Chapter Sixteen: Revenge of the EX

2.4K 90 4
                                    


Maymay POV

Hay.. Buhay, kakatapos ko pa lang ng trabaho at hindi na ako makakahatid ni Kisses kaya mag co-commute ako.

Nandito ako ngayon nag aantay ng jeep 10pm na nga eh.

Nang biglang merong humintong kotse itim at bigla na lang binuhat ako papasok sa kotse "Bitawan niyo ako!" sigaw ko, kaso nilagyan ako ng panyo sa bibig at ilong koh.

The last thing I knew is my eyes were both closed.

Edward POV

"This is so pointless no one hasn't even text a message or call me yet." I growl and look at the ceiling when suddenly my phone started vibrating what i've been waiting for. Marco and I stared at each other so shock and quickly grab the phone and answered it "Hello???" "Hello, we have you NERD GIRL" "What?!?" "that's right, we have Marydale Entrata with us..." "Wha--" "ALISIN NIYO AKO! wala akong ginagawang masama" Maymay needs my help.

I hang up the phone and quickly told Marco that we need to find Maymay "Track the address, we need to hurry up..."

Maymay POV

Nandito ako ngayon nakatali ang aking braso at binti nakaupo at tinakpan nila ng duct tape ang bunganga ko manahimik daw ako kakasigaw "Hoy babaeng! poss ng poss! na akla mong maganda at pa emote emote pa sa tuta niya! tangaling mo ngayang panda mask mo! nakairta eh! ano toh? real life snapchat filter! at kilalang kilala ko na kung sino ka! sa kilos at bosses pa lang! ikaw yung! na busted na ex! ni Edward barber!!" Binaba niya ang kanyang ispecial na tuta at biglang dinuraan ako "Yan, ang bagay sayo! duraan ka! kasi dun ka dapat dahil sa basurahan!" I rolled my eyes at her and kick the that was infront at me right on her face "Argh, you nasty little nerd!"

umupo si Heaven habang ang mga kanyang minion nilalagyan ng ice pack ang kanyang mukha na tinamann ng bola nang biglang hinugot ng isang lalake ang buhok koh "Araaay... ang sakit naman ohhh....!!!"

"Wait, that's Maymay..."

"Hanep, si supermaan!"

"Shut up! Marco were here to saved Maymay not to messed around.."

"Hanep! uwian na naka score na eh!"

"Marco!!"

*giggles*

"Ano yun parang may tao..."

"The guess has arrived.."

Dahang dahan nila tinangal ang tape sa bibig koh at rinig na rinig ko na si Edward.

"Edwardoooo!!!" sigaw koh biglang narinig kong sumigaw si Edward at tumakbo naman si Edward at sinundan ang bosses koh.

"Maymay!"

Sigaw ni Edward at kasama niya si Marco handa ng lumaban..😂😂😂😂

"Im ready, to fight and saved my princess..." Da moves ni Edward.

"Weee..." sagot ko and he then winks at me and butterflies were running around and my stomach and a bit of red cheeks coming out.

SKRENGEEE....

"Sapakin mo! yun! yan! sige pa sirain mo yung mukhang ungoy..." sigaw ko habang si Edward nakasapak ng dalwang tao at si Marco naman tinatali si Heaven at nilagyan ng whip cream sa ulo nila at strawberry at the top.

"Yaan! heavenly ice cream" sabi ni Marco kaming lahat sabay tawa.

Aalis na sana ako papalabas ng binuhat ako ni Edward, nang binuhat niya ako wala akong nakikita SIYA LANG si Mr. Antipatiko si Mr. Badboy at si Mr. Cheerful smile.

Tumingin ako sa kanyang dalwang mata at ang kanyang smile na hindi nakakasawa lumingon siya sa akin at nilabas ang kanyang signature smile at winks.

GRABE BAI...

HINDI NA AKO MAKAHINGA....

"Dyusko lord... hindi ako makahinga...." bulong koh.

"What'd you say?" tanong ni Edward, at shinake ko na ang ulo ko para tama na sa mga imahinayson ko, HINDING HINDI niya ako magugustuhan, at tska BAWAL, kasi si English Boy lang ang true love koh.

"Ibabab mo ako!" dahang dahan niya akong binaba at si Marco na ka tingin sa aming dalwa kilig na kilig.

Papasok na kami sa kotse nang ma feel ko sa pocket ko na yung flower tissue wala sa bulsa koh "wait babalik lang ako!" bumalik ako sa loob kung saan nakikita ko yung mga taong nag kidnap sakin ay nanghihingalo at si Heaven na may whip cream sa ulo kinakain na ng daga "You nerd!" sigaw niya tinawanan ko siya at dinalian saka hinanap ang flower tissue.

"Nasan ka na....!!"

tinignan ko sa ilalim ng table at ayun nandun nga, I slowly crawled down to get the tissue paper, and PHEW it survived pero medyo madumi na at malapit ng mapunit pano naman 16 years lagi kong nilalagay ko sa bulsa koh.

Tumayo na ako at pinagpagan ang aking sarili "Nasaan ka na kaya English Boy..." sabi ko at hinalikan ang flower tissue.

"I'm right in front of you..."

My Nerd Girl (MayWard) *COMPLETE*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon