Maymay POVNakaupo ako sa may bench habang sila Justine at ang mga crew ko nag pa-pack up nang biglang merong humawak nang aking balikat and that gave me chills, nagulat ako at tinangal agad pagkalingon ko si Edward lang pala "Answer me question..." sabi niya sabay umupo siya sa tabi "Because.." sagot ko habang nakatingin sa ibabab pinipigilang umiyak "Ms. Marydale I'm asking you a question... please.. answer it politely.."
Sasagutin ko na dapat yung tanong niya nang dumating na ang kotse, at binilisan ko nang pumasok sa loob. I sigh at umupo habang tinitignan ang mga paligid sa bintana, at si Edward na gulong gulo.
Edward POV
i'm so confused, why is Ms. Marydale always not so comfortable when I'm around, Justine stood next to me with his stuff "Sorry, about Ms. Marydale she's always like that.. well sometimes.." Justine said while holding his hair "Did Ms. Marydale and I already met?" I ask curiously and Justines expression is confused "I'm not sure, why don't you ask her.." Justine replied, "I did but she always change the subject, I dont know why..."
The car came, and Justine was about to say something but the guy whos on the set push him in, so I just didn't ask him again and head inside, I'm just going to ask Ms. Marydale when we get back.
Maymay POV
Nandito na ako sa hotel, samay labas ng balcony nag iisip Bakit hindi ko masabi sa kanya ang totoo? Bakit pa kami pinagbalik ng tadhana? May forever ba? Maaalala niya ba pa ako? Kung naalala niya nga ako.. babalik ba siya sa akin? Will he accept my apology? Ang daming whys and reason, kaya sabi ko sa sarili hindi pa pwede.. BAWAL pa sa takdang panahon.
Tumingin ako sa itaas at nag bwibwitwin ang mga stars lahat sila namumulat ng ilaw "A shooting star.." < Maymay and Edward pagkalingon ko si Edward nakatayo sa may gilid ng pintuan "I want us to talk... please..." sabi ni Edward sabay tumabi sa akin, hindi na ako umusog papalayo, kailngan hindi na ako magiilang pagkatabi siya "Ms. Marydale.. have we met before?" lumunok ako nang narinig ko yung tanong niya "Uhm.." sabi ko habang pinaglalaruan ang hairtie ko "yes.. we met.." sabi kong diresto "Then, why are you like this?" ang daming tanong hindi na lang manahimik "Sa tamang panahon Edward.." sabi ko, Tatayo na sana ako nang hinawakan niya ang braso ko.
"Can you atleast help me.. get my memories back.." I nod and smile, and he gave me his warm hug again, dun na natulo ang luha ako at niyakap siya pabalik, pinunasan ko agad yung luha ko at nag smile sa kanya "While were doing the photoshoot I'm going to tell you a bit more about you..."
----11------111------
TO BE CONTINUED...
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanfictionMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?