kissing my wife for the first time while the sun is setting.
Nandito na kami ngayon sa reception area.
“Congratulations and best wishes Mr. & Mrs. Aquino!” bati ng mga bisita samin. Ang sarap sarap pakinggan.
Masaya ko kasi kitang kita ko na masaya rin para sakin sila mommy at daddy pati na rin ang parents ni Shar, sila mama’t papa.
Sila Kobi at Sophia, nakakatuwa talaga na naka-uwi ulit sila for our wedding. Nakakahiya sa kanila kasi marami silang na cancel na mga meeting pero dahil sa pagmamahal nila samin eh babawi na lang daw sila. Ang lakas talaga namin sa kanila!
Sila Nash and Alexa, I hope sila ang susunod samin. Sobrang laki ng utang ng loob ko sa dalawang to. Si Nash ang nagbantay kay Shar para sakin sa loob ng 7 years na nagkahiwalay kami. Si Alexa naman ang tumulong sakin sa pagpapalaki kay Sheree. Minsan nga natatakot akong isang araw biglang sabihin ni Alex na kukunin nya si Sheree kasi sya naman ang ka-dugo nito at sya ang may karapatan dito. Pero buti na lang at in-assure nya ko noon na ipapaubaya nya sakin ang pagpapalaki kay Sheree.
Speaking of Sheree, mukhang tuwang tuwa sila Mika at Paul sa anak ko at todo pose si Sheree habang si Paul naman shot ng shot ng mga pics for her.
“Jai, Shar, alam nyo may future sa modelling tong anak nyo! Kung kukunin ba namin syang model papayag kayo?” Nakangiting tanong ni Mika habang iniisa isa ang mga picture ni Sheree sa slr ni Paul.
“Naku, baka maka-istorbo sa pag-aaral ni Sheree ang pagmomodel nya!” nag-aalalang sagot ko.
“No daddy! I think I like it po!” biglang sulpot ni Sheree.
“Alam mo pare, Sheree can make it to the show business! Kung gusto mo kami ni Lovey ang mag-mamanage ng career ni Sheree!” sabi naman ni Paul na hinila si Mika papalapit sa kanya.
Ang sweet talaga ng mag-asawang ito. Mamaya ganyan na din kami ni Shar. I can’t wait!
“Showbiz? Magulo ang mundong yan! Ayoko ng sakit ng ulo.” Sabin g misis ko kay Paul.
“Pero sayang naman. Sheree is a tough girl kaya sigurado kong kaya nya yan! Napaka-charming pa.” Sabi ni Paul.
“Charming nga pare, but you just don’t know kung ilang 6th grader ang inupakan nyan sa sa school nung nasa Canada yan! Her charm is deceitful. Baka pag may bashers sya eh manapak yan!” natatawang sabi ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
Let Me Love You **Under Editing**
Fanfiction"Sharlene, aaminin ko na sayo. I've been in love a million times. First was when I saw you, and the rest was everytime I look at you." - Jairus