Chapter One: Nerdy

7.4K 205 12
                                    


Maymay POV

Mahigit isang oras na at hindi ko pa natatapos ma binabasa ang 'The Hunger Games Book' gusto ko man tapusin kasi over due na yung book sa library kaso, may "homework" pa akong gagawin para sa CLASS PRESIDENT namin, class presideng namin ah! nagpapagawa pa ng HOMEWORK. Oh siyempre mga iba diyan popularities diba?

Pero ako normal lang na estudyante, nakaupo sa middle of the class at laging nasa outerspace nag iisip, peroo, maliban lang pag nagtuturo ang teacher ng mga lecture namin, pero pag umpisa pa lang ng klase nag sisiingay ang lahat.

Dun ako mag o-outerspace mode, "Okay, Class you may settle down!" Siya si Ms. Daisy ang pinaka strict na teacher, yung boses niya ay parang Ms. Michin sa Sarah ang munting princessa grabe.

Nag si tahimik ang lahat, ng maputol ang mabilis na katahimikan ng may pumasok na isanh estudyante, kita palang sa kasuotan kilalang, kilala ko na siya, nakasuot siyang adidas stand shoed at ang OFCOURSE bomber jacket niya.  Yan na! Yan na! nag sisi titilian na ang mga babae sa classroom.

"Mr. Barber! Why are you interrupting my class!" Siya si Edward Barber, ang ultimate bad boy sa campus! ay yung babae sa likuran ko ang CLASS PRESIDENT siya ang Girlfriend niya. "NIYA!" yang buang na yan! na akala mo kung sino!

"Edo! you're heereee!" God, that annoying voice, makes me want to blow up! "Heavy...!" Pfft.. heavy..ano yun? sinasabi niya na girlfriend niya mataba, LOL.

"What are you laughing! at?" Nagulat ako, nang tinuro niya ako, Oh! Didto! Wala ba kamo na buang?! ngano! kinahanglan mo sa pagkatawa buang! Naku! May! nabaliw ka na ba?! bakit! ka tumawa, ala baliw na!

"Ay, Wala poh! Mr. Barber! kasi natandaan ko lang ang panaginip ko ho!" Sabi ko ng diretso habang siya ay, clueless na clueeless kung ano yung pinagsasabi ko, nakow! wag mo kong! pa-englishin! bai!!nosebleed man ako! "Sorry, What'd you say?"

Buang! man tong lalakeng ito, kinalmot ko ang buhok koh at nakatingin sa kanya na nakasimangot ang aking mga mukha.
"Oh..riiight, I remember your a NERD you can only understand, NUMBERS AND BOOKS!" I then clench my fists, gustong gusto ko na talaga siyang suntunkin, kaso pinipigilan ko kasi ayaw kong mapahamak ako.

"Silencee.?" Isang bibig pa lumabas diyan black eye ka sakin!
"Oh! C'mon!"

PAK!
BOOM!
PAAAAW!

Wala na hindi na napigilan, sinuntok ko ang kanyang balikat at ang kanyang arms, at sinipa ang kanyang legs, ayun duwag! hindi kaya lumban na patumba. "Argh?! YOU NERDY GEEK! HOW DARE YOU!" Yey? Girlfriend for the rescue.

Nang biglang....
May pumasok na matangkad na naka professional na damit...
AYUN..
NA...

LAGOT..

NA...

LAGOT...

NA..

LAGOOT!

AKO...

"Who did this???"

Every single one pointed at me...

And Mr. Barber?!
Gave me a EVIL SMIRK!

"Marydale! Entrata! and Edward Barber! in my office immediately!"

-------
KPOP FAN KA BA?
Wanna get some cheap, and affordable Kpop merch?? Then go to www.lianox.com and use my code kimtaehyung26 TO GET 10% OFF!
https://lianox.com/kimtaehyung26

MAKE SURE TO VOTE!
AND LEAVE A COMMENT!

My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon