Chapter Thirteen: Happy Break Up!

2.2K 73 3
                                    


Maymay POV

Nandito ako ngayon na kaupo sa may usual spot ko sa dulo at malapit sa bintana para wala ang teacher titingin na lang ako sa bintana pupunta sa outer space at dun mag da-day dream habang sila daldadaln ng dalan.

"I'll be right back, Class.. BEHAVE!" That's my que to outer space.

"hit that nerd over their..."

Pumipikit na ako ng aking dalawang mga mata at nang biglang merong bumato ng papel sa ulo, kinuha ko yung papel sa sahig at hinawakn ito ng parang bola at hinigpitan na parang sinsira ko ng isang kamay ko ang puso kung sino man nag hagis nito.

lumingon ako at inayos ang  aking panget na glasses daw, tingnan ko sila ng masama at tinuro nila ang isang lalake na kilalang kilala ko na makakagawa nito si Edward.

"What?! Marydale it wasn't me, I just got here..."
Tumayo ako sa upuan at hinugot ang kanyang mga tenga papunta sa labas ng classroom, nagmamakawa siyang bitawin ko siya pero hindi parin ako sumasagot.

"Ow! Maymay.. that hurts!" Kinotong ko naman siya at tumawa lang siya "Bakit??" Sabi ko "No, I miss the way you torture me😂" Sinapak ko naman siya "Buang!!" Pumasok na ako sa loob at tinignan silang lahat ng masam at bumalik sa pwesto koh.

"Marydale!" Edward screamed and smirk at me, nang lumingon bigla si Heaven at tinitigan akong masama.

"Argh.. why is she even existed into our world..."

"I know right..."

"Class.. I am back! you may now turn into page 87---"

-------

*school bell*

"Ate.. May! sige na! samahin mo na ako!"

"Kisses.. alam mo naman hindi ko trip yung mga ganyan ganyan!"

Pinipilit ako ni Kisses na sumali sa talent show eh wala naman akong talent.

"Ate..May! ang galing mo kaya sumayaw at kumanta! sumali ka na pleaseeeeee...."

"Titignan ko! alam mo naman na may! trabaho ako after school diba, at si Edward pa ang may ari! well actually yung kapatid niya..."

"Oh my god..."

Lumipas na ang oras at kailangan ko nang pumunta sa part time job koh.

Edward POV

"Is that? Marydale?" Marco pointed at Maymay "She looks actually hot with that skirt... am I right?" Marco tease "Shut up!!" I said and playfully push him "I think she is so cute for.. you, you should asked her to prom?" I look at Marco confusedly "Marco! I have Heaven..." I hesitate "Aha.. Yeah 'HEAVEN' your baby.. smochi smooch! PARE! wala kayong spark eh! oo aaminin ko merong Spark nung una! pero nawala na eh!" Marco said and look down.

I guess Marco is right Heaven and I should just stick as a friend.

*THE NEXT DAY....*

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!"

Maymay POV

Kakapasok palang namin ni Kisses nang marinig namin ang malakas na malakas na sigaw.

"Bat ang daming tao?"

"Ewan.. ko lika--"

Hinugot ako ni Kisses papaunta sa madaming tao sa may hallway ano kaya ang nangyayari.

Pagkasilip sa madaming tao nakita ko si Edward at Heaven, si Heaven nang umiiyak at na ruin niya ang kanyang makeup yung masacara naging black eye sa mukha niya.

"Edward! its been 4 months! and you just gave up on me!!!"

Nakipag break....

"Heaven we could still be friends..."

"Na- friendzone ako!!!!!!!"

"Sorry...."

"You will regret this!"

*slap*

"Ohhhh..."

My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon