Maymay POVMahigit isang buwan na kami ni Edward magkasama lagi siyang may surprise, date pa lang ang ginagawa namin pero hindi pa kami getting to know muna.
Pero hindi ko pa alam kung handa akong sagutin siya.
Masaya siya kasama mabait at gentleman onting onti niya na rin nilalabas ang sakit sa loob nung past niya.
Lagi kami pumupunta sa Park parang bata na nag lalaro ng langit lupa.
"Maymay!!" Nagulat ako nang tumapik sa akin si Ate Laura.
"Thinking about Edward??" She tease, tumawa na lang ako.
"Did u said yes? yet?" Tanong niya naman.
"Hindi ko po alam kung handa na po ako eh..." tumingin ako paibaba at nagisip.
"Maymay sitdown" Umupo naman ako.
Hinawak ni Ate Laura ang aking mga kamay.
"Maymay, I am very glad that Edward met you, you were the key of Edward changing, you give us the old Edward back... think about it I will understood if your not ready yet.. but if you are... please... please.. promise me that you will never leave Edward without an Explanation.... you know whats going to happen..."
Luluha sana ako kaso pinigilan ko na lang niyakap ko si Ate Laura ng mahigpit.
"Ate, thank you..."
-------
A Few Days Later...
"Ate May bonding tayong lahat mga barkada!"
mag o-outof town muna kaming mga barkada kasama si Edward, Marco Kisses at yung kaibigan namin na si Yong.
Pupunta kami sa Beach.
nandito kaming lahat sa bus nagsasayahan at nagkakantahan.
ROADTRIP.
Masaya dahil katabi ko si Edward laging nakatitig sa akin.
"Hey, you seemed a bit down today..." sabi niya, na ubo naman ako bigla at na aching.
Edward then touched my forhead to see if I have a fever or not.
"Maymay, your a bit hot..." sabi niyang concern.
"I have a paracetamol in my bag i'm just going to get it..."
"Edward sinat lang toh.."
"May.. no..."
Kung saan pa kami magsasayahan dun naman ako nagkaroon ng sakit.
"Is ate Maymay okay?" tanong ni Kisses sabay lumapit sa akin.
"Ate May...." umupo si Kisses sa pwesto ni Edward at niyakap ako bigla ni Kisses "Kisses, mahawa ka pa!" tumayo na si Kisses at nilagyan ako ng kumot.
Habang si Edward pinainom ako ng gamot.
"Ate May just rest their we have about 2 hours.."
Dahang dahan kong pinikit ang dalawa kong mata habang si Edward softly touching my hair para niya bang pinapatulog niya ako.
at tsaka pinilit niya pa ako sumandal sa kanya.
When I then close my eyes Edward then make a move he put his arm around me.
I smile and happily fall asleep.
-----------
"Hoy! love birds gising na po!" dinilat ko ang aking dalawang mata nang makita ko sila Marco Kisses at yong nagtatawanan.
Nagulat ako nang makita kong kahug ko si Edward "Na.. gising Edwardo!"
"Wha--" Ninilat ni Edward ang kanyang mata at biglang nagulat.
"Oh.. where here..." sabi niya at tumayo na sa upuan, tatayo na dapat ako nang inalalay niya ako. "Maymay, be careful, Yong can you please get Maymay's luggage and Marco get mine please..." Sabi ni Edward.
"Kaya ko sarili ko!" Demand Ko naman, tumingin si Edward sa akin ng masungit.
"No Maymay you need to rest a bit..."
"Kaya ko sarili ko!" Tumayo ako at lumabas sa bus bitbut ang luggage koh, WALA NA AKONG SAKIT.
"Maymay mabibigla ka!" Edward got out of the bus and took the luggage away from me "Hihilain ko lang yung luggage!" Sigaw koh.
Edward growls "Okay, princessa I am not going to argue...well I guess your feeling okay NOW..." Nag smile ako at iniwanan silang dalaw at tinawagan si Kisses nabilisan para mag swimming na kami.
"Edward Barber, you guys were hugging..."
"What??"
"Tsk..tsk... did you make a move... that putting your arms around his shoulders?"
"Huh? Pffft... that is so...pfffttt no.."
"Ewan ko sayo!"
"C'mon lets go...!"
"Ate Mayyy!!!"
"That's Kisses...!"
BINABASA MO ANG
My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*
FanfictionMarydale "maymay" Entrata is a nerd girl who only cares about is Books and Works. His Edward Barber the school bad boy.. But what if? the TADHANA will brings them?